“สามมิตรฯ” รุกเจาะตลาดรถยนต์ใช้ก๊าซ NGV ประเดิมโครงการนำร่องร่วมกับสหกรณ์ เดินรถสยามผลิตรถสองแถว 6 ล้อ ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิง 100%

ข่าวทั่วไป Thursday August 4, 2005 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บริษัท สามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริง จำกัด ประสบความสำเร็จการผลิตประกอบรถสองแถว 6 ล้อ ที่ใช้ก๊าซ NGV 100% โดยผลิตจากโรงงานสามมิตร ดูแลออกแบบเลือกใช้เครื่องยนต์ที่เหมาะสมได้มาตรฐานสากล นำร่องด้วยการผลิตให้สหกรณ์บริการเดินรถสยาม ผู้ประกอบการขนส่งลงทุนครั้งเดียว สามารถเห็นกำไรส่วนต่างได้เร็ว ที่สำคัญคือไม่ผลักภาระการขึ้นค่าโดยสารให้กับผู้บริโภค
นางพัชรินทร์ โพธิ์ศิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตติ ยานยนต์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่ดูแลการขายการตลาดผลิตภัณฑ์รถเกษตรและรถ NGV ให้กับสามมิตร กล่าวว่า “ จากนโยบายภาครัฐรณรงค์ให้ผู้ประกอบการขนส่งทั่วไป ที่เป็นรถใช้งานเชิงพาณิชย์ หันมาติดตั้งอุปกรณ์ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิงทดแทนการใช้น้ำมันดีเซลที่มีราคาสูงขึ้นนั้น กลุ่มสามมิตรมอเตอร์ส ได้สนองนโยบายดังกล่าว โดยได้ผลิตรถยนต์โดยสารสาธารณะประเภทรถสองแถวขนาดใหญ่สำหรับใช้วิ่งรับส่งผู้โดยสาร ให้ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิงได้ 100% ซึ่งกลุ่มบริษัทสามมิตรฯ มีความสามารถผลิตประกอบรถยนต์ที่ใช้ก๊าซ NGV 100% ได้หลากหลายรุ่น ขึ้นอยู่กับความต้องการและความเหมาะสมในการใช้งานของผู้ประกอบการขนส่งโดยตรง
“สำหรับแนวทางการตลาดในการผลิตประกอบรถก๊าซ NGV ของสามมิตร ขณะนี้เดินหน้าไปที่รถยนต์โดยสารสาธารณะ ประเภทรถสองแถวนี้ก่อน และจะขยายผลไปยังผู้ประกอบการเดินรถเอกชนซึ่งมีความสนใจต้องการจะลดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าน้ำมัน และเป็นการรณรงค์หันมาใช้รถยนต์ NGV ตามนโยบายภาครัฐเพื่อทดแทนการใช้น้ำมันดีเซลที่มีราคาสูงขึ้น อีกทั้งยังส่งผลให้ผู้โดยสารไม่ต้องรับภาระเรื่องราคาค่าโดยสารที่มีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นด้วย
นางพัชรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ส่วนเรื่องยอดขายก็คิดว่าจะเพิ่มมากขึ้นตามสภาวะความต้องการของรถที่ใช้ก๊าซ NGV อย่างแน่นอน ที่สำคัญกลุ่มบริษัทสามมิตรยังคงเดินหน้าพัฒนายานยนต์ที่ใช้ก๊าซ NGV อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้รถในกลุ่มต่างๆ ในประเทศต่อไป
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ปณาลี กาญจนสาขา, ประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน โทร.0-2204-8211 และ 8216
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ