อีเอ็มซีรั้งอันดับ 1 เพิ่มส่วนแบ่งตลาดดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอกเป็นไตรมาสที่ 8 ติดต่อกัน

ข่าวทั่วไป Thursday September 29, 2005 17:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัทวิเคราะห์ชี้ อีเอ็มซีขยายความเป็นผู้นำตลาด NAS รายได้เพิ่มขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งอีเอ็มซีครองอันดับ 1 ในทุกเซกเมนต์ของดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอก
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล ขยายส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกในด้านรายได้สำหรับระบบดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอกเป็นไตรมาสที่ 8 ติดต่อกัน ตามรายงานฉบับล่าสุดของไอดีซี [a
] โดยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2548 อีเอ็มซีรักษาความเป็นผู้นำในด้านรายได้ในเซกเมนต์สำคัญๆ ทั้งหมดในตลาดระบบดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอก ฤรวมถึง External RAID, Networked Storage, Open/iSCSI SAN (storage area network) และ NAS (network attached storage) สำหรับตลาด NAS นั้น อีเอ็มซียังคงรั้งตำแหน่งอันดับ 1 และทิ้งห่าง Network Appliance ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 2 มากขึ้นเป็น 5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงไตรมาสที่ 2 โดยอีเอ็มซีเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในแง่รายได้จนสูงกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสดังกล่าว
ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอ็มซี ประเทศไทย กล่าวว่า “นวัตกรรมและทางเลือกที่เหนือกว่านับเป็นปัจจัยหลักที่ดึงดูดลูกค้าที่ต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปกป้อง การรักษาความปลอดภัย การเคลื่อนย้าย และการบริหารจัดการข้อมูลอย่างชาญฉลาด ในช่วงไตรมาสที่ 2 องค์กรต่างๆ ได้ลงทุนในผลิตภัณฑ์หลายกลุ่ม เพื่อพัฒนากลยุทธ์การจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (information lifecycle management) การลงทุนของเราในต่างประเทศเริ่มจะให้ผลตอบแทนที่เป็นรูปธรรมในช่วงไตรมาสนี้ โดยอีเอ็มซีสามารถขยายความเป็นผู้นำในตลาดยุโรปตะวันตกและเอเชีย-แปซิฟิก รวมทั้งเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในญี่ปุ่น
อีเอ็มซียังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในตลาด NAS” ดร. ธัชพล กล่าวเสริม “ในช่วงไตรมาสที่ 2 นี้ แพลตฟอร์ม EMC Celerra ช่วยเพิ่มรายได้ NAS ให้กับอีเอ็มซี มากกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งอันดับ 2 โดยเป็นผลมาจากการที่ลูกค้าลงทุนในโซลูชั่นประสิทธิภาพสูงของเรา เพื่อรองรับการจัดเก็บและการจัดการข้อมูลแบบไฟล์”
“นอกจากนี้ คู่ค้ายังคงมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความสำเร็จของเรา โดยนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ยอดขายสำหรับระบบดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอกของอีเอ็มซี รวมถึงผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของเดลล์/อีเอ็มซี คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 1 ใน 3 ของตลาดดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอก ในช่วงไตรมาสที่ 2 และคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของอัตราการเติบโตของตลาด” ทั้งนี้จากข้อมูลของไอดีซี ระบุว่ารายได้รวมจากระบบดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอกของอีเอ็มซีและระบบที่ใช้แบรนด์ร่วมของเดลล์/อีเอ็มซี มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจาก 15.5 เปอร์เซ็นต์ เป็น 27.3 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงไตรมาสที่ 2
อเมริกาเหนือ ยุโรปตะวันตก และเอเชีย-แปซิฟิก
จากข้อมูลของไอดีซี ชี้ว่าอีเอ็มซีครองตำแหน่งอันดับ 1 ในแง่รายได้สำหรับระบบดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอกในสหรัฐฯ ยุโรปตะวันตก และเอเชีย-แปซิฟิก ในช่วงไตรมาสที่ 2 ส่วนในญี่ปุ่น อีเอ็มซียังคงเพิ่มส่วนแบ่งในแง่ของรายได้สำหรับตลาดดิสก์สตอเรจ RAID แบบติดตั้งภายนอก และขยับขึ้นจากอันดับ 6 ในไตรมาสแรกของปีนี้ เป็นอันดับ 4 ในช่วงไตรมาสที่ 2
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Khoo YinSenior Marcom Specialist
EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711 Fax : 0-2521-9030
Email : Maythavee@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ