IFCT9: บรรษัทจัดสัมมนา SMEs เรื่อง "แนวทางในการดำเนินธุรกิจสำหรับ SMEs ในปี 2000"

ข่าวทั่วไป Wednesday September 15, 1999 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ก.ย.--บรรษัท
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี หอการค้าจังหวัดสระบุรี และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี จัดสัมมนา SMEs เรื่อง "แนวทางในการดำเนินธุรกิจสำหรับ SMEs ในปี 2000" ในวันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน 13.00-17.00 น. ห้องบุษราคัม โรงแรมสระบุรีอินน์ จังหวัดสระบุรี
นายวิม ทยาพัชร ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บรรษัท เปิดเผยแก่ผู้แทนสื่อมวลชนว่า วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เป็นเรื่องที่หลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษ ทั้งนี้เนื่องจาก SMEs เป็นหัวใจของระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย ทั้งเป็นแหล่งผลิต และแหล่งรองรับการจ้างงานขนาดใหญ่ จากภาวะวิกฤติเศรษฐกิจได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อ SMEs เป็นอย่างมาก ดังนั้นการวางแผนในการดำเนินธุรกิจที่ดีให้มีกระบวนการจัดการสมัยใหม่เท่านั้นที่จะสามารถทำให้ SMEs อยู่รอดได้ และพร้อมที่จะแข่งขันกับปัจจัยการดำเนินธุรกิจของโลกที่กำลังจะเปลี่ยนไปในปี 2000 นี้บรรษัทในฐานะสถาบันการเงินเพื่อการพัฒนาและเป็นสถาบันการเงินแห่งหนึ่งที่ให้ความสำคัญต่อธุรกิจ SMEs ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดให้มีการสัมมนาเรื่อง "แนวทางในการดำเนินธุรกิจสำหรับ SMEs ในปี 2000" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้พัฒนาความรู้ความเข้าใจ ถึงแนวทางการบริหารธุรกิจในด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการธุรกิจภายใต้สถานการณ์ที่ผันผวนในปัจจุบัน ตลอดจนรับทราบถึงบทบาทและบริการของบรรษัทที่มีต่อ SMEs
สำหรับหัวข้อการสัมมนาในครั้งนี้ ประกอบด้วย "บทบาทและบริการของบรรษัทสำหรับ SMEs" โดย นายสมนึก ถาวรโชคชัย ผู้จัดการสำนักงานจังหวัดสระบุรี บรรษัท และ "แนวคิดในการดำเนินธุรกิจ สำหรับ SMEs ในปี 2000" โดย รศ.ดร.กมลชนก สุทธฺวาทนฤพุฒิ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับนายเกรียงไกร ศิริมงคล รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส (ธุรกิจบริการ) บริษัทปิโตรเคมีแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) นอกจากนั้น บรรษัทยังได้เปิดคลีนิคให้คำปรึกษาและแนะนำบริการแก่ผู้สนใจโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย
ผู้สนใจติดต่อขอสำรองที่นั่ง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดสระบุรี โทรศัพท์ (036) 222-650, 315-298-9 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ