เซ็ทเทรด ดอท คอม มุ่งใช้เทคโนโลยีระดับโลก พัฒนาระบบซื้อขายหลายตราสารทางอินเทอร์เน็ตพร้อมรับตลาดอนุพันธ์ ในปี 2549

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 23, 2005 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เซ็ทเทรด ดอท คอม แถลงผลการดำเนินงานในปี 2548 และแผนงานในปี 2549 เน้นการใช้เทคโนโลยีระดับสูงรองรับการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทุกตราสารที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งตราสารหุ้น และตราสารหนี้ และพร้อมรับการซื้อขายตลาดตราสารอนุพันธ์ที่จะเกิดขึ้นใหม่ใน ปี 2549
นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด กล่าวว่า ในปี 2549 เซ็ทเทรดพร้อมพัฒนาระบบเซ็ทเทรดที่ใช้ในการซื้อขายหลักทรัพย์ทางอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน และซื้อขายตราสารหนี้สำหรับบริษัทหลักทรัพย์ ตลอดจนลูกค้าสถาบัน และผู้ค้าตราสารหนี้ โดยพัฒนาระบบเพิ่มเติมให้สามารถรองรับตลาดตราสารอนุพันธ์ ซึ่งวางแผนที่จะเปิดตัวระบบในปลายเดือนมิถุนายน 2549
“ระบบใหม่ที่ทางเซ็ทเทรดจะเปิดให้บริการกับสมาชิกตลาดตราสารอนุพันธ์ เป็นความร่วมมือกับ Daishin Securities ของประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านระบบอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้ง ที่ได้รับความนิยมจากจำนวน
ลูกค้าที่ใช้ระบบมากถึง 1 ล้านราย ระบบที่ใช้จะเป็นระบบที่มีเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในการส่งคำสั่งซื้อขาย และรับข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ตลอดจนจะเป็นระบบที่ถูกปรับให้เข้ากับสภาพตลาดในเมืองไทย โดยทีม IT ที่มีประสบการณ์ของเซ็ทเทรด นอกจากระบบซื้อขายตราสารอนุพันธ์ทางอินเทอร์เน็ตแล้ว ทางเซ็ทเทรดจะเพิ่ม
ข้อมูลตลาดอนุพันธ์ในระบบข้อมูลที่ทางเซ็ทเทรดดูแลอยู่ เช่น Investor Portal www.settrade.com, webhoon.com, ตัววิ่งทางโทรทัศน์ เป็นต้น”
กรรมการผู้จัดการ บ.เซ็ทเทรดฯ กล่าวต่อว่า เซ็ทเทรดยังมีแผนยกระดับบริการระบบซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตทั้งประสิทธิภาพ และเสถียรภาพ โดยการเปิดใช้งานศูนย์สำรองสำหรับระบบซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตของเซ็ทเทรด กรณีเกิดปัญหากับระบบหลัก ซึ่งระบบดังกล่าว จะสามารถรองรับการทำงานในกรณีที่ระบบหลักมีปัญหา โดยให้ระบบสำรองพร้อมทำงานตลอดเวลา (Hot Standby) เผื่อกรณีเกิดภัยพิบัติกับระบบหลัก
ส่วนระบบซื้อขายตราสารหนี้สำหรับลูกค้าสถาบัน บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายให้มีลูกค้าใช้ระบบอย่างน้อย 25 ราย และมุ่งหน้าพัฒนาระบบซื้อขายตราสารหนี้สำหรับผู้ลงทุนรายย่อยผ่านอินเทอร์เน็ตภายในปี 2549 เพื่อเป็นการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทยครบวงจร
ในปี 2548 (ณ วันที่ 30 พ.ย.) มูลค่าการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต เท่ากับ 499,468.70 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 6.61 ของมูลค่าการซื้อขายทั้งหมด และมีจำนวนบัญชีอินเทอร์เน็ต เท่ากับ 90,468 ราย สำหรับผลการดำเนินงานของเซ็ทเทรดในรอบ ปี 2548 นั้น บริษัทฯ ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพและเสถียรภาพของระบบซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ต และเปิดตัวโปรแกรม Streaming ที่ใช้ซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่สามารถทำให้การซื้อขายด้วยความเร็วสูง ตลอดจนสามารถดูข้อมูลด้วยเทคโนโลยีส่งข้อมูลด้วยระบบ Push และ Pull แบบอัตโนมัติ ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ทางเซ็ทเทรดนำเสนอเพิ่มเติม เช่น บริการซื้อขายหลักทรัพย์ทางมือถือ และคอมพิวเตอร์พกพา (PDA) แบบ Streaming ตลอดจนระบบซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุด ทำให้เซ็ทเทรดสามารถเพิ่มจำนวนโบรกเกอร์ที่ใช้ระบบซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตของเซ็ทเทรดจาก 17 ราย เป็น 25 รายภายใน ปี 2548 โดยมีผู้ลงทุนใช้ระบบจำนวน 38,339 ราย (ณ วันที่ 30 พย.) เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2548 ถึงร้อยละ 32.5
นอกจากนี้ เซ็ทเทรดยังให้การส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคม โดยส่งเสริมกิจกรรมด้านดนตรีและกีฬาแก่เยาวชนและชุมชนใกล้เคียงตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้งสถาบันการศึกษาที่ต้องการความสนับสนุนเฉพาะด้านเพื่อให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยบริษัทฯ ให้ความสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ คอนเสิร์ต Settrade Musical Moment ซึ่งมีการแสดงดนตรีหลายประเภท คอนเสิร์ต For The Love of Art ซึ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดง
ฝีมือบนเวทีระดับสากล
“เซ็ทเทรดได้ให้การสนับสนุนการแสดงดนตรีของวงด็อกเตอร์แซกแชมเบอร์ออเคสตร้า จนได้รับรางวัลที่ 1 จากการประกวด International Youth Chamber Music Competition 2005 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และวงโยธวาฑิตของโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งได้รางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันดนตรีโลกครั้งที่ 15 ณ ประเทศ
เนเธอร์แลนด์
รวมทั้ง นักเปียโนหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ นายธารินทร์ สุภประกร ซึ่งมีโอกาสเล่นคอนเสิร์ตกับวงออเคสตร้าระดับโลกในคอนเสิร์ต For the Love of Art ก่อนที่จะชนะการแข่งขัน 1st Asian Piano Concerto Competition ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่าเยาวชนไทยสามารถสร้างชื่อให้กับประเทศได้ หากได้รับโอกาสและความสนับสนุน” นางชนิสากล่าว
นอกจากนี้ เซ็ทเทรดยังให้ความสำคัญในการอนุรักษ์วัฒนธรรมของไทยด้วยการจัดแข่งขันหมากรุกสำหรับ
เยาวชนและบุคคลทั่วไป ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯ และชมรมหมากรุกไทยเป็นประจำทุกปีด้วย
ผู้สนใจสินค้าและบริการของเซ็ทเทรด โปรดติดตามข้อมูลได้จาก www.settrade.com หรือสอบถามได้ที่ S-E-T Call Center โทร.0 2229 2222 หรืออีเมล์ info@settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229-2049/ วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ