สวช.ขอเชิญชมการแสดงเปียโนคอนเสิร์ต จาก 2 ศิลปินเอกของโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday June 17, 1998 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 มิ.ย.--สวช.
พลาดไม่ได้ สำหรับผู้รักเสียงดนตรี สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ร่วมกับ สิงคโปร์ ซิมโฟนี ออเคสตร้า ขอเชิญท่านมาสัมผัสกับความสุนทรีย์แห่งเสียงเพลงที่หาโอกาสชมได้ยาก จาก 2 นักเปียโนเอกระดับโลก เลสลี่ โฮเวอร์ด (Leslie Howard) และ โรเบิร์ต เทิ้บ (Robert Taub) ในการแสดงดนตรี International Piano Festival วันที่ 6 - 7 กรกฏาคม 2541 นี้ เวลา 20.00 น. ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บัตรราคา 500 บาท ทุกที่นั่ง
วันจันทร์ที่ 6 กรกฏาคม จะเป็นการแสดงการเดี่ยวเปียโนโดย Leslie Howard ผู้ได้ชื่อว่าเป็นศิลปินเดี่ยวผู้ยิ่งใหญ่ในสไตล์โรแมนติคขนานแท้ ทั้งด้านดนตรีและพลังแห่งอารมณ์
Leslie Howard เป็นนักเปียโนชาวออสเตรเลียน สัญชาติอังกฤษ ที่มีประสบการณ์ในการบรรเลงเปียโนที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบบรรเลงเดี่ยวและเข้าร่วมในวงออเคสตร้าที่มีชื่อเสียงหลายวง มีผลงานบันทึกเสียงจากเพลงของคีตกวีหลายท่าน Tchaikovsky, Robinstein, Sibelius, Franck, Glazunov เป็นต้น และที่โดดเด่นที่สุดจนเป็นที่ กล่าวขวัญกันอย่างมากคือการรวบรวมผลงานของ Franz Liszt ทั้งหมดที่มีอยู่ ซึ่งยังไม่เคยตีพิมพ์ และไม่เคยมีใครได้ฟังมาก่อน มาบรรเลงเดี่ยวด้วยอัจฉริยะภาพและเทคนิคการแสดงออกอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งกล่าวกันว่าการรวบรวมนี้ต้องใช้เวลาถึง 15 ปีเต็ม และต้องใช้แผ่น CD ทั้งหมดถึง 80 แผ่น มาตรฐาน Hyperion
Leslie Howard ได้รับรางวัลบันทึกเสียงยอดเยี่ยม "Grand Prix Du Disque" ไม่น้อยกว่า 5 อัลบั้ม ปัจจุบัน เขาดำรงตำแหน่งเป็นประธานสมาคมลิสซท์ (LISZT SOCIETY) และยังเป็นเจ้าของรางวัลนานาชาติมากมายจากการที่เขาได้ทุ่มเทเวลาส่วนใญ่ให้กับงานเพลงของ LIAZT
เพลงที่เขาจะบรรเลงในครั้งนี้จะเป็นของ Liszt ทั้งหมดคือ
- Sarabande & Chaconne
(on themes from Handel's "Almira"), S181
- Legendes: St.Francois d' Assisi-La prediction aux oiseaux
St.Franclis de Paule marchant sur les flots, S175
- Variations on a motif by Bach "Weinen, Klargen", S180
- Grosses Konzertsolo, S176
- Fantasy on themes from "Figaro" and "Don Giovanni" S697
สำหรับการแสดงในวันอังคารที่ 7 กรกฏาคม 2541 เวลา 20.00 น. เป็นการเดี่ยวเปียโนของ ROBERT TAUB ในบทเพลงดังต่อไปนี้
Scriabin Etude in C# minor, Op.2, No.1
Scriabin Etude in D# minor, Op.8, No.12
Scriabin Sonata No.10, Op.70
Beethoven Sonata in F minor, Op.53
Brahms Variations on a Theme of Paganini Opus 35, bks 1 & 2
ROBERT TAUB เป็นนักเปียโนอเมริกันรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ หนังสือ GRAMOPHONE กล่าวว่า เขาเป็นศิลปินหนุ่มที่ได้เปิดตัวเองอย่างชัดเจนในความเป็นนักเปียโนที่น่าสนใจที่สุดแห่งยุค เขาเป็นเจ้าของรางวัลระดับนานาชาติหลายรางวัลที่นักเปียโนหลายคนใฝ่ฝันจะครอบครอง เช่นรางวัลของ Boston's 1981 "PEABODY MASON AWARD" ในขณะที่เขามีอายุพ้นจากเกณฑ์ต่ำสุดของผู้มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลแค่เพียง 6 วัน จากการตัดสินของคณะกรรมการ ซึ่งไม่เคยรู้จัก "ชื่อ" ของเขามาก่อนเลย ROBERT TAUB ได้รับปริญญาดุษฏีบัณฑิตจากวิทยาลัยการดนตรี Julliard School, New York และเป็นศิลปินประจำการของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด และมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย เขาสอนประจำอยู่ที่วิทยาลัยการดนตรี Julliard และเป็น Oxford Keyboard Forum ที่มหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ด
ROBERT TAUB สามารถบรรเลงเพลงได้ทั้งยุคคลาสสิคจนถึงยุคปัจจุบัน เขาได้บรรเลงเพลงของ โมสาร์ต ร่วมกับวง Bonn Classical Phillharmonic, Netherlands Radio Philharmonic และวงระดับชาติอีกหลายวง หลังจากออกแสดงเดี่ยวที่ Lincoin Centre ในปี 2524 แล้ว เขาก็ได้เดินทางไปแสดงในประเทศต่าง ๆ และออกงานเทศกาลดนตรีที่สำคัญมาแล้วทั่วโลก ด้วยผลงานการแสดงและการบันทึกเสียงมากมาย ROBERT TAUB จึงเป็นนักดนตรีหนุ่มรุ่นใหม่ที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ และกล่าวขวัญถึงด้วยความชื่นชมมากที่สุด หนังสือพิมพ์และคอลัมน์วิจารณ์ต่าง ๆ รวมทั้งผู้ประพันธ์เพลงชาวอเมริกันหลายท่าน ได้พากันยกย่องว่า ROBERT TAUB เป็นผู้ที่แสดงผลงานเพลงที่พวกเขาประพันธ์ขึ้นได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด
ติดต่อจองบัตรได้ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โทร. 247-0028 ต่อ 103 หรือซื้อได้ที่ ดี เค บุ๊ค สยามสแควส์ และเอเชียบุ๊ค สุขุมวิท--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ