สภาโอลิมปิคแห่งเอเชีย—คณะกก.เอเชี่ยนเกมส์กรุงเทพ แต่งตั้งยูบีซี "ช่องกีฬาเอเชี่ยนเกมส์อย่างเป็นทางการของไทย"

ข่าวกีฬา Wednesday November 18, 1998 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 พ.ย.--ยูบีซี
ยูบีซี คงความเป็นสุดยอดผู้นำในการถ่ายทอดรายการกีฬาให้บรรดาแฟนๆ กีฬาชาวไทยได้ชมกันอย่างเต็มอิ่มจุใจ ล่าสุดได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 จากสภาโอลิมปิคแห่งเอเชีย (OCA) และคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์กรุงเทพ (BAGOC) ผ่านตัวแทน ISL และได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “ช่องกีฬาเอเชี่ยนเกมส์อย่างเป็นทางการของประเทศไทย” (Official Sports Channel of Asian Games in Thailand) พร้อมเปิดช่องกีฬาพิเศษ "SuperSport Asian Games" (ยูบีซีช่อง 29) ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีโฆษณาคั่น เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน — 20 ธันวาคม 2541 ด้วยรายการพิเศษสุดหลายรายการ เพื่อเอาใจสมาชิกที่ชื่นชอบมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียนี้ได้อย่างจุใจ และเพื่อให้สมาชิกได้ร่วมกันเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยด้วย
วันที่ 12 กันยายน 2541 ฯพณฯ รองนายกรัฐมนตรี นายพิชัย รัตตกุล ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์กรุงเทพ เป็นประธานในพิธีลงนามในสัญญามอบลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ระหว่างสภาโอลิมปิคแห่งเอเชีย (OCA) คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์กรุงเทพ (BAGOC) ผ่านตัวแทน ISL และกลุ่มบริษัท ยูบีซี พร้อมทั้งแต่งตั้งให้ ยูบีซี เป็น “ช่องกีฬาเอเชี่ยนเกมส์อย่างเป็นทางการของประเทศไทย” (Official Sports Channel of Asian Games in Thailand)
นายสมพันธ์ จารุมิลินท กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท ยูบีซี เปิดเผยว่า “ยูบีซี รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ โดยได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งยูบีซีจะได้รับสัญญาณถ่ายทอดการแข่งขันจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ถึง 21 รายการพร้อมกันในแต่ละวัน และจะคัดเลือกรายการแข่งขันซึ่งเป็นที่สนใจของแฟนกีฬาชาวไทย เพื่อถ่ายทอดให้ชมทางช่อง SuperSport Asian Games (ยูบีซีช่อง 29) ช่องกีฬาพิเศษที่เปิดขึ้น เพื่อนำเสนอการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 นี้โดยเฉพาะ โดยยูบีซีจะเลือกถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาที่ต่างออกไปจากรายการที่ออกอากาศทางฟรีทีวี เพื่อเสนออีกหนึ่งทางเลือกให้กับแฟนกีฬา แต่กรณีที่เป็นการแข่งขันนัดสำคัญและเป็นที่สนใจของแฟนกีฬา ยูบีซีอาจถ่ายทอดรายการเดียวกันกับทางฟรีทีวี โดยยูบีซีจะนำเสนอโดยไม่มีโฆษณาคั่น นอกจากนี้ หากมีการแข่งขันกีฬานัดสำคัญพร้อมกัน ยูบีซียังได้เตรียมถ่ายทอดสดเพิ่มทางช่อง SuperSport 2 (ยูบีซีช่อง 31) (ในกรณีที่ช่อง SuperSport 2 ไม่มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาตามผังรายการปกติ) เพื่อไม่ให้สมาชิกต้องพลาดโอกาสในการร่วมลุ้นเกมส์กีฬาที่ตนเองสนใจ”
ทั้งนี้ รายการการถ่ายทอดต่างๆ ทางช่อง SuperSport Asian Games (ยูบีซีช่อง 29) มีดังนี้
วันที่ 28 - 29 พฤศจิกายน 2541 เวลา 20.00 - 02.00 น. เสนอช่วง Pre-Asian Games ซึ่งประกอบด้วยรายการต่างๆ ดังนี้
-60 Minutes/Bangkok Games รายการสนทนาเกี่ยวกับเรื่องราวความเคลื่อนไหวต่างๆ ของสมาคมกีฬาและองค์กรที่เกี่ยวข้อง
- History of the Asian Games หรือ “อดีตเอเชี่ยนเกมส์” นำเสนอประวัติความเป็นมาของมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่ยิ่งใหญ่ ย้อนภาพความทรงจำจากอดีตจนถึงปัจจุบัน
- Visit Bangkok Games Stadium หรือ “เยี่ยมสังเวียนบางกอกเกมส์” นำผู้ชมไปค้นหาความน่าตื่นตาตื่นใจของสนามแข่งเอเชี่ยนเกมส์ในมุมมองที่คุณอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน
- Go for Gold หรือ “สู่ดวงดาว” ช่วงเวลาที่นำเสนอโอกาส และเป้าหมายในการคว้าเหรียญทองให้กับประเทศของเหล่านักกีฬาที่เป็นความหวังของชาติ
- Past Victories หรือ “ความทรงจำแห่งชัยชนะ” พบกับความสำเร็จของนักกีฬาไทยในอดีต ที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของชาวไทย รวมถึงการพูดคุยเรื่องราวในอีกหลายแง่มุมกับฮีโร่ของชาติ
วันที่ 30 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม 2541 ตลอด 24 ชั่วโมง เสนอการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลรอบคัดเลือก สลับด้วยรายการในช่วง Pre-Asian Games
วันที่ 6-20 ธันวาคม 2541 ตลอด 24 ชั่วโมง ถ่ายทอดสัญญาณแห่งความมันส์ ลุ้นระทึกใจไปกับมหกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่อย่างเต็มอิ่มตลอด 24 ชั่วโมง โดยถ่ายทอดสดให้ชมกันตั้งแต่เริ่มต้นจนจบการแข่งขันของแต่ละวัน และยังจะนำเทปการแข่งขันนัดสำคัญๆ มานำเสนอให้กับผู้ชมที่พลาดการถ่ายทอดสดอีกด้วย
นอกจากนี้ ยูบีซียังให้ความสนับสนุนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 นี้ ด้วยการติดตั้งยูบีซีในระบบ DStv ที่ศูนย์สื่อมวลชน ณ ศูนย์กีฬาธรรมศาสตร์รังสิต และที่ศูนย์สื่อมวลชนเมืองทองธานี ซึ่งจะทำให้ผู้สื่อข่าวจากทั่วโลกที่ใช้บริการในศูนย์สื่อมวลชนทั้งสองแห่ง สามารถรับชมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนครั้งนี้ด้วยสัญญาณภาพที่คมชัด
อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทางยูบีซียังไม่สามารถแจ้งรายละเอียดกำหนดการถ่ายทอดการแข่งขันที่แน่นอนได้ เนื่องจากทางทีวีพูลยังไม่สามารถสรุปตารางการถ่ายทอดได้ แต่สมาชิกสามารถติดตามตารางการถ่ายทอดรายการกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ของยูบีซีได้ทางหน้าจอโทรทัศน์ทางช่อง SuperSport Asian Games (ยูบีซีช่อง 29) และ SuperSport 2 (ยูบีซีช่อง 31) หรือหากเป็นการแข่งขันนัดสำคัญ ยูบีซีจะแจ้งกำหนดการให้ทราบทางอักษรวิ่งทางหน้าจอโทรทัศน์ รวมทั้งผู้บรรยายจะได้แจ้งให้ผู้ชมทราบเป็นระยะๆ เพื่อสมาชิกจะได้ไม่พลาดรับชมการแข่งขันนัดสำคัญต่างๆ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ