กทม.รายงานความคืบหน้าโครงการรถรางเลียบคลองและรถตู้มวลชน

ข่าวทั่วไป Friday July 25, 1997 13:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ก.ค.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
นายสมใจ นิลสิทธานุเคราะห์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการรถรางเลียบคลอง และโครงการรถตู้มวลชนว่า โครงการรถรางเลียบคลองขณะนี้บริษัทวิศวกรที่ปรึกษาโครงการได้เร่งเตรียมงาน 2 อย่างคือ
1. เตรียมรายงานความเหมาะสมทางวิศวกรรม ทั้งนี้หลังจากที่ คจร.ให้ความเห็นชอบในแผนแม่บทแล้ว กทม.จะนำรายงานดังกล่าวเสนอ ครม. เพื่อให้ ครม.มอบหมายให้ กทม.ดำเนินการต่อไป
2. เตรียมเอกสารคัดเลือกผู้ลงทุนโครงการ โดยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา กทม.ได้มีการประกาศเชิญชวนผู้สนใจลงทุน ซึ่งมีผู้สนใจมารับเอกสาร จำนวน 62 ราย ผู้ที่สนใจมารับเอกสารส่วนใหญ่ประกอบด้วย 4 กลุ่มหลัก ๆ คือ กลุ่มนักลงทุนจากต่างประเทศ ผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้ออกแบบ และผู้จัดหาระบบใหญ่ ๆ ของโลก อย่างไรก็ดีจากประกาศเชิญชวนดังกล่าวจะทำให้ผู้สนใจมีการรวมกลุ่มกันเพราะการทำงานในโครงการขนาดใหญ่ต้องประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่าย ซึ่งตรงนี้จะทำให้เกิดความชัดเจนและโปร่งใสประการหนึ่งด้วย และหลังจากปิดการรับเอกสารในสิ้นเดือน ก.ค.นี้แล้ว กทม. มีแผนจะดำเนินการชี้แจงพร้อมตอบข้อซักถามให้แก่ผู้สนใจลงทุนเกี่ยวกับรายละเอียดโครงการ รูปแบบการลงทุนในวันที่ 4 ส.ค. 40 เวลา 10.00 - 12.00 น. ที่ตึกองค์การสหประชาชาติ
ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.กล่าวต่อไปว่า ส่วนโครงการรถตู้มวลชนนั้น จากการหารือระหว่าง กทม.และขสมก. ได้ข้อยุติร่วมกันในการดำเนินการจัดตั้งสหการรถตู้มวลชน โดยมีอัตราส่วนการร่วมทุนอยู่ระหว่าง 51:49 (กทม. 51 ขสมก. 49) มีคณะกรรมการบริหารสหการ ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจาก กทม. ขสมก. กรมการขนส่งทางบก ตำรวจจราจร ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้ประกอบการ ทั้งนี้ในสัปดาห์หน้าจะมีพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงระหว่าง กทม.และขสมก. ที่กระทรวงคมนาคม และหลังจากลงนามแล้วจึงจะดำเนินการจัดตั้งสหการโดยดำเนินการผ่านทางกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในระหว่างนี้จะมีการนัดหมายผู้ประกอบการมาหารือเกี่ยวกับการเข้ามาร่วมเดินรถกับสหการรถตู้มวลชนด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ