จ๊อบส์ ดีบี เปิดตัวเว็บไซต์ภาษาไทย ชู จ๊อบ อเลิร์ท บุกตลาดสื่อกลางการหางาน เจาะกลุ่มคนหางานทุกระดับ ประกาศดันยอดสมาชิกสู่สี่แสนคนในปี 2548

ข่าวทั่วไป Tuesday January 18, 2005 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเว็บไซต์หางานและสื่อกลางในการหางานผ่านอินเทอร์เน็ตระดับสากลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ www.jobsdb.co.th เวอร์ชันภาษาไทย เน้นบริการข่าวสารและบทความเพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทุกกลุ่ม กระตุ้นตลาดคนหางานทั้งระดับมืออาชีพและนักศึกษาจบใหม่ ชูบริการแจ้งตำแหน่งงาน จ๊อบ อเลิร์ท (Job Alert) เป็นบริการหลัก มั่นใจดันยอดสมาชิกถึงสี่แสนคนภายในปี พ.ศ. 2548
นางสาธินี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ จ๊อบส์ ดีบี ในประเทศไทยที่ดำเนินธุรกิจมาครบ 5 ปีในปีที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จในการดึงให้ผู้เข้าสู่ตลาดงานจำนวนมากหลั่งไหลเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.jobsdb.co.th ในปีนี้ ทีมงานของบริษัทฯ จึงได้พัฒนาเว็บไซต์ www.jobsdb.co.th ให้เป็นภาษาไทยเพิ่มขึ้นจากเดิมที่เป็นภาษาอังกฤษ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้หางานทุกกลุ่ม ทั้งคนทำงานที่มีประสบการณ์ในการทำงานระดับมืออาชีพ และนิสิตนักศึกษาจบใหม่ที่กำลังก้าวสู่ตลาดงานหรือต้องการฝึกงาน พร้อมกันนี้ จ๊อบส์ ดีบี ได้ผลักดันให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สมัครเป็นสมาชิกของ จ๊อบส์ ดีบี เพื่อรับข่าวสาร สิทธิพิเศษ และตำแหน่งงานว่างผ่านบริการ “จ๊อบ อเลิร์ท”(Job Alert) ซึ่งเป็นบริการแจ้งตำแหน่งงานที่เหมาะสมตรงกับคุณสมบัติของผู้หางานทางอีเมล์ นอกจากนี้ สมาชิกยังสามารถประกาศจดหมายสมัครงานเพื่อให้ผู้สนใจว่าจ้างสามารถติดต่อกลับได้ หรือ ส่งจดหมายสมัครงานกลับไปยังบริษัทผู้ว่าจ้างได้อย่างรวดเร็วด้วยการกดปุ่ม “Quick Apply” เพียงครั้งเดียว”
นางสาธินี ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตลอด 5 ปีของ จ๊อบส์ ดีบี บริษัทมีอัตราการขยายตัวอย่างก้าวกระโดด และมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 60-70% ในปี พ.ศ. 2547 จ๊อบส์ ดีบี ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าองค์กรกว่า หมื่นราย และจากผู้หางานที่ตอบรับการเป็นสมาชิกถึงกว่าสองแสนห้าหมื่นคน และ มากกว่าสี่ล้านคนในภูมิภาคเอเชีย ด้วยบริการใหม่ๆ ที่ จ๊อบส์ ดีบี ได้พัฒนาขึ้นและนำเสนออย่างต่อเนื่องทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถเพิ่มยอดสมาชิกได้ถึงสี่แสนคนในปี พ.ศ. 2548”
จ๊อบส์ ดีบี ไม่ได้นำเสนอแค่บริการหางานสำหรับผู้ที่ต้องการหางานหรือเปลี่ยนงานเท่านั้น แต่ยังเป็นเว็บไซต์ที่เป็นแหล่งข้อมูลความรู้ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ในส่วน Job Seeker’s Corner หรือ มุมคนหางาน ผู้เข้าชมเว็บไซต์จะได้พบเนื้อหาใหม่ๆ ในรูปของบทความทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้หางานหน้าใหม่ที่ต้องการเพิ่มศักยภาพของตนเพื่อให้ได้ตำแหน่งงานที่ต้องการ และบทความสำหรับคนทำงานที่ต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของตนสู่ความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ผู้ที่พอใจกับงานปัจจุบันอยู่แล้วก็ยังสามารถเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์และได้ประโยชน์จากบริการต่างๆ ของ จ๊อบส์ ดีบี ด้วยเช่นกัน” นางสาธินีเสริม
เนื้อหาในส่วน Job Seeker’s Corner แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลักๆ คือ “เดินหน้าสู่ความสำเร็จ” สำหรับผู้ที่เพิ่งก้าวสู่โลกของการทำงานหรือผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงานใหม่ “บันไดอาชีพ” สำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถของตนให้ตรงกับงานที่ต้องการ “อาหารเสริมคนทำงาน” สำหรับผู้ที่ต้องการประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน และปรับปรุงแนวคิดให้ทำงานได้อย่างมีความสุขยิ่งขึ้น และ “ข้อเสนอที่พลาดไม่ได้” สำหรับผู้ที่ต้องการสรรหากิจกรรมเพื่อสร้างสัมพันธภาพอันดีในกลุ่มเพื่อนร่วมงาน
สำหรับข้อเสนอพิเศษสำหรับสมาชิกของ จ๊อบส์ ดีบี นางสาธินีกล่าวว่า “นอกจากจะได้รับบริการด้าน ข่าวสารเกี่ยวกับตำแหน่งงานที่น่าสนใจแล้ว สมาชิกของ จ๊อบส์ ดีบี ยังได้รับสิทธิพิเศษทั้งรูปของสินค้าและบริการจากพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ ไม่เพียงเท่านั้น จ๊อบส์ ดีบี ยังเตรียมนำเสนอบริการใหม่ๆ เพื่อให้สมาชิกของ จ๊อบส์ ดีบี ได้รับบริการที่ช่วยเสริมศักยภาพการทำงานอย่างสมบูรณ์แบบและครบวงจร”
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ จ๊อบส์ ดีบี
JobsDB.com ผู้นำด้านเว็บไซต์หางาน และสื่อกลางในการหางานผ่านอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค โดยเว็บไซต์ของ จ๊อบส์ ดีบี ได้รับการออกแบบและพัฒนาให้เป็นสื่อกลางในการหาตำแหน่งงานระดับกลางที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ที่จ้างงาน และผู้ที่มองหางานใหม่ เปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายสามารถติดต่อระหว่างกันอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าต่อการจ้างงาน
JobsDB.com ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 1998 โดยเริ่มเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกที่ประเทศฮ่องกงในเดือนกันยายนของปีเดียวกัน ปัจจุบันได้ขยายเครือข่ายการให้บริการครอบคลุม 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย จีน และสหรัฐอเมริกา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ http://www.jobsdb.co.th
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย)จำกัด
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
ภารดี กนกโรจน์
ทิตยา เชื่อมสุวรรณ
โทรศัพท์ 0-2670-0700
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 122
paradee@jobsdb.co.th
titaya_c@penner madison.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ