"กลุ่มมหพันธ์" จับมือภาครัฐและเอกชน สานกิจกรรมคืนกำไรสู่สังคม "โครงการธงข้ามถนนเพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน"

ข่าวทั่วไป Tuesday November 18, 1997 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 พ.ย.--กลุ่มมหพันธ์
"กลุ่มหพันธ์" ร่วมมือกับชมรมส่งเสริมความปลอดภัยแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร และภาคเอกชนอื่นๆ สานต่อกิจกรรมคืนกำไรสู่สังคมภายใต้โครงการ "ธงข้ามถนนเพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน" ผลิตสื่อและอุปกรณ์รณรงค์เพื่อความปลอดภัยในการข้ามถนนของเด็กนักเรียนมอบให้โรงเรียนทุกแห่งทั่ว กทม.
นายวุฒิไกร เดียวสุทธิชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอลิมปิคกระเบื้องไทย จำกัด ใน"กลุ่มมหพันธ์" ผู้ผลิตและจำหน่าย กระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ ห้าห่วง, กระเบื้องคอนกรีต แม็กม่า, ผลิตภัณฑ์ไม้สังเคราะห์เฌอร่า และแผ่นหินประดิษฐ์ เจมร็อกซ์ เปิดเผยถึงนโยบายเสร้างสรรค์สังคมของ "กลุ่มมหพันธ์" ที่มีเป้าหมายเพื่อเป็นการคืนกำไรสู่สังคม และเป็นกิจกรรมเพื่อสารธารณะประโยชน์ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีว่า ในปีน้ "กลุ่มมหพันธ์" ได้ร่วมมือกับชมรมส่งเสริมความปลอดภัยแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร และภาคเอกชนอื่นๆ อีกหลายแห่ง ร่วมจัดทำโครงการ "ธงข้ามถนนเพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน" เพื่อใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ รณรงค์ให้เด็กนักเรียนได้รับความปลอดภัยจากการเดินข้ามถนนและรู้จักเคารพกฎจราจร
"กลุ่มมหพันธ์" ตระหนักถึงความสำคัญของเยาวชน ซึ่งจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่และสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติในอนาคตแต่ปัจจุบันเยาวชนของชาติได้พบกับปัญหามากมาย ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิต และการเรียนรู้ ซึ่งปัญหาอุบัติภัยก็เป็นปัญหาหนึ่งที่ส่งผลให้เด็กไทยต้องสูญเสียชีวิตและพิการเป็นจำนวนมาก ทั้งยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น "กลุ่มมหพันธ์" จึงได้ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนอื่นๆ จัดทำโครงการนี้ขึ้น เพื่อร่วมรณณงค์ให้เยาวชนไทยมีสำนึกในการเครพกฎจราจรมากขึ้นเพื่อความปลอดภัยของพวกเขาเอง
สำหรับรายละเอียดของโครงการ "ธงข้ามถนนเพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน" นั้น "กลุ่มมหพันธ์" และหน่วยงานต่างๆได้ร่วมกันจัดทำ ธงข้ามถนนสำหรับขอใช้สัญญาณการข้ามถนนบริเวณทางม้าลายหรือหน้าโรงเรียน ทั้งนี้ธงที่จัดทำดังกล่าวมีขนาด 17 1/2 x 32 นิ้ว มีสัญลักษณ์กากบาทสีเขียว เยนข้อความว่าหยุดพร้อมจัดทำคู่มือการใช้ธงและหมวกสำหรับอาสาสมัครผู้ถือธง นอกจากนั้นยังม่สื่อเสริมประเภทเพลงและวีดีโอความรูเรื่องการใช้ถนนและเคารพกฎจราจร เพื่อใช้เป็นสื่อการศึกษารณรงค์การสร้างวินัยแก่เด็กนักเรียนในการข้ามถนน, กระตุ้นรณรงค์คนขับรถให้มีน้ำใจและเคารพกฎจราจร และเพื่อเป็นการรณรงค์สร้างสรรค์ความปลอดภัยบนท้องถนน โดยใช้ธงและอุปกรณ์ดังกล่าวที่จัดทำขึ้นจะมอบให้กับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครและกระทรวงศึกษาธิการในเตพื้นที่กรุงเทพฯ กว่า 1,500 โรงเรียน โดยมี ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นแกนนำสำคัญในการรับและส่มอบสื่อที่ผลิตขึ้นสู่โรงเรียนต่างๆ ต่อไป
ในส่วนของพันธมิตรที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์โครงการในครั้งนี้นั้น จนอกจาก "กลุ่มมหพันธ์" แล้วยังประกอบไปด้วย ชมรมส่งเสริมความปลอดภัยแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร และพันธมิตรภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจอื่นๆ อีกหลายแห่ง อาทิ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย, ธนาคารออมสิน, บ.โคนิก้า (ประเทศไทย) จก., บ.ขนส่งมวลชนกรุงเทพ จก. (มหาชน), บ.นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จก.. บ.น้ำตาลมิตรผล จก., บ.ไทยยูเนียนโพร์เซ่นโปรดักส์ จก. (มหาชน) และบ.อุตสาหกรรมท้อน้ำไทย จก.
นอกจากโครงการ "ธงข้ามถนนเพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน" แล้ว ในปีนี้ "กลุ่มมหพันธ์" ยังเข้าร่วมสนับสนุนโครงการออกค่ายอาสาพัฒนาชนบทของนักศึกษาอีก 2 สถาบันคือ ชมรมอีสาน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และสโมสรนิสิตคณะอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยให้การสนับสนุนกระเบื้องมุงหลังคา "ห้าห่วง" พร้อมอุปกรณ์ สำหรับใช้ในการก่อสร้างอาคารเรียนและอาคารสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่ รร.บ้านวังทอง ต.ผาสุก อ.วังสามหมอก จ.อุดรธานี และหมู่บ้านคำกลางวังม่วง ต.โคกชำแระ อ.ทุ่งศรีอุดม จ.อุบลราชธานี อีกด้วย
"กลุ่มมหพันธ์" เป็นอีกกลุ่มธุรกิจหนึ่งที่ยัคงยึดมั่นสร้างสรรค์โครงการเพื่อสังคมอย่างต่อนเอง แม้ในช่วงภาวะเศรษฐกิจที่ผันแปรเช่นปัจจุบัน ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมา ได้สร้างสรรค์โครงการเพื่อตอบแทนสังคมต่างๆ อย่างต่อเนื่องในหลายโครงการ อาทิ โครงการ "ห้าห่วง...รักจราจร" มอบเสื้อสะท้อนแสงให้กับตำรวจจราจรทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล, โครงการ "กีฬา...ต้านยาเสพติด" มอบชุดและอุปกรณ์กีฬาให้กับเยาวชนในชุมชนแออัด, โครงการ "อนุรักษ์เจ้าพระยา" โดยร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข รณรงค์การรักษาสภาพน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้แล้วังรวมถึงการร่วมบริจาคผลิตภัณฑ์กระเบื้อง "ห้าห่วง" เพื่อสนับสนุนการพัฒนาชนบท ของโครงการออกค่ายอาสาพัฒนาชนบทของนิสิตทุกสถาบัน ที่ยึดปฏิบัติสืบเนื่องตลอดทุกปีอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ แผนกประชาสัมพันธ์ โทร. 291-1026, 291-0383 ต่อ 464--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ