ออราเคิล เผยโฉม “ออราเคิล@ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์” ยกระดับรากฐานการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับบริการระดับ เอ็นเตอร์ไพรส์และแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 3, 2005 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ออราเคิล เผยโฉม “ออราเคิล@ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์” ยกระดับรากฐานการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับบริการระดับ เอ็นเตอร์ไพรส์และแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ พร้อมเผยแนวทางการรับรองมาตรฐานแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์มิดเดิลแวร์
ออราเคิลเผยโฉมมาตรฐานมิดเดิลแวร์ล่าสุด “ออราเคิล@ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์” (Oracle@ Fusion Middleware) พร้อมเผยแนวทางการรับรองมาตรฐานแอพพลิเคชั่นของพีเพิลซอฟท์และเจดีเอ็ดเวิร์ดส บนมิดเดิลแวร์ใหม่ล่าสุดดังกล่าว ทั้งนี้ การประกาศเปิดตัวครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของออราเคิลที่มุ่งสนับสนุนองค์กรธุรกิจต่างๆ ให้สามารถผนวกรวมแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรที่มีความซับซ้อนอย่างมากเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัวและสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ชุด “ออราเคิล@ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์” เป็นแบรนด์ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์มิดเดิลแวร์ชั้นนำระดับโลกของออราเคิล ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล Oracle Application Server 10g เพื่อรวมแอพพลิเคชั่นระดับธุรกิจต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งได้แก่ ชุดเครื่องมือการพัฒนาแอพพลิเคชั่นและแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ J2EE, ระบบโครงสร้างพื้นฐานเว็บ เซอร์วิสเซ็ส (Web Service Infrastructure), ระบบบัสและระบบอินทิเกรชั่น (Enterprise Service Buses and Integration) รองรับบริการระดับเอ็นเตอร์ไพรส์, ระบบติดตามการดำเนินงานและการบริหารจัดการกระบวนการทางธุรกิจ (Business Process Management and Activity Monitoring), ชุดเครื่องมือพัฒนาระบบบิสิเนส อินเทลลิเจนซ์ (Business Intelligence Tools) ระบบริหารและตรวจสอบอัตลักษณ์และรักษาความปลอดภัย (Security and Identity Management), เอ็นเตอร์ไพรส์ พอร์ทัล และโมบาย ดาต้า ฮับ (Enterprise Portals and Mobile — data hubs) และชุดการผนวกรวมโซลูชั่นต่างๆ (Oracle Collaboration Suite) สำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้มีวางจำหน่ายแล้วในขณะนี้ โดยปัจจุบัน มีลูกค้าและพันธมิตรจำนวนหลายพันรายทั่วโลกได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว
ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์ เป็นซอฟต์แวร์มิดเดิลแวร์มาตรฐานแบบเปิดที่สมบูรณ์แบบและสนับสนุนสถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นการบริการ หรือ เอสโอเอ (Service-Oriented Architecture)ได้รับการออกแบบและพัฒนาให้สอดรับกับวิสัยทัศน์ของออราเคิลที่มุ่งสนับสนุนลูกค้าให้สามารถผนวกรวมแอพพลิเคชั่นต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถรวมแอพพลิเคชั่นระดับธุรกิจและกระบวนการทำงานแบบอัตโนมัติเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัวโดยใช้ระบบเว็บ เซอร์วิสเซ็สและระบบการจัดการ BPEL Process Manager ในการบริหารจัดการสถาปัตยกรรม SOA ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์มิดเดิลแวร์ของออราเคิลจะสนับสนุนชุดโซลูชั่นออราเคิล อี-บิสิเนส รวมทั้งแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรอื่นๆ และผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (หรือ ไอเอสวี) อีกหลายพันรายที่ใช้ซอฟต์แวร์มิดเดิลแวร์ของออราเคิลเป็นรากฐานในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นของตน
สำหรับการพัฒนาขั้นต่อไปของโซลูชั่นที่รวมเอาจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รายเข้าด้วยกัน คือ ออราเคิล พีเพิลซอฟท์ และ เจดีเอ็ดเวิร์ดส หรือที่เรียกว่า “โปรเจ็คท์ฟิวชั่น” (Project Fusion) นั้น ออราเคิลมุ่งสนับสนุนและให้การรับรองการพัฒนาแอพพลิเคชั่นของพีเพิลซอฟท์และเจดีเอ็ดเวิร์ดสบนผลิตภัณฑ์ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์ที่จะมีขึ้นในไตรมาสที่ 2 และ 3 ของปีนี้ตามลำดับ ทั้งนี้ การรับรองการใช้ซอฟต์แวร์ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาแอพพลิเคชั่นของพีเพิลซอฟท์และเจดีเอ็ดเวิร์ดส ได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของออราเคิลในการสนับสนุนลูกค้าให้สามารถก้าวเข้าสู่การใช้แอพพลิเคชั่นสำหรับยุคข่าวสารได้อย่างราบรื่น ส่งผลให้ลูกค้าสามารถใช้ระบบฟิวชั่นมิดเดิลแวร์ เพื่อสนับสนุนแอพพลิเคชั่นระดับธุรกิจทั้งของออราเคิลและที่ไม่ใช่ของออราเคิล รวมทั้งแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะโดยเจ้าหน้าที่ไอทีของบริษัท ที่ปรึกษา และบริการระดับองค์กรระดับมาตรฐานหลากหลายประเภท และเพื่อตอบสนองนโยบายของออราเคิลที่มุ่งให้การสนับสนุนแก่ลูกค้าพีเพิลซอฟท์ และเจดีเอ็ดเวิร์ดส์ ออราเคิลจะยังคงสนับสนุนผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์เอ็นเตอร์ไพรส์ของพีเพิลซอฟท์และเอ็นเตอร์ไพรส์วันของเจดีเอ็ดเวิร์ดส บนแพลทฟอร์มของบริษัทอื่นๆ อาทิ ไอบีเอ็ม และบีอีเอ อีกด้วย
“การออกมาตรฐานรองรับซอฟต์แวร์พีเพิลซอฟท์และเจดีเอ็ดเวิร์ดสทำให้เรามีขีดความสามารถในการรวมแอพพลิเคชั่นและข้อมูลหลากหลายประเภทได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น” โธมัส คูเรียน รองประธานอาวุโส ฝ่ายเทคโนโลยีส์เซิร์ฟเวอร์ บริษัทออราเคิล กล่าวและเสริมว่า “แทนที่ลูกค้าจะต้องถูกจำกัดให้ต้องใช้ระบบปิดเท่านั้น ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์ของออราเคิลจะทำให้ลูกค้าสามารถผสมผสานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้บนแพลทฟอร์มที่มีความยืดหยุ่น และคุ้มค่าการใช้งานมากยิ่งขึ้น”
ออราเคิล ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์ เอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้า
นอกจากแอพพลิเคชั่นของพีเพิลซอฟท์ และเจดีเอ็ดเวิร์ดส จะได้รับการรับรองให้สามารถใช้งานได้กับซอฟต์แวร์ Java Application Server ของออราเคิลแล้ว ยังสามารถเชื่อมเข้ากับ พอร์ทัลของออราเคิล ซึ่งมีผลให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของออราเคิลจาก พอร์ทัลไซต์ขององค์กรจากจุดเดียว อาทิ E-Business Suite, พีเพิลซอฟท์ และเจดีเอ็ดเวิร์ดส ทั้งนี้
แอพพลิเคชั่นพีเพิลซอฟท์ และเจดีเอ็ดเวิร์ดส ยังสามารถทำงานผสานกับระบบ Oracle Identity Management ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนด้านระบบการบริหารจัดการด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้าอีกด้วย
การใช้ซอฟต์แวร์ Oracle BPEL Process Manager ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของออราเคิล@
ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างและนำแอพพลิเคชั่นหลากหลายชนิดมาใช้ในทุกขั้นตอนการทำงานขององค์กร ด้วยการใช้ APIs (Application Program Interfaces) และ Web Service-Enabled Integration Points ของพีเพิลซอฟท์ เจดีเอ็ดเวิร์ดส รวมถึง Oracle E-Business Suite และเพื่อให้การทำงานสอดประสานงานได้อย่างกลมกลืนมากที่สุด ออราเคิลได้รวบรวมข้อมูลการเชื่อมโยงจุดต่างๆ ของกลุ่มผลิตภัณฑ์แต่ละชนิด และมีการเปิดเผยข้อมูลการเชื่อมโยงจุดต่างๆ เหล่านี้ไว้ใน Integration repositories ทั้งนี้ ออราเคิลและพีเพิลซอฟท์ได้เปิดตัวบริการรวมข้อมูลโฮสติ้งในปี 2547 เพื่อเป็นศูนย์รวมการจัดเก็บข้อมูลจุดเชื่อมโยงต่างๆ ทุกชนิดสำหรับบริการเว็บเซอร์วิสให้กับลูกค้า ในปี 2548 นี้ Local repositories จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมโยงแอพพลิเคชั่นต่างๆ เข้ากับระบบ BPEL Process Manager ของออราเคิล ซึ่งจะทำให้องค์กรธุรกิจสามารถประสานงานกับทุกสายผลิตภัณฑ์เข้าด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ให้เข้าไปดูที่ www.oracle.com/middleware
นักวิเคราะห์ทางด้านอุตสาหกรรมไอทียกย่องออราเคิล@ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์เป็นผู้นำตลาด
ผลิตภัณฑ์ตระกูลออราเคิล@ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากบริษัทวิเคราะห์อุตสาหกรรมไอทีชั้นนำหลายราย ทั้งยังได้รับรางวัลจากคอลัมน์แนะนำผลิตภัณฑ์ของนิตยสารไอทีและนิตยสารนักพัฒนาซอฟท์แวร์หลายฉบับ โดยบริษัท ฟอร์เรสเตอร์ รีเชิร์ช ได้ประกาศจัดอันดับผลิตภัณฑ์ออราเคิล@ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์ให้เป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำในรายงาน
อุตสาหกรรมไอทีของบริษัท รวมทั้งออราเคิลยังได้รับเลือกให้เป็นบริษัทธุรกิจดีเด่นจาก
การคัดเลือกบริษัทธุรกิจชั้นนำของบริษัทฟอร์เรสเตอร์ภายใต้โครงการ Forrester Wave : Application Server Platforms ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2548 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2548 ระบบ Oracle Application Platform Suite ได้รับเลือกให้อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ชั้นนำด้านระบบเอ็นเตอร์ไพรส์ แอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ ในรายงาน Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์ ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2548 และในรายงาน Magic Quadrant เรื่อง Integration Backbone Software Suppliers ของการ์ทเนอร์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2548
1 “รายงาน Magic Quadrant สำหรับระบบเอ็นเตอร์ไพรส์ แอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ ของการ์ทเนอร์ ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2548” โดยเยฟิม วี. นาทิส, แมสซิโม เพสสินี, คิมิฮิโกะ อิจิมา 15 เมษายน 2548
2 “รายงาน Magic Quadrant เรื่อง Integration Backbone Software Suppliers ของการ์ทเนอร์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2548” โดยรอย ดับบลิว. ชูลเต, เจส ทอมป์สัน, เยฟิม วี. นาทิส, แมสซิโม เพสสินี, จิม สินัวร์, แอล. แฟรงค์ เคนนี, มิเชลลี แคนทารา, โจอานน์ เอ็ม. คอร์เรีย, เปาโล มาลินเวอร์โน, เบนัวท์ เจ. ลิวเรอ 15 เมษายน 2548
เกี่ยวกับเดอะ เมจิค ควอแดรนท์
เดอะ เมจิค ควอแดรนท์ (the Magic Quadrant) เป็นชื่อจดทะเบียนสงวนลิขสิทธิ์โดย
การ์ทเนอร์ ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2548 เพื่อแสดงสภาวะตลาดในเชิงกราฟิกในช่วงระยะเวลาเฉพาะที่กำหนดไว้ เดอะ เมจิค ควอแดรนท์ คือ ดัชนีวัดผลประกอบการของบริษัทไอทีในตลาด ซึ่งคิดค้นโดยการ์ทเนอร์ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ ไม่ได้ให้การรับรองบริษัทผู้ค้า ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ ไว้ในดัชนีเมจิค ควอแดรนท์ อีกทั้งไม่ได้แนะนำผู้บริโภคให้เลือกใช้เฉพาะเทคโนโลยีของบริษัทผู้ค้าที่ระบุไว้ในหมวดกลุ่มผู้นำของรายงานดังกล่าว ดัชนีเมจิค ควอแดรนท์ จัดทำขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือการวิจัย โดยไม่ได้มีจุดมุ่งมายให้เป็นคำแนะนำเพื่อนำไปปฏิบัติ ทั้งนี้
การ์ทเนอร์ ขอไม่ให้คำรับรองทั้งทางตรงและทางอ้อมที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยชิ้นนี้ รวมถึงไม่รับรองเกี่ยวกับความพร้อมในการนำออกจำหน่าย หรือความเหมาะสมในการนำไปใช้งานเพื่อจุดมุ่งหมายเฉพาะอย่างใดอย่างหนึ่ง
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส และ พีเพิลซอฟท์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
สิริพร ศุภรัชตการ พรทิพย์ เลิศเวชกุล / จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
02-632 9400 ต่อ 8344 โทร. 0-2252-9871
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com L_Porntip@th.bm.com,V_Jaruwan@th.bm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ