วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลจับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านบัตร “Thailand Visitor Card 2005”

ข่าวท่องเที่ยว Friday April 8, 2005 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
- มอบส่วนลด 5-30% ที่ร้านค้าชั้นนำกว่า 3,000 แห่งในกรุงเทพและเมืองท่องเที่ยวหลักทั่วประเทศ
วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประกาศเปิดตัวบัตร “Thailand Visitor Card 2005” กิจกรรมการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายของท่องท่องเที่ยวชาวต่างชาติในไทย โดยตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2548 ถึง 31 มีนาคม 2549 นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยสามารถขอรับบัตร Thailand Visitor Card 2005 เพื่อรับส่วนลด 5-30% เมื่อใช้ร่วมกับบัตรเครดิตและบัตรเดบิตวีซ่า จากร้านค้าชั้นนำกว่า 3,000 แห่งในกรุงเทพและเมืองท่องเที่ยวหลักต่างๆ ทั่วประเทศ
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยินดีที่ได้ร่วมมือกับวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลในการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของโลกและสนับสนุนการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในไทย โปรแกรมบัตร Thailand Visitor Card 2005 นี้จะช่วยตอกย้ำจุดยืนของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการช็อปปิ้งของเอเชียและเพิ่มการใช้จ่ายหมุนเวียนของเงินตราจากต่างประเทศให้เพิ่มขึ้น”
นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลประจำประเทศไทยกล่าวว่า “โปรแกรม Thailand Visitor Card 2005 เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงร่วมมือเป็นระยะเวลาสามปีระหว่างวีซ่าและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งเริ่มเมื่อปีที่แล้ว ในการสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมายังประเทศไทยและเพิ่มรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว โดยในปี 2547 ที่ผ่านมา ปริมาณการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวผ่านบัตรวีซ่าในไทยเพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้” นายสมบูรณ์กล่าวอีกว่าอัตราการใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่าของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงสี่สัปดาห์ที่ผ่านมาขึ้นเป็น 22% ซึ่งสูงกว่าอัตราเฉลี่ย 19% ของประเทศที่ประสบภัย สึนามิอื่นๆ เช่น มาเลเซียและอินโดนีเซีย
นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสามารถรับบัตร Thailand Visitor Card 2005 ได้ที่สำนักงานในประเทศและต่างประเทศของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกว่า 44 แห่ง และที่ท่าอากาศยานกรุงเทพ บัตรนี้ใช้ได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2549
ร้านค้าที่ร่วมโปรแกรมประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร โรงแรม สนามกอล์ฟ โรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพและเมืองท่องเที่ยวหลัก เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต หัวหิน ชะอำ เกาะสมุยและหาดใหญ่
ในภาพ: (จากซ้าย) สมบูรณ์ ครบธีรนนธ์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย และจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มอบบัตร Thailand Visitor Card 2005 แก่นักท่องเที่ยว
วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล
วีซ่าเป็นระบบชำระเงินชั้นนำของโลกโดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งหมดกว่า 3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในแต่ละปี และเป็นที่ยอมรับในประเทศต่างๆ มากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก วีซ่ามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมในการชำระเงินเพื่อเอื้อประโยชน์แก่สถาบันการเงินที่เป็นสมาชิกว่า 21,000 แห่งและแก่ผู้ถือบัตรด้วย นอกจากนี้ วีซ่ายังเป็นผู้นำด้านธุรกิจชำระเงินบนอินเตอร์เน็ต และยังเป็นผู้ริเริ่มยู-คอมเมิร์ซหรือยูนิเวอร์เซิล คอมเมิร์ซ ซึ่งมุ่งมั่นให้การขายสินค้าสามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
พลอยพิงค์ ศิริภักดี (ต่อ 109) หรือ อนัญญา โศภิษฐกมล (ต่อ 110)
โทรศัพท์ 0 2664 9500 โทรสาร 0 2664 9515
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ