เขตกลุ่มบูรพาจัดแข่งขันฟุตบอลพิจิตตคัพ ดึงเยาวชนพ้นภัยยาเสพติด

ข่าวกีฬา Friday July 25, 1997 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ก.ค.--ปชส.เขต.
สำนักงานเขตบูรพา (เขตบางเขน ลาดพร้าว จตุจักร ดอนเมือง บางกะปิ บึงกุ่ม มีนบุรี หนองจอก และเขตลาดกระบัง) จัดแข่งขันฟุตบอลพิจิตตคัพ ครั้งที่ 1 สนับสนุนโครงการลานกีฬาต้านยาเสพติด รับสมัครเยาวชนกว่าพันคนเข้าร่วมแข่งขันชิงถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด เปิดรับสมัคร 20 กรกฎาคม 2540 - 20 สิงหาคม 2540 กำหนดพิธีเปิดพร้อมดวลแข้งนัดแรก 30 สิงหาคม 2540
นายถิรชัย วุฒนิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการอำนวยการ กรุงเทพ 2 (กลุ่มบูรพา) ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร) ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลพิจิตตคัพ กล่าวว่า ปัจจุบันมีปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ในสังคมมากมาย แต่ปัญหาสำคัญ คือ ปัญหาด้านยาเสพติด ซึ่งเป็นปัญหาระดับหนึ่งของประเศที่เราทุกคนต้องร่วมมือกันหาทางจำกัด ป้องกันแก้ไขให้หมดไปโดยเร็ว และผู้บริหารกรุงเทพมหานครตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง จึงได้เร่งหาทางแก้ไขปัญหายาเสพติดตลอดมา โดยการเข้าร่วมรณรงค์ตามโครงการต้านยาเสพติด เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการต่อต้านยาเสพติด โดยตั้งเป้าหมายป้องกันในกลุ่มเด็ก-เยาวชน ซึ่งมักจะเป็นกลุ่มที่ถูกชักนำให้เสพยาเสพติด สำนักงานเขตกลุ่มบูรพาจึงได้จัดการแข่งขันฟุตบอล "พิจิตตคัพ ครั้งที่ 1" ขึ้น ในครั้งนี้
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดแข่งขันฟุตบอล "พิจิตตคัพ ครั้งที่ " จะเปิดรับสมัครเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าร่วมแข่งขันทีมละ 7 คน จำนวน 100 ทีม แบ่งการแข่งขันเป็น 25 สายๆ ละ 4 ทีม เปิดรับสมัครวันที่ 20 กรกฎาคม 2540- 20 สิงหาคม 2540 ที่ฝ่ายศึกษาธิการ สำนักงานเขตมีนบุรี ทั้งนี้จะมีพิธีเปิดการแข่งขันโดย ดร.พิจิตต รัตตกุล ในวันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2540 พร้อมทั้งเริ่มการแข่งขันนัดแรกในวันดังกล่าว ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตมีนบุรี เพื่อคัดเลือกทีมเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 10 เมษายน 2541 (วันสงกรานต์เมืองมีนถิ่นทอง) สำหรับความคาดหวังของผลที่จะได้รับจากการแข่งขันครั้งนี้ ที่สำคัญก็เพื่อมุ่งหวังที่จะชักนำให้เยาวชนรู้จักการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการออกกำลังกาย ซึ่งนอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง สมองปลอดโปร่งไม่ใช้เวลาว่างมามั่วสุมเสพยา พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้รับความรู้ ความเข้าใจถึงพิษภัยของยาเสพติด และให้เยาวชนเป็นแกนนำไปเผยแพร่ขยายผลเกี่ยวกับการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด รวมถึงมีส่วนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่บ้านเมือง โดยชี้เบาะแสผู้ขาย ผู้เสพยาเสพติด เพื่อกำจัดให้สิ่งเสพติดทั้งหลายหมดไปจากสังคมโดยเร็ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ