อยุธยา ซีเอ็มจี แนะ "อาชีพมหัศจรรย์" พลิกวิกฤติเป็นโอกาส

ข่าวทั่วไป Tuesday July 21, 1998 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ก.ค.--บมจ. ประกันชีวิตศรีอยุธยา
บมจ. ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี ระดมวิทยากรมือโปรเดินสายทั่วประเทศจัดโครงการ "อาชีพมหัศจรรย์" หรือ "Amazing Career" แนะนำอาชีพขายประกันชีวิตเป็นทางเลือกใหม่ให้คนตกงาน ตั้งเป้าสร้างตัวแทนใหม่ให้ได้ 10,000 ราย ภายในปี 2541 ชูคุณภาพและจรรยาบรรณช่วยรักษาฐานลูกค้าและรักษาเบี้ยประกันรับรวมให้อยู่ในระดับ 1,000 ล้านบาท พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เบี้ยประกันต่ำ แต่ให้ผลตอบแทนสูง หวังช่วยตัวแทนดันยอดอีกแรง
นายกฤษณะ กฤตมโนรถ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายตัวแทน บริษัท ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บริษัทฯ มีนโยบายให้การฝึกอบรมแก่ตัวแทนที่มีอยู่ให้มีความรู้ความชำนาญในธุรกิจประกันชีวิตมาโดยตลอด และจากภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนในปัจจุบัน อัตราการว่างงานมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทางบริษัทฯ เล็งเห็นว่า การจัดโครงการแนะนำอาชีพตัวแทนขายประกันชีวิตแก่ประชาชนทั่วไปในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในธุรกิจประกันชีวิต โดยเฉพาะผู้ที่กำลังหางานทำ อยากเปลี่ยนงาน หรือต้องการหารายได้เสริม ได้มีโอกาสเข้ารับการอบรมและเรียนรู้ธุรกิจนี้ ซึ่งหากมองในภาพรวมแล้วธุรกิจประกันชีวิตยังมีศักยภาพในการเติบโตอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ยังคงตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างหลักประกันให้กับตนเองและครอบครัว แม้ว่ากำลังซื้อโดยรวมจะลดลงก็ตาม"
"นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการกระจายรายได้และสร้างงานในท้องถิ่นเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยทางบริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายในการหาตัวแทนใหม่ที่สนใจเข้าโครงการอบรม Ten Thousand ซึ่งเป็นโครงการอบรมตัวแทนให้เป็นนักขายมืออาชีพให้ได้ 10,000 คน ภายในสิ้นปี 2541 นี้ เพื่อสร้างตัวแทนคุณภาพที่สามารถช่วยรักษาฐานลูกค้าเดิม รักษาอัตราการคงอยู่ของกรมธรรม์ และให้บริการแก่ลูกค้าอย่างใกล้ชิด รวมทั้งรักษาเบี้ยประกันรับรวมของปี 2541 ให้เท่ากับยอดของปี 2540 ซึ่งอยู่ในระดับ 1,000 ล้านบาท" นายกฤษณะกล่าวเพิ่มเติม
รูปแบบของโครงการ "อาชีพมหัศจรรย์" เป็นการจัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจประกันชีวิต อาทิ ลักษณะของธุรกิจประกันชีวิต ความสำคัญและเหตุผลที่คนต้องทำประกันชีวิต และเคล็ดลับของตัวแทนที่ประสบความสำเร็จ เป็นต้น โดยทีมวิทยากรที่มีประสบการณ์ หลังจากนั้นจะมีการรับสมัครผู้สนใจเพื่อเข้าอบรมเป็นตัวแทนมืออาชีพต่อไป การอบรมตามโครงการดังกล่าวเริ่มต้นมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจัดไปแล้วประมาณ 40 ครั้ง มีผู้สนใจเข้ารับการอบรมแล้วกว่า 3,000 คน และจะมีไปจนถึงสิ้นปี โดยจัดหมุนเวียนไปตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศทุกสัปดาห์ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ และได้กำหนดวัน เวลา สถานที่ และจังหวัด ไว้ล่วงหน้าอย่างชัดเจน
สำหรับเดือนกรกฎาคมนี้ บริษัทฯ จะจัดอบรมขึ้นที่จังหวัดชลบุรี จันทบุรี นครราชสีมา ตรัง กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต เชียงราย นครสวรรค์ เชียงใหม่ ตามลำดับ ส่วนเดือนสิงหาคม จะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงราย กรุงเทพมหานคร กระบี่ นครราชสีมา หนองคาย และพิษณุโลก ตามลำดับ
"แนวโน้มของตลาดประกันชีวิตในปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตติดลบประมาณร้อยละ 20-30 ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ทำให้กำลังซื้อลดลง แต่ความต้องการทำประกันชีวิตยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ขึ้นอยู่กับว่าบริษัทใดจะสามารถสร้างตัวแทนที่แข็งแกร่งและมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้มากกว่ากัน ล่าสุดบริษัทฯ ได้ออกแบบโครงการคุ้มครองอุบัติเหตุใหม่ ภายใต้ชื่อ "อยุธยาคุ้มครองภัย" ซึ่งให้สิทธิประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะ เงินชดเชยการสูญเสียรายได้ อัตราเบี้ยประกันให้เลือกหลายระดับ ซึ่งเหมาะกับภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน และเบี้ยประกันยังนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสูงสุดถึง 10,000 บาทต่อปี--จบ--

แท็ก ประกัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ