ธนาคารรัตนสินเผยโฉมสัญลักษณ์ใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday October 28, 1998 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ต.ค.--บมจ.ธนาคารรัตนสิน
ธนาคารแหลมทอง จำกัด (มหาชน) ได้เปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการ เป็น "ธนาคารรัตนสิน จำกัด (มหาชน)" และใช้สัญลักษณ์ธนาคารใหม่ นับเป็นก้าวแรกที่นำไปสู่การควบรวมกิจการของธนาคารทั้งสองแห่ง ในระหว่างรออนุมัติการควบรวมกิจการจากรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะได้รับอนุมัติในเดือนพฤศจิกายนศกนี้ โดยธนาคารได้จัดพิธีเปิดป้ายชื่อและสัญลักษณ์ใหม่ขึ้นที่สำนักงานใหญ่ในวันนี้
การเปลี่ยนชื่อและสัญลักษณ์ใหม่ในครั้งนี้ เป็นขั้นตอนหนึ่งในการดำเนินการควบรวมกิจการของธนาคารแหลมทองเข้ากับธนาคารรัตนสิน นับตั้งแต่ทางการได้เข้าแทรกแซงในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยทางการได้เพิ่มทุนด้วยการซื้อหุ้นใหม่มูลค่า 15,065 ล้านบาท แต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ ดำรงเงินสำรองหนี้สงสัยจะสูญครบตามเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย และให้ควบรวมกิจการกับธนาคารรัตนสิน
ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการ ธนาคารรัตนสิน จำกัด (มหาชน) กล่าวในพิธีเปิดป้ายชื่อใหม่ที่สำนักงานใหญ่ว่า "การเปลี่ยนชื่อและสัญลักษณ์ธนาคารในวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการเปลี่ยนแปลงของธนาคาร และยังแสดงทิศทางการดำเนินธุรกิจใหม่ของเรา ที่จะก้าวเป็นธนาคารที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้ารายย่อยเป็นหลัก"
"ภาพลักษณ์ของธนาคารถือเป็นพื้นฐานสำคัญในแผนงานที่ธนาคารวางไว้เพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้มีความโดดเด่น นำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ล้ำหน้า และใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้บริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้า"
ดร.วิชิต ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ธนาคารจะมีการเปลี่ยนชื่อพร้อมทั้งสัญลักษณ์ใหม่ก็ตาม แต่ลูกค้ายังคงได้รับบริการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องไม่ติดขัด โดยธนาคารรัตนสินได้ทำการปรับโฉมธนาคารใหม่เกือบทั้ง 60 สาขาในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา และคาดว่าจะปรับเปลี่ยนป้ายและรายละเอียดอื่น ๆ ที่เหลือในที่สำนักงานใหญ่และสาขาทุกแห่งได้เสร็จเรียบร้อยภายในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ ธนาคารยังคงใช้สมุดบัญชี เช็ค และบัตรเอทีเอ็มที่ยังเป็นชื่อและโลโก้เก่าต่อไป โดยจะเปลี่ยนเอกสารธนาคารเหล่านี้ให้เป็นชื่อและสัญลักษณ์ใหม่ของธนาคารรัตนสินทั้งหมดภายใน 2 - 3 เดือนข้างหน้า
ดร.วิชิต กล่าวด้วยว่า ธนาคารรัตนสินกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาหาผู้ร่วมทุนใหม่กับธนาคารต่างประเทศหลายแห่ง "การเปลี่ยนแปลงแต่ละขั้นตอน นับตั้งแต่การเปลี่ยนชื่อและสัณลักษณ์ใหม่ การควบรวมกิจการ และการหาผู้ร่วมทุนต่างชาติ ส่งผลให้ธนาคารรัตนสินก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้ คือ การก้าวขึ้นเป็นผู้นำธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยของประเทศไทยในศตวรรษหน้า"
ธนาคารเชื่อมั่นว่า การเผยแพร่ภาพลักษณ์ใหม่ของธนาคารผ่านสื่อต่างๆ
และการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ จะช่วยสร้างให้ชื่อธนาคารรัตนสินเป็นที่คุ้นเคยของประชาชน และตอกย้ำจุดยืนของธนาคารได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น โดยในช่วงการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ในเดือนธันวาคมนี้ ธนาคารรัตนสินได้จัดบู้ธกิจกรรมส่งเสริมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ และนิทรรศการเพื่อเผยแพร่ชื่อและภาพลักษณ์ใหม่ของธนคาร ที่สนามกีฬาหัวหมาก และสนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต อีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณบุญชัย แผนกประชาสัมพันธ์ ธนาคารรัตนสิน โทร. 206-0090 ต่อ 345--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ