แคนนอนผุดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทหน้ากว้าง ชูประสิทธิภาพรอบด้าน ตอบสนองทุกความต้องการทั้งงานกราฟิก—สถาปัตย์

ข่าวทั่วไป Wednesday May 25, 2005 13:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ส่งเครื่องพิมพ์หน้ากว้างตระกูลใหม่ “อิมเมจโพรกราฟ (imagePROGRAF)” รุ่น ดับเบิลยู 8400 และ ดับเบิลยู 6400 (W8400/6400) รองรับการพิมพ์ขนาด B0+ และ ดับเบิลยู 6400 รองรับงานพิมพ์ขนาด A1+ เปิดตัวในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในเอเชีย ย้ำภาพลักษณ์ผู้นำด้านภาพและการพิมพ์ ชูเทคโนโลยีเหนือชั้น สีสันสดใสเสมือนจริง เจาะกลุ่มธุรกิจสิ่งพิมพ์ โฆษณา และสถาปัตยกรรม
แคนนอน อิมเมจโพรกราฟ ดับเบิลยู 8400 และ ดับเบิลยู 6400
อิมเมจโพรกราฟ ดับเบิลยู 8400 ซึ่งรองรับงานพิมพ์หน้ากว้างขนาด A1+ (24 นิ้ว หรือ 609.6 มิลลิเมตร) และอิมเมจโพรกราฟ รุ่นดับเบิลยู 6400 ซึ่งรองรับงานพิมพ์หน้ากว้างขนาด B0+ (44 นิ้ว หรือ 1,117.6 มิลลิเมตร) ได้รวมคุณสมบัติอันโดดเด่นทุกประการของเครื่องพิมพ์หน้ากว้างระบบอิงค์เจ็ทตระกูลอิมเมจโพรกราฟของแคนนอนไว้อย่างครบครัน ทั้งการพิมพ์ภาพได้อย่างรวดเร็วและความละเอียดเพื่องานพิมพ์คุณภาพสูง พร้อมความสามารถด้านภาพและการพิมพ์ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อประสิทธิภาพที่โดดเด่นเหนือกว่าเครื่องพิมพ์หน้ากว้างรุ่นอื่นๆ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการด้านการพิมพ์ภาพขนาดใหญ่ได้อย่างครบถ้วน
ร้อยเอกสุนทร ปัณฑรมงคล ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนออฟฟิศซิสเต็มโซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมีแนวโน้มที่จะใช้เครื่องพิมพ์หน้ากว้างเพื่อลดค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลาในการผลิตสื่อโฆษณาโดยไม่จำเป็นต้องจ้างบริษัทภายนอก ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีซึ่งช่วยให้ราคาเครื่องและการผลิตสิ่งพิมพ์สีมีต้นทุนต่ำลง และยังใช้งานได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกับการใช้เครื่องพิมพ์ขนาดเล็ก ทำให้มีการนำเครื่องพิมพ์หน้ากว้างไปใช้งานหลากหลายขึ้น”
ด้วยหัวพิมพ์ความละเอียดสูง ขนาด 1.07 นิ้ว พ่นหยดหมึกได้เล็กเพียง 4 พิโคลิตร และหัวพ่นหมึก
ขนาดเล็กที่มีจำนวนถึง 7,680 หัว สำหรับหมึกทั้ง 6 สี (แต่ละสีมีหัวพ่นหมึก 1,280 หัว) อิมเมจโพรกราฟ
ดับเบิลยู 8400 และ ดับเบิลยู 6400 จึงสามารถพิมพ์ภาพที่เหนือมาตรฐานทั้งด้านคุณภาพและความละเอียด
ได้อย่างคมชัด โดย ดับเบิลยู 8400 ใช้เวลาในการพิมพ์ภาพเพียง 2.2 นาทีสำหรับภาพขนาด A0 ซึ่งเป็นอัตราการพิมพ์ที่รวดเร็วในระดับต้นๆ ของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง อิมเมจโพรกราฟทั้งสองรุ่นสามารถพิมพ์ภาพ
ขนาด A1 ได้ในเวลาเพียง 1.3 นาทีต่อ 1 หน้า* 1 นอกจากนี้ หมึกสีเหลืองที่มีความหนาแน่นสูง (High Intensity) รุ่นใหม่จากแคนนอนยังช่วยสร้างสีสันได้หลายเฉดสีและเพิ่มปริมาตรของหมึกพิมพ์ขึ้นด้วย ในขณะเดียวกัน หน่วยประมวลผลด้านภาพของอิมเมจโพรกราฟยังช่วยเพิ่มความโดดเด่นแก่งานพิมพ์ทั้งด้านสีสันและความคมชัด เหมาะสำหรับการพิมพ์โปสเตอร์และสื่อโฆษณา
แคนนอน อิมเมจโพรกราฟ ดับเบิลยู 8400 และ ดับเบิลยู 6400 ยังใช้หมึกที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี
พิกเมนต์ อิงค์ (Pigment ink) เฉพาะตัวของแคนนอนเพื่อการพิมพ์งานคุณภาพสูงได้อย่างรวดเร็ว ภาพที่ได้
จึงไม่เพียงแค่กันน้ำได้เท่านั้น แต่ยังคงทนต่อสภาพแวดล้อมได้อย่างยาวนาน อิมเมจโพรกราฟทั้งสองรุ่น
จึงใช้หมึกดำ 2 แบบที่สามารถพิมพ์สลับกันได้ คือ หมึกดำโฟโต้ (Photo Black) และหมึกดำด้าน (Matte Black)เพื่อรองรับการพิมพ์บนพื้นผิววัสดุได้หลากหลายประเภท หมึกดำโฟโต้จะช่วยเพิ่มความลึกของสีซึ่งจะเห็น
ได้อย่างเด่นชัดเมื่อพิมพ์บนวัสดุผิวมัน ซึ่งมักใช้กับการพิมพ์ภาพ นิตยสาร โปสเตอร์ และพิมพ์ปรู๊ฟ
ส่วนหมึกดำด้านเหมาะสำหรับการพิมพ์บนวัสดุทั่วไปที่ต้องการแสดงสีดำสนิทและคมชัด เช่น งานที่พิมพ์
จากแอพพลิเคชันประเภท CAD (Computer Aided Design)
เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทหน้ากว้างจากแคนนอนรุ่น อิมเมจโพรกราฟ ดับเบิลยู 8400 และ ดับเบิลยู 6400 ยังเปี่ยมด้วยสามารถในการสร้างงานพิมพ์ไร้ขอบบนวัสดุต่างๆ ได้หลากหลายชนิดอีกด้วย ทั้งขนาดภาพถ่ายมาตรฐาน 10 x 11 นิ้ว และ 8 x 10 นิ้ว ไม่เพียงเท่านั้น อิมเมจโพรกราฟรุ่นใหม่จากแคนนอนยังเป็นเครื่องพิมพ์หน้ากว้างรุ่นแรกในท้องตลาด* 2 ที่รองรับการพิมพ์โปสเตอร์แบบไร้ขอบขนาดใหญ่ได้ถึงขนาด B2 และ A1 ในรุ่นดับเบิลยู 6400 และสำหรับรุ่น ดับเบิลยู 8400 สามารถรองรับขนาด A0 และ B0 นอกจากนี้ ไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ทั้งสองรุ่นยังได้รับการปรับปรุงเพื่อความสามารถอันรอบด้านเพื่อการพิมพ์ชิ้นงานคุณภาพสูง อาทิ การทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์มาตรฐานที่ใช้ในอุตสาหกรรมการพิมพ์ ซึ่งเรียกใช้งานได้ผ่าน เอาท์พุท ปลั๊กอิน (Output Plug-in) สำหรับ Adobe Photoshop และไดรเวอร์ HDI สำหรับ AutoCAD และ AutoCAD LT
นอกจากความสามารถอันเหนือชั้นด้านการพิมพ์แล้ว เครื่องพิมพ์หน้ากว้างทั้งสองรุ่นยังมอบ
ความสะดวกสบายในการพิมพ์ภาพด้วยซอฟต์แวร์ PosterArtist* 3 พร้อมฟังก์ชันที่จัดทำโปสเตอร์
ได้อย่างสะดวกรวดเร็วในไม่กี่ขั้นตอน โดยซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะรวมข้อมูลต้นฉบับเข้ากับเทมเพลตโปสเตอร์
หลากหลายรูปแบบที่สามารถเลือกใช้ได้ทันที ไม่เพียงเท่านั้น อิมเมจโพรกราฟจากแคนนอนทั้งสองรุ่นยังเป็นเครื่องมืออันทรงประสิทธิภาพสำหรับการพิมพ์โปสเตอร์สำหรับธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ด้วย Digital Photo Print Pro ของแคนนอนยังอำนวยความสะดวกในการพิมพ์ภาพขนาดใหญ่จากกล้องดิจิตอล และซอฟต์แวร์ไดรเวอร์
ของเครื่องพิมพ์ PosterArtist“
ในปีนี้ แคนนอนมุ่งเน้นที่การร่วมมือกับพันธมิตรซึ่งเป็นผู้ชำนาญในธุรกิจด้านต่างๆ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบโซลูชั่นที่เหมาะกับการใช้งานในแต่ละอุตสาหกรรม เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งแคนนอน
มุ่งทำตลาดโดยเจาะกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการพิมพ์ที่ใส่ใจในเทคโนโลยี
และมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์เป็นหลัก อาทิ ธุรกิจสิ่งพิมพ์ โฆษณา และสถาปัตยกรรม รวมถึงจัดโรดโชว์
และการสัมมนาเพื่อสาธิตรูปแบบการใช้งานเครื่องพิมพ์หน้ากว้างของแคนนอนได้เต็มความสามารถ ซึ่งเมื่อพิจารณาจากยอดขายในไตรภาคแรกของปีพ.ศ. 2548 เราคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายตลอดทั้งปีได้ถึง 30%
เมื่อเทียบกับปีพ.ศ. 2547” ร้อยเอกสุนทรกล่าวในตอนท้าย
*1 พิมพ์โดยใช้โหมดการพิมพ์อย่างรวดเร็ว (Fast Mode) กับกระดาษธรรมดา
*2 ผลการรายงานเมื่อวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2548 สำหรับงานพิมพ์ขนาด B2, A1 และ B0
*3 รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 98, Me, 2000 และ XP
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคนนอน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2537 เพื่อให้บริการด้านการขาย และการตลาดแก่ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของแคนนอน ได้แก่ Digital Cameras, SLR Cameras, Digital Camcorders, Copying Machines, Digital Multifunction Machines, Facsimile Machines, Calculators, Micrographic Equipment, Electronic Filing Systems, Visualizers, Scanners, Laser Beam Printers, Bubble Jet Printers, Multimedia Projectors และสินค้าอื่นๆ ปัจจุบัน บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด มีศูนย์ให้บริการ 120 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันกลุ่มบริษัทแคนนอนในประเทศไทย ประกอบด้วยบุคลากรกว่า 9,000 คน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
ส่วนออฟฟิศซิสเต็มโซลูชั่น
พนิดา วัฒนาวงศารัตน์ โทรศัพท์ 0-2344-9999 ต่อ 728
panida_wattanawongsarat@cspl.canon.com
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์ โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 120
prinda_n@penner-madison.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ