มศก. จัดงานรำลึกถึง ศาสตราจารย์อัน นิมมานเหมินห์

ข่าวทั่วไป Monday March 16, 1998 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 มี.ค.--มศก.
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ร่วมกับสมาคมนักศึกษาเก่า คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มาหวิทยาลัยศิลปากร กำหนดจัดงานวันรำลึกถึงศาสตราจารย์อัน นิมมานเหมินท์ ผู้ทำคุณประโยชน์อย่างใหญ่หลวงต่อวงการศึกษาด้านสถาปัตยกรรมไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน 2541 ระหว่างเวลา 17.00 น.-19.00 น. ณ บริเวณศาลาสำราญมุขมาตย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร กรุงเทพฯ
ศาสตราจารย์อัน นิมมานเหมินท์ เป็นผู้วางรากฐานการศึกษาสถาปัตยกรรมไทยแบบใหม่ ที่ไม่เพียงแต่จะประยุกต์และปรับใช้ให้กับประเทศทุกยุคทุกสมัย แต่ยังเน้นให้เห็นถึงความจำเป็นในการออกแบบและก่อสร้างงานสถาปัตยกรรมที่ประหยัด เหมาะสมกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ท่านได้อุทิศตนเพื่อประโยชน์ทางการศึกษาอย่างเต็มที่ เป็นผลให้ท่านได้รับประกาศสดุดีเกียรติคุณ ทางสถาปัตยกรรมแห่งภาคพื้นมหาสมุทรแปซิฟิค เพื่อส่งเสริมสถาปัตยกรรมขั้นสูงสุด จากสถาบันสถาปนิกอเมริกาฮาวาย และได้รับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาสถาปัตยกรรมไทย และสาขาผังเมืองจากมหาวิทยาลัยภายในประเทศ
ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนศิษยานุศิษย์ทุกท่าน ร่วมงานวันรำลึกถึงท่าน ตามวันและเวลาดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่งานประชาสัมพันธ์ ม.ศิลปากร โทร. 8807730--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ