เชิญประกวดภาพถ่าย "ประวัติศาสตร์ 5 ธันวามหาราช"

ข่าวท่องเที่ยว Thursday November 13, 1997 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 พ.ย.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วันที่ 12 พ.ย. 40 เวลา 15.00น. ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมด้วย ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานโครงการประกวดภาพถ่ายประวัติศาสตร์ 5 ธันวามหาราช นางจุฑามาศ ศิริวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายรังสรรค์ ตันติวงศ์ สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ นายไพโรจน์ ลีนะวัต นายกสมาคมถ่ายภาพสยามคัลเลอร์สไลด์ นายสันติพงศ์ ประทีปสว่างวงศ์ นายกสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ และนางสาวเบญจวรรณ สุขประพฤติ จากบริษัท คอมพิวเซิร์ฟ จำกัด ร่วมแถลงข่าว
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่ในทุก ๆ ปี บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ อันประกอบด้วย พระบรมมหาราชวัง พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท บริเวณถนนราชดำเนิน ลานพระบรมรูปทรงม้า และรอบพระราชวังสวนจิตรลดา จะตกแต่งซุ้ม และประดับประดาด้วยโคมไฟอย่างสวยงามตระการตา เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอุดลยเดชมหาราช องค์พระประมุข อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) และหน่วยงานภาคเอกชน คือ สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ, สมาคมถ่ายภาพสยามคัลเลอร์สไลด์, สมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ, สมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทยและบริษัท คอมพิวเซิร์ฟ จำกัดได้ร่วมมือกันจัดโครงการประกวดภาพถ่าย "ประวัติศาสตร์ 5 ธันวามหาราช" เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการบันทึกภาพแห่งความประทับใจ ซึ่งจะเป็นวิธีการหนึ่งของการเก็บรวบรวมหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ โดยภาพที่ผ่านการเข้ารอบจะถูกนำไปแสดงนิทรรศการ และเผยแพร่ให้เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลกถึงขนบธรรมเนียมและประเพณีไทย อีกทั้งโครงการดังกล่าวยังเป็นการสนับสนุนปีส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย 2541-2542 (AMAZINGTHAILAND 1998-1999)
ทางด้านรองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า โครงการประกวดภาพถ่ายฯ นี้ จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์ เป็นการสนับสนุนให้ช่างภาพได้พัฒนาฝีมือในการถ่ายภาพ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีส่วนร่วมสนับสนุนโครงการคือ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดงาน เป็นผู้มอบโล่รางวัลเกียรติยศในส่วนของผู้ว่าการการท่องเที่ยวฯ พร้อมเงินสดให้แก่ผู้ชนะเลิศและรองอันดับ 1, 2 และรางวัลชมเชย รวมทั้งร่วมเป็นกรรมการตัดสินในการประกวดภาพถ่ายครั้งนี้ด้วย
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า คณะผู้จัดโครงการได้กำหนดภาพที่จะต้องเป็นภาพสไลด์สี ขนาด 35 มม. ไม่จำกัดยี่ห้อ โดยสถานที่ถ่ายภาพ คือพระบรมมหาราชวัง พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท บริเวณถนนราชดำเนิน ลานพระบรมรูปทรงม้า พระราชวังสวนจิตรลดา ทำเนียบรัฐบาล ทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะสถานที่ดังกล่าวจะมีการประดับซุ้ม ประดับไฟ และตกแต่งสถานที่อย่างสวยงามตระกาตา ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดจะต้องถ่ายในปี 2540 นี้เท่านั้น กำหนดส่งภาพถ่ายในวันที่ 15 ธันวาคม 2540 ตัดสินและประกาศผลวันที่ 21 ธันวาคม 2540 มอบรางวัลวันที่ 25 ธันวาคม 2540 ในงานอะเมซิ่งไทยแลนด์ของททท.
อนึ่ง สำหรับผู้ที่ได้รับการตัดสินให้ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับโล่เกียรติยศจากผู้ว่าฯ กทม.และผู้ว่าฯ ททท.พร้อมเงินสด 20,000 บาท และรางวัลอื่น ๆ ลดหลั่นกันไป ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท คอมพิวเซิร์ฟ จำกัด เลขที่ 16 ถนนอรุณอัมรินทร์ กรุงเทพฯ 10700 โทร. 434-1702, 434-1707 โทรสาร 434-1706--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ