เอวิดจับมือสหวิริยา อินฟอร์เทค คอมพิวเตอร์ แต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายลุยธุรกิจบันเทิงไทย

ข่าวบันเทิง Thursday November 20, 1997 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 พ.ย.--เอวิดฯ
เอวิด เทคโนโลยีจับมือสหวิริยา อินฟอร์เทค คอมพิวเตอร์ ร่วมบุกธุรกิจบันเทิงไทยพร้อมแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เผยเป็นการเปิดเกมรุกของกลุ่มเอสวีโอเอในการขยายตัวเข้าสู่ตลาดใหม่ พร้อมวางเป้าปี 41 ไว้ที่ 100 ล้านบาท
นายวิลเลียม เจ มิลเลอร์ ประธานกรรมการและประธานบริหาร บริษัท เอวิด เทคโนโลยีอิงค์ ได้เปิดเผยถึงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างเอวิด เทคโนโลยีและสหวิริยา อินฟอร์เทค คอมพิวเตอร์ว่า เพื่อเป็นการให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศไทยอย่างมีประสิทธิภาพและสมบูรณ์แบบ ตลอดจนเพื่อเป็นการขยายและสร้างกลยุทธ์การทำตลาดในประเทศไทย เอวิดจึงได้แต่งตั้งบริษัท สหวิริยา อินฟอร์เทค คอมพิวเตอร์ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเอวิดแต่เพียงผู้เดียวในประเทศ ทั้งนี้เนื่องจากพิจารณาเห็นว่าบริษัท สหวิริยา อินฟอร์เทค คอมพิวเตอร์มีศักยภาพในการทำตลาด กอปรกับความเชื่อมั่นในทีมงานและชื่อเสียงของบริษัทที่จะสามารถสร้างความสำเร็จให้กับเอวิดได้
"เอวิดเลือกบริษัท สหวิริยา อินฟอร์เทค คอมพิวเตอร์ เป็นตัวแทนจำหน่ายเนื่องจากพิจารณาเห็นว่าบริษัทสหวิริยา อินฟอร์เทค คอมพิวเตอร์อันเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มเอสวีโอเอ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การทำงานในธุรกิจไอทีมากกว่า 15 ปี ตลอดจนชื่อเสียง วิสัยทัศน์และนโยบายของบริษัทที่ชัดเจนทำให้สามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อรวมสิ่งเหล่านี้เข้ากับจุดแข็งของเอวิดแล้วเชื่อว่าจะสามารถสร้างความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกันได้เป็นอย่างดี"
"เอวิด เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในฐานะของความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องมือระบบดิจิตอล ทั้งภาพและเสียง (Digital Video and Audio Tools) ที่ใช้เป็นแอพพลิเคชั่นในด้านธุรกิจบันเทิงและข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งในปัจจุบันไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าไอทีหรือเทคโนโลยีสารสนเทศได้เข้าไปมีบทบาทในทุก ๆ อุตสาหกรรมและทุก ๆ ธุรกิจมากขึ้น ไม่แว้นแม้แต่ธุรกิจบันเทิงและการสื่อสารมวลชน อันประกอบด้วยธุรกิจภาพยนตร์ วิทยุโทรทัศน์ วิทยุกระจายเสียง เป็นต้น ซึ่งมีแนวโน้มที่จะใช้เทคโนโลยีแบบดิจิตอลแทนที่แบบเดิมซึ่งเป็นระบบอนาล็อก (Analog) ในงานเบื้องหลังการผลิต (Post Production) ทั้งหมดจึงนับว่าเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมบันเทิงโดยสิ้นเชิงด้วยเทคโนโลยีระบบดิจิตอลที่เอวิดให้บริการ" นายวิลเลียมกล่าวเพิ่มเติม
"โซลูชั่นที่เอวิดให้บริการนั้นเป็นระบบเปิด (Open Systems) และเป็นมาตรฐานสากล โดยสามารถใช้งานได้หลากหลายแพลทฟอร์ม (Multi-Platform) อาทิ เอสจีไอ (SGI), แมคอินทอช (Macintosh) และ วินโดวส์ (Windows) โดยสามารถแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเอวิดออกได้เป็น 5 ประเภท คือ 1. ผลิตภัณฑ์ประเภทการตัดต่อภาพยนตร์และวีดีโอ (Film & Video Products) 2. ผลิตภัณฑ์ประเภทการทำภาพคอมพิวเตอร์และเทคนิคพิเศษ (Graphics & Effects Products) 3. ผลิตภัณฑ์ประเภทการผลิตสื่อวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง (Broadcasting News Products) 4. ผลิตภัณฑ์ประเภทสื่อบันทึก (Storage Products) และ 5. ผลิตภัณฑ์ประเภทการทำระบบเสียง (Audio Products)"
สำหรับนายแจ๊ค, มินทร์ อิงค์ธเนศ ประธานบริหาร บริษัท สหวิริยา อินฟอร์เทค คอมพิวเตอร์ จำกัด ได้เปิดเผยถึงการร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท เอวิด เทคโนโลยี อิงค์ว่าบริษัทมีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ทั้ง 2 บริษัทได้มีโอกาสร่วมมือกันทำธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจทางด้านการบันเทิง ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตและมีอนาคตที่ดี โดยผลิตภัณฑ์ของเอวิดจะสามารถรองรับและตอบสนองความต้องการของตลาด อีกทั้งนับเป็นมิติใหม่ของเอสวีโอเอที่ได้บุกธุรกิจบันเทิง ซึ่งถือว่าเป็นตลาดใหม่ของบริษัทฯ ดังนั้นเมื่อนำมารวมเข้ากับจุดแข็งของ 2 บริษัทเข้าด้วยกันก็จะสามารถสร้างความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกันได้
"นับเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ 2 บริษัทได้จับมือกันทำธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสหวิริยาอินฟอร์เทค คอมพิวเตอร์ที่ได้มีโอกาสเข้าไปมีบทบาทในธุรกิจบันเทิงและการศึกษา ซึ่งถือเป็นตลาดใหม่ของบริษัทฯ เนื่องจากบริษัทฯ มองว่าแต่ละธุรกิจแต่ละอุตสาหกรรมต่างก็มีขอบข่าย มีโลกเป็นของตนเองแต่ไอทีจะค่อย ๆ เข้าไปช่วยสนับสนุน ส่งเสริมในแต่ละธุรกิจให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจบันเทิงซึ่งไอทีจะเข้าไปช่วยลดขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ อีกทั้งยกระดับคุณภาพของผลงานที่ได้ ทั้งหมดจึงเป็นเหตุผลที่เอสวีโอเอได้ขยายตลาดเพิ่มขึ้น"
"เอวิดเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในฐานะความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องมือระบบดิจิตอลทั้งภาพและเสียง (Digital Video and Audio Tools) โดยมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 80% ทั่วโลก รวมทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและไทย โดยเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านธุรกิจบันเทิง ซึ่งมีพื้นฐานการทำงานด้วยระบบไอทีหรือที่เรียกว่าการทำงานแบบ "ดิสก์เบส" (Disk-Based Solution) ทั้งนี้ระบบจะสามารถอำนวยคุณประโยชน์ได้ตั้งแต่เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและคุณภาพของผลงาน อาทิ การทำ Special Effects, Animation หรือในส่วนของงาน Post Production ทั้งหมดได้อย่างสะดวกง่ายดาย นอกจากนั้นแล้วระบบดังกล่าวยังสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้ เนื่องจากเป็นการทำงานด้วยระบบดิจิตอล จึงสามารถลดขั้นตอนการทำงานและการสามารถนำสื่อบันทึกข้อมูลที่เป็นระบบดิจิตอล (Digital Storage Product) กลับนำมาใช้ใหม่ได้ รวมถึงการประหยัดพื้นที่ในการเก็บรักษา เนื่องจากสื่อบันทึกมีขนาดเล็กแต่มีความสามารถในการบันทึกข้อมูลได้มาก อีกทั้งอายุความคงทนของสื่อก็ดีกว่าระบบอนาล็อกแบบเดิม" นายแจ๊คกล่าวเสริม
สำหรับแผนการทำตลาดนั้น นายแจ๊คกล่าว่า "บริษัทฯ ได้เล็งตลาดเป้าหมายไว้ตั้งแต่กลุ่มธุรกิจบันทิง (Entertainment) อันประกอบด้วยธุรกิจภาพยนตร์ วิทยุโทรทัศน์ และวิทยุกระจายเสียง (Broadcasting and Post Production) นอกจากนั้นก็เป็นในส่วนของกลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดกลางถึงใหญ่และสถาบันต่าง ๆ (Corporate/Instituitional) กลุ่มธุรกิจการศึกษา (Educational) และกลุ่มผู้ใช้งานในบ้านและธุรกิจขนาดเล็ก (Home/SOHO) โดยบริษัทจะเน้นกลยุทธ์การทำตลาดโดยยึดความสำเร็จและความพอใจในบริการสูงสุดของลูกค้าเป็นหลัก กล่าวคือหากธุรกิจใดที่บริษัทฯ มีความชำนาญก็จะเป็นผู้บริการด้วยตนเอง แต่ถ้าเป็นธุรกิจที่บริษัทฯ ไม่มีความชำนาญพอก็จะมีการหาคู่ค้าร่วมกันทำธุรกิจต่อไป
ในแต่ละธุรกิจที่ตั้งเป็นตลาดเป้าหมายนั้น บริษัทฯ ก็จะพิจารณาถึงศักยภาพและความสามารถในการรองรับและทำตลาดนั้น ๆ แล้วจึงหาคู่ค้าที่เหมาะสมกับธุรกิจดังกล่าวเพื่อแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายรายย่อยต่อไปโดยทั้งนี้เอวิดจะให้การสนับสนุนบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการฝึกอบรม (Training) หรือสนับสนุนในแต่ละโครงการที่บริษัทฯ ทำจนสำเร็จงานได้ ซึ่งบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายในการทำรายได้ไว้ที่ 100 ล้านบาทสำหรับการทำตลาดในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในปี 2541"
บริษัท เอวิด เทคโนโลยี อิงค์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 โดยเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในการให้บริการโซลูชั่น ด้านระบบคอมพิวเตอร์สำหรับธุรกิจบันเทิง โดยวางกลุ่มตลาดเป้าหมายใน 3 ธุรกิจคือ
1. ธุรกิจภาพยนตร์ วีดีโอและการทำเทคนิคพิเศษ (Film, Video & Effects)
2. ธุรกิจวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง (Broadcast) และ
3. ธุรกิจทำระบบเสียง (Audio) โดยผลิตภัณฑ์ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่เอวิด ได้แก่ Media Composer และ Film Composer ซึ่งมีการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวในภาพยนตร์ต่าง ๆ อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง Dragor IIcart, Independence Day, The English Patient, The IIunchback of Notre Dame และ The Rock เป็นต้น
นอกจากนั้นระบบเทคโนโลยีของเอวิดก็ได้ใช้ในการผลิตรายการโทรทัศน์ด้วย อาทิ รายการ Chicago IIope, ER, Frasier, Tales from The Crypt และ The X-Files ส่วนผลิตภัณฑ์ในระบบการผลิตสื่อวิทยุโทรทัศน์ของเอวิดที่มีชื่อเสียง อาทิ Avid DNG, Newscutter, Airplay MP, Media Recorder, AvidNews และ EditCam นั้นมีสถานีวิทยุโทรทัศน์กว่า 100,000 แห่ง และสำนักข่าวกว่า 50,000 แห่งทั่วโลกที่ใช้ทำงานด้วยอุปกรณ์ดังกล่าว อาทิ CNN, North West Cable, Australia Broadcasting Corporation, BBC, ESPN, MX TV, Mijagi ประเทศญี่ปุ่น ตลอดจน Oriental TV และ CCTV ในประเทศจีนเป็นต้น
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณนพรัตน์ ปทุมรังษี และคุณสมคิด ศรัทธาสมบูรณ์ (คิม) โทร. 682-6111 ต่อ 3020-3025--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ