"รวมพลังหาร 2" แจกเทปพร้อมลายเซ็นต์ทาทายัง เยาวชน 500 คนแรกส่งคำจำกัดความ "รวมพลังหาร 2"

ข่าวทั่วไป Friday November 26, 1999 17:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 พ.ย.--สพช.
รวมพลังหาร 2 เชิญชวนเยาวชน ร่วมสนุก ส่งคำจำกัดความ "รวมพลังหาร 2" เยาวชน 500 คนแรก ที่ร่วมกิจกรรมจะได้รับเทปเพลง วันดอกไม้บาน พร้อมลายเซ็นต์ อมิตา ทาทายัง
ดร.พงษ์พิสิฏฐ์ วิเศษกุล ผู้อำนวยการกองอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการรวมพลังหาร 2 ให้เข้าถึงเยาวชนมากขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่สำคัญ สพช. จึงขอเชิญชวนเยาวชน เข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมอนุรักษ์พลังงานของโครงการรวมพลังหาร 2 โดยให้เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในสถานศึกษาทุกระดับทั่วประเทศ ร่วมเขียนคำจำกัดความของคำว่า "รวมพลังหาร 2" ตามความเข้าใจของเยาวชนว่ามีความหมายอย่างไร
โดยเยาวชนที่ร่วมสนุก จำนวน 500 คนแรก จะได้รับเทปเพลง "วันดอกไม้บาน" ซึ่งขับร้องโดย อมิตา ทาทา ยัง พร้อมลายเซ็นต์ โดยเนื้อหาของบทเพลงนั้นง่ายต่อการเข้าใจ และการปฏิบัติของเยาวชน โดยกล่าวถึง "ธรรมชาติในโลกเราได้เปลี่ยนแปลงไป จากธรรมชาติที่มีแต่ความร่มรื่นสายน้ำที่เคยไหลริน ตอนนี้กลับเปลี่ยนไป ไม่รู้ว่าใครทำอะไรกันโลกเราถึงได้เปลี่ยนแปลงไปได้ขนาดนี้ และคงไม่มีใครที่จะช่วยให้ธรรมชาติในโลกกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้นอกจากเริ่มจากตัวเราเอง คิดว่ามันคงยังไม่สายเกินไปที่จะเริ่มทำในตอนนี้ ที่เราจะได้เห็นธรรมชาติเหล่านั้นกลับมาอีกครั้ง"
"เด็ก ๆ เป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญซึ่งเขาจะโตเป็นผู้ใหญ่ต่อไปในอนาคต ซึ่งเป็นผู้ใช้พลังงาน ถ้าในเวลานี้เราใช้พลังงานกันอย่างฟุ่มเฟือยโดยไม่รู้จักคุณค่าแล้ว ปัญหาการขาดแคลนพลังงานและมลพิษที่เกิดจากการใช้พลังงานในอนาคตจะรุนแรงขึ้น คนที่ระงับผลกระทบนี้ได้คือเยาวชนรุ่นนี้ เพราะหากเด็กในวันนี้มีความเข้าใจและมีความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์พลังงานที่ถูกต้องแล้ว ก็จะทำให้เด็กสามารถใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าและมีประสิทธิภาพได้"
สำหรับเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมครั้งนี้ สามารถเขียนคำจำกัดความของ คำว่า "รวมพลังหาร 2" ลงไปรษณียบัตรเท่านั้น แล้วส่งมาที่ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ รวมพลังหาร 2 เลขที่ 394/14 ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ