มาสด้าโชว์รถต้นแบบ MS-X ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์

ข่าวทั่วไป Tuesday March 24, 1998 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 มี.ค.--มาสด้า
บริษัท สุโกศล มาสด้า จำกัด เข้าร่วมแสดงรถยนต์ในงานอินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 19 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ BITEC ระหว่างวันที่ 1-9 เมษายน 2534 โดยทุ่มงบประมาณกว่า 15 ล้านบาทเนรมิตพื้นที่ 525 ตารางเมตร สร้างบูธโชว์รถยนต์ พร้อมนำเข้ารถต้นแบบ MS-X จากประเทศญี่ปุ่น ตั้งเป้ายอดของโรงงาน 200 คัน
รถยนต์แนวคิดหรือ Concept Car ที่มาสด้านำมาแสดงในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้เป็นรถต้นแบบที่ได้รับการพัฒนาจากสถาบันออกแบบ MRE ของมาสด้าในประเทศเยอรมันนี MAZDA MS-X มีรูปลักษณ์เป็นรถยนต์นั่งซีดานสำหรับอนาคตที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและให้ความปลอดภัยสูงสุด โดดเด่นด้วยแผงกระจังหน้าสะดุดตา ตัวถังทรงสามกล่องยาว 4,465 มม. กว้าง 1,700 มม. และสูง 1,530 มม. ขนาดดูกระทัดรัดเมื่อเทียบกับภายในห้องโดยสารที่มีเนื้อที่กว้างขวางเท่ารถเก๋งขนาดใหญ่ และช่วงท้ายขนาดใหญ่ที่ให้เนื้อห้องสัมภาระเหลือเฟือ
ภายในห้องโดยสาร MS-X เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ล้ำสมัยที่ให้ความหรูหราสะดวกสบาย เบาะนั่งสามารถปรับและจัดที่นั่งได้โดยอิสระตามลักษณะการใช้งาน ระบบสมาร์ทการ์ดที่ควบคุมการปิดเปิดล็อคประตูด้วยคลื่นวิทยุแทนการใช้กุญแจ เบาะนั่งและพวงมาลัยปรับตำแหน่งได้ตามสรีระของผู้ขับโดยอัตโนมัติ จอภาพนำทางและพวงมาลัยซ่อนเก็บเข้ากับแผงหน้าปัดเมื่อดับเครื่องจอภาพมัลติมีเดียทำหน้าที่เป็นจอภาพนำทางและควบคุมการเกิดอุบัติเหตุพร้อมสัญญาณเตือนภัยพิเศษด้วยถุงลมนิรภัยที่ทำงานร่วมกับระบบเตือนภัย ให้การป้องกันอันตรายที่เหนือกว่า
นอกจากรถยนต์ต้นแบบ MS-X ที่นำมาแสดงในงานแล้ว มาสด้ายังได้นำเสนอเทคโนโลยีการผลิตจากโรงงานแห่งใหม่ออโตอัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) ที่จะทำการผลิตและประกอบรถยนต์ระบะรุ่นใหม่ของมาสด้าประมาณกลางปีนี้ โดยจัดแสดงนิทรรศการสไลต์มัลติวิชั่น และนำเครื่องยนต์ต้นแบบผ่าซีกของ WL-T ดีเซล เทอร์โบ 12 วาล์ว 116 แรงม้า ที่จะติดตั้งในรถกระบะรุ่นใหม่มาให้ชมด้วย
ในด้านรายการส่งเสริมการขายรถยนต์มาสด้ารุ่นปัจจุบัน ได้แก่ มาสด้า 626 ใหม่ แลนติส 323 ซีดานและแอสทิน่า และ B2500 ไฟเตอร์ มาสด้ามอบข้อเสนอสุดพิเศษเฉพาะในงานมอเตอร์โชว์เท่านั้น โดยตั้งเป้าจำหน่ายประมาณ 200 คัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ