ผู้ว่าฯกทม.เปิดงานถนนคนเดิน "เปิดท้ายขายของถูก" ที่ถนนลูกหลวง

ข่าวทั่วไป Tuesday December 16, 1997 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ธ.ค.--กทม.
ที่บริเวณถนนลูกหลวง วานนี้ (14 ธ.ค. 40) เวลา 11.15 น. ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานถนนคนเดิน "เปิดท้ายขายของถูก" ซึ่งสำนักงานเขตดุสิต ได้ร่วมกับบริษัทกันตนากรุ๊ป จำกัด จัดงานดังกล่าว โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนนำของส่วนตัวที่ไม่ใช้แล้วแต่อยู่ในสภาพดี ใส่ท้ายรถมาจำหน่ายในราคาถูก โดยมี รศ.ประภาภัทร นิยม รองผู้ว่าฯกทม. ดร.วิษณุ พะลายานนท์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ นพ.วันชาติ ศุภจัตุรัส รองปลัดกทม. ร่วมงาน
ผู้ว่าฯกทม.เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กทม.ได้จัดโครงการถนนคนเดินมาแล้วหลายแห่ง ซึ่งแต่ละแห่งมีรูปแบบที่แตกต่างกันไป เช่น ถนนเยาวราชได้เน้นเรื่องการขายสินค้า ถนนคอนแวนต์เน้นเรื่องแสดงศิลปวัฒนธรรม ส่วนการจัดถนนคนเดินที่ถนนลูกหลวง เขตดุสิต นอกจากจะมีการขายสินค้าแล้วยังได้เน้นเรื่องคุณภาพชีวิตอีกด้วย โดยการจัดงานวันนี้ได้เปิดโอกาสให้ชาวกรุงเทพฯ พบปะใกล้ชิด สันทนาการ และการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นซึ่งกันและกัน รวมทั้งได้ขายของไปด้วยโดยของที่นำมาขายอาจจะเป็นของใช้ส่วนตัว ไม่ใช่ของที่ซื้อมาแล้วนำมาขายต่อ "การเปิดท้ายขายของถูก" จึงเป็นการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมจริง ๆ โดยไม่มีพ่อค้า แม่ค้า ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวนอกจากจะช่วยเหลือประชาชนในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว แสดงให้ชาวต่างประเทศเห็นว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่ และเป็นเมืองที่สามารถเดินพบปะ สังสรรค์ เห็นชีวิตของชาวกรุงเทพฯจริง ๆ
อนึ่ง ถนนคนเดิน "เปิดท้ายขายของถูก" จัดขึ้นที่บริเวณ ถนนลูกหลวง ข้างกระทรวงศึกษาธิการ (ริมคลองผดุงกรุงเกษม เชิงสะพานมัฆวานฯ) ระหว่างเวลา 10.00-20.00 น. มีรถมาร่วมเปิดท้ายขายของถูกประมาณ 150 คัน โดยมีศิลปิน ดารา อาทิ จินตรา สุขพัฒน์ "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด ร่วมนำสินค้าส่วนตัวใส่ท้ายรถมาเปิดจำหน่าย นอกจากนี้ยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียงนำของใช้ส่วนตัวมาประมูลขาย อาทิ เสื้อและเน็คไทของดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าฯกทม. เสื้อที่ใส่ในการแสดงคอนเสิร์ตของ ธงไชย แมคอินไตย์, ชุดกีฬา และเน็คไท ของนายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าฯกทม., นาฬิกาตั้งโต๊ะของจินตรา สุขพัฒน์ เป็นต้น สำหรับรายได้จากการประมูล สมทบกองทุน "คณะกรรมการอาสาสมัครสาธารณกุศล กรุงเทพมหานคร" เพื่อกิจกรรมสาธารณประโยชน์ดีเด่น--จบ--

แท็ก กันตนา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ