INFINIUM ขยายฐานสู่เอเชียแปซิฟิค แต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายกว่า 7 แห่งหวังผลประกอบการโตกว่า 190%

ข่าวทั่วไป Monday June 23, 1997 18:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 มิ.ย.--บ.เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น
นายโรเบิร์ต เอ.เพมเบอร์ตัน ประธานคณะกรรมการบริษัท INFINIUM SOFTWARE INC. เปิดเผยว่าบริษัท INFINIUM SOFTWARE INC. ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมต่อการจัดการและการบริหารงานทางด้านธุรกิจ อาทิ ระบบงานด้านการเงิน, ระบบงานด้านทรัพยากรบุคคล, ระบบงานด้านการจัดการการผลิต เป็นต้น ภายใต้ชื่อ ซอฟต์แวร์ INFINIUM ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้สามารถใช้งานร่วมกับฮาร์ตแวร์ได้หลายแพลตฟอร์ม อาทิเช่น IBM AS/400, WINDOWS NT ทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขโปรแกรมให้เหมาะสมกับการทำงานของแต่ละประเภทธุรกิจ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด
นายแพมเบอร์ตัน กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้บริษัท Infinium Software ได้วางแผนในการขยายตลาดไปยังนานาประเทศ โดยมีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่ตลาดในเอเชียแปซิฟิค เนื่องจากมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่รวดเร็ว เริ่มต้นจากการแต่งตั้งบริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนจำหน่ายรายแรกในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคนี้ พร้อมทั้งได้มีการเซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติมอีก 4 แห่ง ในประเทศมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์และอินโดนีเซีย ในปี 2539 พร้อมทั้งมีแผนงานในการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย เพิ่มเติมอีกที่ประเทศฮ่องกง ไต้หวัน และจีน โดยมีสิงคโปร์เป็นฐานในการดูแลภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ซึ่งคาดว่าจากแผนการพัฒนาการตลาดดังกล่าวจะทำให้ธุรกิจ Infinium ในเขตภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคนี้มีอัตราการเติบโตสูงกว่า 190%
"กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ Infinium ในตลาดภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคจะเป็นบริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมทางด้านการบริการ ธุรกิจค้าปลีก อุตสาหกรรมการผลิต สถาบันการเงิน หรือศูนย์สุขภาพ ซึ่งมีผลประกอบการโดยรวมไม่ต่ำกว่า 2500 ล้านบาท" นายแพมเบอร์ตันกล่าว
นอกจากนี้นายแพมเบอร์ตันยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า นโยบายของเรานอกเหนือจากการพัฒนาการด้านตลาด และช่องทางการจัดจำหน่ายแล้ว เรายังจัดสรรงบประมาณกว่า 20% จากยอดขาย ไปกับการทำวิจัยและพัฒนาด้านซอฟต์แวร์ ให้มีขีดความสามารถสูงขึ้น โดยเฉพาะการพัฒนารูปแบบการทำงานของซอฟต์แวร์ในลักษณะ object oriented เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกขึ้น การพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เน็ต ในรูปแบบ Infinium WedLink ซึ่งเป็นบริการระบบงานผ่าน อินเตอร์เน็ตที่จะช่วยในการตรวจสอบหรือแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวไป กับระบบทางด้านบัญชีลูกหนี้และทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งได้รับรางวัลติดต่อกันถึง 6 ปี คือระหว่าง ปี 2533-2539 ระบบงานบัญชีซึ่งได้รับรางวัลติดต่อกัน 3 ปี คือ ปี 2537-2539 และระบบงานทางด้านการเงินปี 2539 ขณะเดียวกันก็ได้รับรางวัลชนะเลิศ IBM's Tour de AS/400 award for Object Oriented Technology ในฐานะคู่ค้าที่มีการพัฒนาเทคโนโลยี ในระดับแนวหน้าสำหรับโซลูชั่นบน AS/400 ซึ่งได้มีการรับมอบรางวัลในการประชุม IBM BUSINESS PARTNER เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
บริษัท Infinium Software Inc. ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2524 โดยนายโรเบิร์ต เอ.แพมเบอร์ตัน ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ เมือง Hyannis มลรัฐแมตซาชูเซตต์ พร้อมสำนักงานสาขาอีกกว่า 20 แห่งทั่วโลก และมีลูกค้าในความดูแล 1,300 ราย ทั้งในธุรกิจด้านศูนย์สุขภาพ ธุรกิจค้าปลีก อุตสาหกรรมการผลิต และสถาบันการเงิน เป็นต้น โดยในปี 2539 มีผลประกอบการทั้งสิ้น 1,800 ล้านบาท--จบ--

แท็ก software   เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ