รองผู้ว่าฯ ขจิต ตรวจซุปเปอร์มาร์เก็ต พื้นที่เขตพระนคร

ข่าวทั่วไป Monday October 20, 1997 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 ต.ค.--สำนักงานเขตกทม.
วันที่ 17 ต.ค. 40 เวลา 15.00 น. นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พญ.สุวณี รักธรรม รักษาการผู้อำนวยการสำนักอนามัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสุขาภิบาล กองอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัย ได้เดินทางไปตรวจซุปเปอร์มาร์เก็ต ห้างเมอร์รี่คิงส์ วังบูรพา ห้างตั้งฮั่วเส็ง และสหกรณ์ฯ บางลำภู พื้นที่เขตพระนคร
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการตรวจฯ ว่า ห้างเมอร์รี่คิงส์ วังบูรพา มีแต่อาหารพร้อมบริโภคจำหน่าย และไม่มีเครื่องปกปิด ได้แนะนำผู้จำหน่ายปฏิบัติให้ถูกต้องตามอย. ส่วนห้างตั้งฮั่วเส็ง บางลำภู ส่วนใหญ่ปฏิบัติถูกต้องตามอย. จะมีบกพร่องเพียงเล็กน้อย คือ อุณหภูมิในชั้นวางอาหารต่ำกว่ามาตรฐานที่กำหนด จึงได้แนะนำมีอุณหภูมิประมาณ 60 องศาเซ็นติเกรด ส่วนที่สหกรณ์ฯ บางลำภู ตรวจพบว่าฉลากที่ติดรายการอาหารไม่ถูกต้อง และอุณหภูมิในชั้นวางอาหารต่ำกว่ามาตรฐานที่กำหนด ซึ่งก็ได้แนะนำให้ปฏิบัติให้ถูกต้องเช่นเดียวกัน
รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ได้ตรวจอาหารสด อาหารแห้ง อาหารพร้อมปรุง ผักสด ผักดองหลายชนิด เพื่อค้นหาสารตกค้าง หรือสารปนเปื้อน เช่น สารฟอร์มารีน สารบอแร็ก สารฟอกขาว กรดซาลิซิริค ซึ่งปรากฏว่าไม่พบสารตกค้างหรือสารปนเปื้อนในอาหารดังกล่าว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้นำอาหารประเภทแหนมไปทำการตรวจเพาะเชื้อ เพื่อค้นหาเชื้อของโรคบิด โรคอุจจาระร่วง ซึ่งหากตรวจพบเชื้อโรคตกค้างไปอาหารดังกล่าว จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ