ธนาคารเอเซียและแกรมมี่รณรงค์แก้ไขปัญหาขยะในโครงการกรุงเทพเมืองสะอาด

ข่าวทั่วไป Tuesday June 17, 1997 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 มิ.ย.--ธนาคารเอเซีย
ปริมาณขยะในกรุงเทพมหานคร ที่มีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นจากการบริโภคของผู้คนในชีวิตประจำวัน จำเป็นต้องมีการจัดการที่ถูกต้อง ซึ่งนโยบายที่สำคัญในการจัดการ ซึ่งเป็นทางออกสำหรับการแก้ไขปัญหาระยะยาว คือ การรณรงค์สนับสนุนให้มีการแยกขยะทิ้งให้ถูกต้องและขยายผลให้ครอบคลุมถึงประชากรเป้าหมายทั่วกรุงเทพฯ เพื่อลดปริมาณขยะ เพิ่มประสิทธิภาพในการรีไซเคิล ซึ่งช่วยประหยัดทรัพยากรและคลี่คลายปัญหาในการจัดการและการเลือกใช้เทคโลยีในการกำจัดที่ถูกต้อง
ธนาคารเอเซีย จำกัด (มหาชน) ในฐานะภาคเอกชนที่ตระหนักดีถึงผลกระทบและอันตรายของขยะต่อประชาคมเมืองและสิ่งแวดล้อม จึงพร้อมที่จะร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยการให้ความร่วมมือในโครงการรณรงค์แก้ไขปัญหาขยะของกรุงเทพมหานคร ซึ่งดำเนินการร่วมกับบริษัทแกรมมี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในโครงการ "กรุงเทพฯ เมืองสะอาด" (Bangkok Clean Society) เพื่อปฏิวัติการทิ้งขยะด้วยการสนับสนุนสื่อรณรงค์และกิจกรรม รณรงค์ต่างๆ ร่วมพลิกฟื้นกรุงเทพมหานครและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน
ที่ผ่านมา ธนาคารเอเซีย จำกัด (มหาชน) ยังได้สนับสนุนกิจกรรมสิ่งแวดล้อมอื่นๆ อีกหลายโครงการ อาทิ โครงการลดปริมาณขยะในวนอุทยานแห่งชาติ โดยได้ร่วมในโครงการ "ถุงขยะเพื่อลดมลภาวะให้เขาใหญ่" ด้วยการจัดทำถุงขยะ เพื่อแจกจ่ายให้แก่นักท่องเที่ยวเพื่อเก็บขยะที่เกิดจากกิจกรรม ท่องเที่ยวกลับมาทิ้งยังแหล่งที่จัดเตรียมให้โครงการ "ถนนสาธรปลอดฟุ่น ลดมลภาวะ" โดยร่วมกับกรุงเทพมหานครและเขตสาธรโครงการค่ายเยาวชน "ต้นกล้ารักษ์ป่า" โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสทรงครองราชย์ปีที่ 50 โดยร่วมกับองค์กรภาครัฐและองค์กรเอกชนฯ ต่างๆ--จบ--

แท็ก แกรมมี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ