ประกันฯ นัดพบ นายจ้าง ลูกจ้าง จนท.สถานพยาบาล

ข่าวทั่วไป Monday November 10, 1997 18:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 พ.ย.--สำนักงานประกันสังคม
ประกันฯ จัดโครงการสามสัมพันธ์นายจ้างลูกจ้าง รพ. และสปส.รุ่นที่ 2 มุ่งสานสัมพันธ์นายจ้างลูกจ้าง รพ.และสปส.เน้นความเข้าใจในงานประกันสังคม คาดอนาคตลดปัญหาการใช้บริการทางการแพทย์ได้มากขึ้น
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานประกันสังคมได้ริเริ่มโครงการสัมมนานายจ้าง ลูกจ้าง และสถานพยาบาลเมื่อต้นปีที่ผ่านมาซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีการขยายผลการสัมมนา โดยกลุ่มสัมมนาได้ร่วมกันจัดตั้งคณะกรรมการผู้ประสานงานเพื่อผู้ประกันตนขึ้น คณะกรรมการจะเชื่อมโยงปรึกษาหารือและแก้ไขปัญหาร่วมกันก่อนในเบื้องต้น หากไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ จึงจะให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมเข้าไปแก้ไขปัญหาให้และจากความสำเร็จดังกล่าว จึงมีการขยายผลโครงการสามสัมพันธ์นายจ้าง ลูกจ้าง โรงพยาบาล และสำนักงานฯ รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายนนี้ เพื่อกระจายความสัมพันธ์ของทั้ง 3 ฝ่ายออกไปให้กว้างขวางยิ่งขึ้น อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกันตนที่ไปใช้บริการจากโรงพยาบาลในโครงการประกันสังคม เนื่องจากไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประกันสังคมเป็นผู้ประสานแต่เพียงฝ่ายเดียวอีกต่อไปในยามที่เกิดปัญหาเกี่ยวกับการใช้บริการทางการแพทย์ เพราะผู้ประกันตนสามารถติดต่อกับตัวแทนของโรงพยาบาลในกลุ่มสัมมนาแต่ละกลุ่มให้ช่วยประสานกับโรงพยาบาลได้เลยซึ่งจะสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น
เลขาธิการฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาข้อร้องเรียนที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่จะเนื่องจากความไม่เข้าใจในระบบกลไกของประกันสังคม รวมทั้งการขาดการประสานงานที่ดีระหว่างกัน วิธีนี้จึงน่าจะเป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งในการแก้ไขปัญหา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ