สกว.ประกาศรับข้อเสนอโครงการวิจัยเกี่ยวกับการจัดระบบที่ตั้งชุมชนศูนย์ราชการและเมืองขนาดใหญ่

ข่าวทั่วไป Monday November 10, 1997 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 พ.ย.--สกว.
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ประกาศรับข้อเสนอโครงการวิจัยเรื่อง "การจัดระบบที่ตั้งชุมชนศูนย์ราชการและเมืองขนาดใหญ่" เพื่อให้ได้งานวิจัยที่เพียงพอต่อการกำหนดนโยบายที่เกี่ยวข้อง อาทิ นโยบายการพัฒนาเมืองใหม่ ตลอดจนเกิดการพัฒนาชุมชนและเมืองที่มีคุณค่า มีองค์ประกอบพื้นฐานทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมที่เป็นกลไกในการจัดการเมืองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่แมีความยั่งยืน
ปัจจุบันแนวคิดองภาครัฐในการพัฒนาเมืองใหม่ เพื่อแก้ปัญหาความแออัดของกรุงเทพมหานคร โดยใช้ศูนย์ราชการเป็นตัวกระตุ้นกำลังได้รับการผลักดันให้เกิดขึ้น แต่สภาพการณ์เป็นที่ยอมรับทั้งของหน่วยงานดูแลด้านนโยบายและหน่วยปฏิบัติ คือ การขาดหลักวิชาการในการกำหนดระบบและที่ตั้งของชุมชน/เหมืองใหม่ของประเทศไทยที่ชัดเจน ตลอดจนขาดแนวทางในการผลักดันให้การดำเนินการเป็นที่ยอมรับจากสาธารณะ ดังนั้น สกว.จึงสนับสนุนให้เกิดงานวิจัยเรื่องนี้ขึ้น
ผู้สนใจสามารถส่งข้อเสนอโครงการหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสนับสนุนการวิจัยเกี่ยวกับชุมชน โทรสัพท์ 642-5186-9 ต่อ 126 และ 128 ภายในวันที่ 6 ธันวาคม 2540 หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Homepage:http://www.inet.co.th./org/trf-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ