ผู้กำกับ End of Days คัมแบ๊คสุดยิ่งใหญ่ ย้อนเวลาล่าระทึกไดโนเสาร์ใน A Sound of Thunder

ข่าวทั่วไป Wednesday October 5, 2005 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--สหมงคลฟิล์ม
หลังจากกำกับอาร์โนล ชวาเซเนกเกอร์ ในหนังแอ๊คชั่นระทึกขวัญวันสิ้นโลก End of Days ไปแล้ว วันนี้ ปีเตอร์ ไฮแอม กลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งกับ A Sound of Thunder หนังทุนสร้าง 2,000 กว่าล้านเหรียญที่พาคนดูเดินทางย้อนเวลาสู่โลกไดโนเสาร์ล้านปี และนำเสนอผลลัพธ์ของการเปลี่ยนแปลงอดีตที่ร้ายแรงเกินกว่ามนุษยชาติจะจินตนาการถึง
ปีเตอร์ ไฮแอม เป็นทั้งผู้กำกับการแสดง, ผู้กำกับภาพ, มือเขียนบทและผู้อำนวยการสร้าง ผลงานของเขาเด่นเรื่องการถ่ายภาพ, ฉากแอ๊คชั่นสุดมันส์, แสงและจังหวะที่ดี หนังเรื่องเด่นๆของเขา คือ Time Cop หนังผจญภัยอนาคตที่นำแสดงโดย ฌอง คล็อด แวนแดม, End of Days ที่นำแสดงโดย อาร์โนลด์ ชวาเซเนกเกอร์, Hanover Street ที่นำแสดงโดยแฮริสัน ฟอร์ด และ Outland ที่ฌอน คอนเนอรี่แสดงนำ รวมถึง 2010 ซึ่งเป็นภาคต่อของ 2001 ของสแตนลี่ย์ คิวบริก
การสร้างหนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นงานหินสำหรับไฮแอมเพราะ A Sound of Thunder คือผลงานปลายปากกาของเจ้าพ่อนิยายวิทยาศาสตร์ เรย์ แบรดเบรี่ ที่ไฮแอมแอบปลื้มมานาน “งานของผู้กำกับก็เหมือนการรินน้ำลงขวดเล็กๆ มันยากมาก แถมงานนี้ผมยังต้องไม่ทำให้ เรย์ แบรดเบรี่ผิดหวังด้วย เขาคือปูชนียบุคคลของชาติเลยล่ะ ผมปลื้มมากที่ได้ร่วมงานกับเขา เรย์คือบุคคลน่าสนใจ น่ารัก ฉลาดหลักแหลม และกระตือรือร้น”
ไฮแอมพูดถึงการพัฒนาบทหนังเรื่องนี้ว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมคิดถึงเรื่องมหาวิปโยคนี้ ผมชอบนิยายนะ แต่การจะทำเป็นหนังยาวเนี่ย คุณต้องแก้ปัญหาบางอย่าง ซึ่งบทหนังของเราแก้ปัญหาเหล่านั้น นิยายของแบรดเบรี่ตั้งปัญหาขึ้นมาแต่ไม่ได้บอกทางแก้ ในหนังสือจะเป็นประมาณว่า ‘นี่คือกฎ ห้ามฝ่าฝืน แล้วก็มีคนละเมิด’ แต่พอทำเป็นหนังคุณต้องถามว่า ‘จะเกิดอะไรขึ้นถ้ากฎถูกฝ่าฝืน แล้วตัวละครจะทำยังไงกัน’
A Sound of Thunder เล่าเรื่องราวของโลกอนาคตที่มนุษย์คิดค้นเทคโนโลยีเดินทางข้ามเวลาได้สำเร็จ และบริษัทล้ำยุคแห่งหนึ่งก็แสวงผลประโยชน์จากมันโดยจัดทัวร์โลกล้านปีขึ้น แต่มีกฎสำคัญที่ลูกทัวร์ทุกคนต้องรักษานั่นคือ ห้ามเปลี่ยนแปลงสิ่งใดในอดีตเด็ดขาด แต่เมื่อมีคนฝ่าฝืน ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนั้นกระทบทุกชีวิตและทุกสายพันธุ์ในโลกปัจจุบัน จนทีมผู้รู้ต้องจับมือกันสู้เพื่อปกป้องโลกจากความหายนะ หนังนำแสดงโดย เอ็ดเวิร์ด เบิร์นส์ (Saving Private Ryan,15 Minutes), เบน คิงส์ลี่ย์ (House of Sand and Fog, Sexy Beast) และแคทเธอรีน แม็คคอร์แม็ค (Tailor of Panama, Shadow of the Vampire)
เตรียมสติสัมปชัญญะไว้ระทึกกับวันมหาวิปโยคของมวลมนุษยชาติพร้อมกันใน A Sound of Thunder “2054 เจาะไดโนเสาร์โลกล้านปี” วันที่ 13 ตุลาคมนี้ กระเสือกกระสนหนีตายกันทุกโรงภาพยนตร์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ