บ.นิวตัน พอยท์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ เสาอากาศรุ่น RF-800

ข่าวทั่วไป Wednesday November 12, 1997 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 พ.ย.--นิวตัน พอยท์
บริษัท นิวตัน พอยท์ จำกัด นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ เสาอากาศรุ่น RF-800 ซึ่งมีขนาดกระทัดรัด ไม่เกะกะ ไม่ต้องบำรุงรักษา ไม่หัก ไม่งอ ไม่เป็นสนิม ไม่มีอุปสรรคเกี่ยวกับรอยต่อของเสาแต่ละท่อน ไม่ต้องกลัวฝุ่น ไม่ต้องกลัวสกปรก โดยออกแบบมาให้ลวด STEINLESS ชนิด VAMADIUM พันและขดเหมือนสปริงอยู่บนแท่ง POLYMER+FIBER CALSS หุ้มด้วยเปลือกยาง ABS ทนความร้อน 90 องศาเซลเซียส (วัสดุชนิดเดียวกับสายไฟโรงงาน) เพื่อให้มีความแข็งแรงทนทาน ในเวลาเดียวลวดนำสัญญาณ ที่ใช้โลหะ STAINLESS ชนิดพิเศษก็สามารถเป็นสื่อในการรับสัญญาณให้ชัดเจน ยิ่งนำมาขดเป็นเส้นแล้วไม่แกว่งไม่โยกค่าของการไหวแกว่งของสัญญาณก็ไม่มีเลย อีกทั้งเส้นลวดไม่มีรอยต่อ แล้วสัญญาณก็ยิ่งผ่านได้สะดวกขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับเสาชักอัติโนมัติ ซึ่งเมื่อใช้ไประยะหนึ่งหน้าสัมผัสบริเวณรอยต่อของเสาแต่ละต้นจะหลวม และมีฝุ่นขึ้นไปแทนที่ขึ้นได้บ้าง, ไม่ได้บ้าง ทำให้มีผลต่อตัวนำ ซึ่งบางช่วงจะขาดระยะไป
ด้วยรัศมีของขดลวด + ระยะความยาวของเสา STAINLESS สามารถดักและช้อนคลื่นสัญญาณไดเทั้งในแนวตั้งและแนวนอน ทุกย่านความถี่ อีกทั้งความยาวเสาที่ได้ค่า LAMDA ที่คงที่ จึงทำให้ไม่มีค่าต้านทานของสัญญาณในตัวเสา ดังนั้นจึไม่มีความจำเป็นต้องทำเสายาวๆ เกะกะ และไม่สามารถกวาดสัญญาณในแนวนอนได้ ความยาวของตัวเสาถ้าหากมากเกินไปก็ยังเป็นอุปสรรค เพราะเกิดค่าต้านทานในตัวเสา
อนึ่ง ด้วยข้อดีของเสาแบบใหม่นี้มีชื่อเรียกเล่น "เสาหางกระเบน" ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่จะเรียกว่า "เสาหางหนู" บ้างก็มี ความชาญฉลาดของชาวเยอรมัน ก็ได้สืบทอดกันมาจนปัจจุบันมีมากมายหลายรุ่น แต่คาดว่าคุณสมบัติคงใกล้เคียงกัน เพราะประโยชน์ของขดลวด+ระยะความยาวมีหน้าที่เหมือนกัน คือ เสาทำมุม 50 องศา ความยาวเสาภายนอก 42 cm. ความยาวลวดเสาทั้งหมด 120 cm. เจาะรูฐาน 0-10 mm. ความยาวสายมาตรฐาน 50 cm.
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท นิวตัน พอยท์ จำกัด โทร. 428-7618-9--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ