มาสด้าแนะนำรถต้นแบบ MV-X ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 20

ข่าวทั่วไป Thursday April 1, 1999 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 เม.ย.--Mazda
บริษัท สุโกศล มาสด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์มาสด้า ร่วมแสดงรถยนต์ในงานอินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 20 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติกรุงเทพมหานครหรือไบเทค ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 4 เมษายน 2542 เพื่อฉลองครบรอบ 48 ปี ของมาสด้าในประเทศไทย โดยแนะนำรถยนต์ต้นแบบ MV-X มินิแวนอเนกประสงค์สำหรับอนาคต และเครื่องยนต์ต้นแบบล่าสุด แก๊สโซลีนไดเร็คอินเจ็คชั่น ที่ให้แรงม้าสูงแต่ประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม พร้อมจัดแสดงรถยนต์รุ่นต่าง ๆ และข้อเสนอพิเศษโชค 2 ชั้นสำหรับลูกค้า โดยทุ่มงบประมาณในการจัดงานครั้งนี้กว่า 15 ล้านบาท
รถยนต์ต้นแบบนำเข้าจากญี่ปุ่น มาสด้า MV-X เป็นแนวคิดการออกแบบรถยนต์สไตล์มินิแวน สำหรับศตวรรษที่ 21 เพื่อตอบสนองความต้องการของครอบครัวยุคใหม่ที่สามารถใช้งานอย่างคล่องตัวทั้งในเมืองหรือเพื่อการพักผ่อนยามว่าง ตัวถังทรงสองกล่องขนาดกระทัดรัด มีความยาว 4,610 มม. กว้าง 1,890 มม. และสูง 1,725 มม. แต่ภายในให้เนื้อที่ประโยชน์ใช้สอยสูงกว่ารถมินิแวนทั่วไป ห้องโดยสารแบบสามแถวรวมหกที่นั่งที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ด้วยรางเลื่อนไฟฟ้า หรือยกออกเพื่อปรับเปลี่ยนเป็นห้องสัมภาระยามมิได้โดยสาร พื้นห้องโดยสารและเบาะนั่งทำจากวัสดุกันน้ำ จึงทำให้สามารถบรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่ เช่น จักรยานภูเขา เจ็ทสกี หรืออุปกรณ์เพื่อกิจกรรมยามว่าง ๆ อื่น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ที่นิยมกีฬากลางแจ้งได้เป็นอย่างดี ที่พิเศษและแตกต่างจากรถต้นแบบทุกคันในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ ก็คือ มาสด้า MV-X ติดตั้งจอมัลติมีเดียที่กลางแผงหน้าปัดและเพดานห้องโดยสาร ซึ่งทำหน้าที่ได้ทั้งเป็นระบบข้อมูลนำทาง แผนผังจราจร อินเตอร์เน็ท หรือเพลิดเพลินตลอดการเดินทางโดยเป็นจอโทรทัศนื DVD หรือวิดีโอเกมได้อีกด้วย
สำหรับเครื่องยนต์ต้นแบบที่มาสด้านำมาจัดแสดงในครั้งนี้เป็นเทคโนโลยีล่าสุดของเครื่องยนต์เบนซินแบบไดเร็คอินเจ็คชั่น ที่มีส่วนผสมของอากาศและน้ำมันแบบเป็นชั้น (Stratified charge) ทำงานโดยมีรูปแบบที่ให้อากาศผ่านเข้าท่อไอดี ในขณะที่น้ำมันเชื้อเพลิงถูกฉีดเข้ากระบอกสูบโดยตรง ทำให้การจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงสามารถทำได้ทั้งในจังหวะประจุไอดี และจังหวะอัดไอดี ซึ่งแตกต่างจากเครื่องยนต์หัวฉีดโดยทั่วไป จึงทำให้ส่งน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ากระบอกสูบได้รวดเร็วและแม่นยำกว่า ด้วยการปรับรูปทรงของท่อไอดีและลูกสูบ และการปรับรูปแบบการไหลเวียนของอากาศในห้องเผาไหม้ มาสด้าจึงค้นพบการเผาไหม้แบบเป็นชั้น (Stratified combustion) ที่ทำให้อัตราส่วนของอากาศต่อน้ำมันสูงกว่าในเครื่องยนต์ทั่วไปถึง 4 เท่า จึงทำให้ประหยัดน้ำมันได้มากกว่า 30% ขณะเดียวกันเนื่องจากมีอากาศผ่านจากท่อไอดีสู่ห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์มีแรงม้ามากขึ้นกว่าเดิม 10%
นอกจากยนตรกรรมแนวคิดและเครื่องยนต์ต้นแบบแล้ว มาสด้าแนะนำรถกระบะ B2500 ไฟเตอร์ใหม่ รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าเป็นรายแรก พร้อมติดตั้งชุดอุปกรณ์ตกแต่ง Fighter Accessory แบบออฟโรดและรุ่นเกียร์อัตโนมัติติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านคนขับ และชุดตกแต่งแบบลักชัวรี่มาจัดแสดง สำหรับข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อมาสด้า B2500 ไฟเตอร์ทุกรุ่น แถมฟรีชุดอุปกรณ์ตกแต่ง 3 แบบ 3 สไตล์ หรือ ประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี
ในส่วนของรถยนต์นั่ง มาสด้านำรถเก๋งทุกรุ่นได้แก่ 323 ซีดาน แอสทิน่า แลนติส และ 262 GLX มาจัดแสดงพร้อมเงื่อนไขพิเศษ ดอกเบี้ย 0% 12 เดือน และประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี สำหรับมาสด้า 323 ซีดานและแอสทิน่า สำหรับแลนติสและ 262 GLX มอบส่วนลดพิเศษ 80,000-100,000 บาท เฉพาะลูกค้าที่ตัดสินใจจองรถยนต์นั่งมาสด้าในงานท่านั้น
และที่พิเศษเฉพาะในงานอินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกมอร์เตอร์โชว์ครั้งที่ 20 มาสด้ามอบโชค 2 ชั้น สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์มาสด้าทุกรุ่น โดยร่วมกับห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ลูกค้าสามารถรับคูปองนำโชคจำนวน 10 ใบ พร้อมร่วมลุ้นรางวัลมาสด้า B2500 ไฟเตอร์ ในรายการมิดไนท์เซลส์ ระหว่างวันที่ 1-4 เมษายน 2542 ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ทุกสาขา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ