ผู้นำระบบติดตามยานพาหนะเผย ใช้ เวฟคอม พัฒนาระบบการจัดการผ่านดาวเทียมเสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการ ลดต้นทุน ควบคุมเวลาการขนส่งได้แม่นยำ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 28, 2005 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ผู้นำระบบติดตามยานพาหนะเผย ใช้ เวฟคอม พัฒนาระบบการจัดการผ่านดาวเทียมเสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการ ลดต้นทุน ควบคุมเวลาการขนส่งได้แม่นยำด้วยระบบแจ้งเตือน — เก็บข้อมูลแบบเรียลไทม์
บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นการสื่อสารไร้สายแบรนด์ “เวฟคอม” (Wavecom) เพียงรายเดียวในประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ และบริษัท อินเตอร์ ทรานสปอร์ต แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด เผยความสำเร็จของระบบตรวจสอบการใช้ยานพาหนะด้วย “วิสโม ควิก” (WISMO Quik) โมดูลการสื่อสารไร้สายจาก “เวฟคอม” ซึ่งสามารถส่ง แจ้งเตือน และเก็บข้อมูลทุกรายละเอียดผ่านระบบสื่อสาร GPRS ระหว่างรถยนต์และสำนักงานได้แบบเรียลไทม์ พร้อมแจ้งเตือนทันทีที่ความเร็วเกินกำหนด ออกนอกเส้นทาง หรือกำหนดเงื่อนไขการแจ้งเตือนอื่นๆ ได้ตามความต้องการ
นายสิทธิชีพ สมเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า วิสโม ควิก เป็นโมดูลที่ได้รับความนิยมจากผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารไร้สายทั่วโลก เนื่องจากฟังก์ชัน DOTA (Download Over-the-Air) ซึ่งทำงานบนแพลตฟอร์ม Open AT? เวอร์ชัน 2.1 ของ เวฟคอม ที่ทำให้ระบบสามารถตรวจหาบั๊ก (Bug) และอัพเกรดซอฟต์แวร์ผ่านระบบการสื่อสารระยะไกล (Remote)
“ความโดดเด่นของ วิสโม ควิก ที่ส่งให้ เวฟคอม เป็นเจ้าตลาดด้านโซลูชั่นการสื่อสารไร้สายระดับโลก คือประสิทธิภาพด้านการสื่อสารที่รวดเร็วและแม่นยำ ซึ่ง เวฟคอม ได้พัฒนาโมดูลขึ้นมาหลากหลายรูปแบบ
ที่รองรับการโมดิฟาย (Modify) หรือพลิกแพลงเพื่อให้ตรงกับอุปกรณ์ที่ต้องการพัฒนาต่อไปได้ นอกจากนี้ เวฟคอม ยังได้พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อส่งเสริมให้การพัฒนาอุปกรณ์มีความสะดวกรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ผลิตสามารถผลิตชิ้นงาน ที่ตรงตามวัตถุประสงค์ของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น” นายสิทธิชีพ เสริม
นายทศพล คุณะเพิ่มศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เผยถึงเหตุผลในการเลือกใช้โซลูชั่นจากเวฟคอมสำหรับพัฒนาระบบตรวจสอบการใช้ยานพาหนะของบริษัท ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย จากผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง และครองส่วนแบ่งทางการตลาดถึงกว่า 90% ว่า โซลูชั่นจากเวฟคอมทำให้ ดี.ที.ซี. สามารถผลิตอุปกรณ์ติดตามการเดินรถแบบเรียลไทม์ที่ลูกค้าสามารถเห็นภาพการทำงาน เข้าใจถึงประโยชน์ที่ได้จากการติดตั้งระบบฯ ได้ชัดเจน และง่ายต่อการวางแผนระบบขนส่งมากขึ้น ในช่วงของการพัฒนาผลิตภัณฑ์บริษัทฯ ได้พิจารณาโมดูลสื่อสารไร้สายจากผู้ผลิตหลากหลายยี่ห้อ พบว่า วิสโม ควิก จาก เวฟคอม และบริการจาก เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ สามารถตอบสนองความต้องการของเราได้อย่างครบถ้วนทั้งในด้านราคาและประสิทธิภาพ ผู้นำระบบติดตามยานพาหนะเผย ใช้ เวฟคอม พัฒนาระบบการจัดการผ่านดาวเทียม หน้า 2
“ประเด็นสำคัญที่ทำให้ ดี.ที.ซี. เลือกโซลูชั่นจาก เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ คือความเชี่ยวชาญของทีมงาน
ทั้งในเชิงธุรกิจและเทคโนโลยี และบริการทั้งก่อนและหลังการขาย ในฐานะที่เราเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ เราจึงตระหนักถึงความสำคัญของบริการหลังการขายที่ต่อเนื่องและให้การดูแลอย่างใกล้ชิด บริการที่เราได้รับ จาก เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ ไม่เพียงแต่ทำให้เราเกิดความเชื่อมั่นในระยะยาวต่อโซลูชั่นจาก เวฟคอม เท่านั้น แต่ยังช่วยให้เรามั่นใจว่าสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ได้ทันตามกำหนดตามเงื่อนไขของลูกค้า” นายทศพล กล่าว
นายอนันต์ ตวงรัตนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ ทรานสปอร์ต แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ชั้นนำเผยถึงที่มาในการตัดสินใจติดตั้งระบบตรวจสอบการใช้ยานพาหนะ จาก ดี.ที.ซี. ว่า บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในธุรกิจหลากหลายประเภท รวมถึงผู้ประกอบการขนส่ง วัตถุอันตราย ดังนั้น ระบบที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขนส่งที่สามารถแจ้งข้อมูลแก่หัวหน้างานทั้งพฤติกรรม การเดินรถ ตำแหน่ง และเวลาที่คาดว่าจะถึงจุดหมายได้เสมือนกับนั่งคู่ไปกับคนขับ จึงเป็นจุดเด่นประการสำคัญ ที่สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าของบริษัทฯ
“ในทางการตลาด อินเตอร์ ทรานสปอร์ต แอนด์ โลจิสติกส์ มีจุดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งด้วยการนำเสนอรูปแบบการขนส่งที่ทำให้ลูกค้าเห็นภาพพจน์และคุณประโยชน์ในเชิงรูปธรรมได้อย่างชัดเจน เช่น การประหยัดน้ำมัน และค่าซ่อมบำรุง และการวางแผนการขนส่งได้อย่างแม่นยำ ซึ่งจากประสบการณ์ที่ได้จากการนำเสนอผลงาน ที่ผ่านมา ลูกค้าตกลงใจจ้างหรือใช้บริการของบริษัทฯ เพราะว่าเราติดตั้งระบบดังกล่าว” นายอนันต์กล่าวในตอนท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด
บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (D.T.C. ENTERPRISE CO., LTD.) หรือชื่อเดิม Driver Testing Center ได้เริ่มก่อตั้ง เมื่อปี พ.ศ. 2539 โดยการร่วมมือกันระหว่างทีมงานแพทย์และวิศวกร โดยในช่วงแรกทางบริษัทฯ ทำธุรกิจเกี่ยวกับ การเพิ่มความ ปลอดภัยในการขนส่ง โดยการตั้งศูนย์ Psychophysical Test สำหรับตรวจสอบความสามารถ ทางกายภาพของบุคคลในการขับรถ ต่อมาทางบริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจ มาทำเกี่ยวกับการออกแบบและผลิต อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ต่างๆ สำหรับใช้ในการควบคุม และตรวจสอบยานพาหนะซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้ออกแบบและพัฒนาในประเทศ โดยทีมงานวิศวกรของทางบริษัทฯ นอกเหนือจากจำหน่ายให้กับลูกค้าในประเทศแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้ส่ง ออกอุปกรณ์ไปยังประเทศต่าง ๆ 5 ประเทศ ทั่วทวีปเอเชีย สำหรับข้อมูล เพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.dtc.co.th
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท อินเตอร์ ทรานสปอร์ต แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด
บริษัท ทรานสปอร์ต แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจการขนส่งและโลจิสติกส์ที่ได้รับความไว้วางใจ จากผู้ประกอบการชั้นนำในทุกธุรกิจ รวมถึงผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับวัตถุอันตรายซึ่งต้องการระบบตรวจสอบและการรับรอง ด้านความปลอดภัยให้เป็นผู้บริหารจัดการระบบขนส่ง บริษัทเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการติดตามการขนส่งแบบเรียลไทม์พร้อมทีมงาน ที่ให้บริการดูแลการขนส่งตลอดเส้นทาง พร้อมคำปรึกษาด้านบริหารจัดการและวางแผนการขนส่งแบบครบวงจร
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท เอ็มวี คอมมิวเคชั่นส์ จำกัด
บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ผู้นำด้านการจัดหา และให้บริการด้านนวัตกรรมเครือข่าย และเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต แห่งอนาคตของประเทศไทย ก่อตั้งในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2543 ด้วยทุนจดทะเบียน 5,000,000 บาท โดยทีมงานทั้งหมดเป็นทีมงานเดิมของ บริษัท ไมโคร วิลเลจ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีด้าน Data Communication Solution รวมทั้งมีความเชี่ยวชาญในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ด้วยการบริการที่ครบวงจรทั้งก่อนและหลังการติดตั้ง บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทชั้นนำด้านไอทีหลายแห่ง ได้แก่ ZyXEL, Broadweb, Wavecom, FUNK Software และ MRV Communications ปัจจุบัน บริษัทฯ มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ประมาณ 40 คน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.mvcoms.com
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
ปิยมาศ สาตรพันธุ์ อาจรีย์ สุวรรณกูล
โทรศัพท์ 0-2921-8850 โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 121
piyamas@mvcoms.com arjaree_s@penner-madison.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ