50 ปี เฮกเกอร์เมเยอร์ในไทย ชูกลยุทธ์รุกตลาดแบบครบวงจร

ข่าวทั่วไป Thursday April 27, 2000 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--คอร์ปอเรท พับลิค รีเลชั่น คอนซัลแตนท์
นายฟรานเชสโก้ บลังคัชโก้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮกเกอร์เมเยอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในประเทศไทยว่า สิ่งสำคัญที่ผลักดันให้บริษัทฯประสบความสำเร็จ และมีความโดดเด่นในตลาดการค้าของไทยคือ การเปิดกว้างทางความคิดและการกระจายอำนาจในการตัดสินใจ ภายใต้ระบบการบริหารงานที่ดีและกลยุทธ์การรุกตลาดแบบมืออาชีพ การเข้าถึงตลาดอย่างต่อเนื่อง และการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดอย่างครบวงจร รวมถึงการให้ความสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล และการพัฒนาธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ
"ความได้เปรียบในการดำเนินธุรกิจในเมืองไทยของเฮกเกอร์เมเยอร์ คือ การที่เราทำธุรกิจในเมืองไทยมานานจึงคุ้นเคยกับตลาด ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าคนไทยได้อย่างแท้จริง เพราะตลอดกว่า 50 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯมุ่งมั่นที่จะเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของคนไทย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์อย่างหลากหลายและมีคุณภาพดีที่ผ่านการเลือกสรรมาแล้ว สู่ลูกค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง" นายฟรานเชสโก้ กล่าวและเสริมว่า
ทั้งนี้ บริษัท เฮกเกอร์เมเยอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งทำตลาดใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ประกอบด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ภายในบ้าน เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีการเติบโตรวดเร็วอย่างต่อเนื่อง ด้วยมูลค่ากว่า 50% ของธุรกิจโดยรวมของบริษัทฯ โดยได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวให้กับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ภายในบ้านอันเป็นที่รู้จักกันดีในหลายยี่ห้อ อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้ามูลิเน็กซ์, เครื่องทำน้ำอุ่นคอร์แนล, อุปกรณ์จัดแต่งผมเบบี้ลีส เป็นต้น และบริษัทฯมีแผนที่นำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำจากยุโรป "ดิลองกิ (De ข Longhi)" ซึ่งครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน, เครื่องใช้ไฟฟ้าในการทำความสะอาดพื้น, เตาแก๊ส, เครื่องปรับอากาศ และเครื่องฟอกอากาศ--จบ--
-สส-
-2-
ท กลุ่มผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ มีมูลค่ารายได้ประมาณ 16% ของธุรกิจโดยรวมของบริษัทฯ สำหรับในปี 2000 ตั้งเป้าหมายว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และมีการปรับโครงสร้างของแผนกไลฟ์สไตล์ให้มีขนาดเล็กลง โดยจะมุ่งเน้นขยายธุรกิจที่สามารถทำกำไรได้ นั่นคือกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว
ทั้งนี้ สินค้าที่ทำรายได้หลักของกลุ่มนี้ คือ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและน้ำหอม Versace โดยตั้งเป้าอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 20% ในปี 2000 และในอนาคตอันใกล้นี้ บริษัทฯมีแผนที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและน้ำหอมใหม่ในไลน์ของผลิตภัณฑ์ Versace, YSL และ Frais Monde ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้กว้างและครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้ายิ่งขึ้น
ท กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและเบเกอรี่ เป็นอีกกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท เฮกเกอร์เมเยอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีสัดส่วนรายได้กว่า 34% ของรายได้รวมของบริษัท โดยจัดจำหน่ายวัตถุดิบที่สำคัญให้กับอุตสาหกรรมเบเกอรี่แบบครบวงจร และการทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องชงดื่ม ทั้งสำหรับองค์กร ธุรกิจและการบริโภคทั่วไป โดยครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์ 3 อย่างคือ 1.) โกโก้ร้อนมีผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันมานานคือ "Droste" ที่นำเข้าจากประเทศเนเธอร์แลนด์ 2.) กาแฟร้อน และ 3.) ชาร้อน มีแผนการตลาดที่จะนำเข้าชา ยี่ห้อ Dilmah (ดิลมาห์) ซึ่งเป็นชาคุณภาพดีจากศรีลังกา 100%
ขอข้อมูลเพิ่มเติม : บริษัท คอร์ปอเรท พับลิค รีเลชั่น คอนซัลแตนท์ จำกัด
บุษบา, พรลดา, วิบูลย์ โทร. 2828773-4, 280-0402

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ