ไมก้าฯยิ้มครึ่งปี48โกยยอดเฉียด100ลบ.-โตขึ้น35% ปรับเข็มมีแบบบ้านมาตรฐาน-รับสร้างบ้านในภูมิบุรีเฟส1

ข่าวทั่วไป Wednesday June 29, 2005 09:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--โอเอซิส มีเดีย
“ไมก้า กรุ๊ป” แจงยอดขายครึ่งปี 48 มูลค่ารวมเฉียด 100 ล้านบาท โตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 35 % ชี้ผลมาจากการวิเคราะห์ลูกค้า เพื่อออกแบบบ้านสำเร็จรูปได้ตรงใจมากขึ้น เตรียมระดมกำลังรับการปลูกสร้างบ้านจากลูกค้าใน “โครงการภูมิบุรี”เฟส 1 ส่งผลรายได้ทั้งปีทะลุ 250 ล้านบาทแน่
นายอดิศักดิ์ แขกเณร รองประธานกรรมการ บริษัท ไมก้า กรุ๊ป จำกัด บริษัทผู้นำในการสร้างบ้านพร้อมสระว่ายน้ำ เปิดเผยว่ายอดขายของบริษัทในช่วงครึ่งปี 48 (มกราคม-มิถุนายน) สามารถทำยอดขายได้ถึง 98 ล้านบาท โดยเป็นบ้านระดับราคา 4—7.8 ล้านบาท จำนวน 18 หลัง ซึ่งเติบโตขึ้นถึง 35 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 47 นับว่าน่าพอใจในสถานการณ์ขณะนี้ ที่ภาพโดยรวมเศรษฐกิจของประเทศต่างรัดกุมกันมากขึ้น
“ที่ผ่านมาไมก้าจะเป็นลักษณะออกแบบบ้านให้ลูกค้าเฉพาะราย ซึ่งมีขั้นตอนที่ซับซ้อนและใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะลงตัว แต่ขณะนี้เราปรับเปลี่ยนแนวทาง โดยมีการออกแบบบ้านมาตรฐานเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกหลายแบบมากขึ้น โดยมาจากการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าที่เรามีฐานข้อมูลอยู่ ซึ่งนับว่าช่วยได้มาก ทำให้ร่นระยะเวลาการเจรจาและการปลูกสร้างได้เร็วขึ้น” นายอดิศักดิ์กล่าว
สำหรับเป้าหมายยอดขายทั้งปี 48 ของไมก้า กรุ๊ป เดิมตั้งไว้ที่ 220 ล้านบาท ซึ่งจากผลประกอบการครึ่งปี จึงทำให้บริษัท ไมก้าฯ มั่นใจว่าจะสามารถทำได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 250 ล้านบาท เพราะขณะนี้มีลูกค้าที่อยู่ระหว่างเจรจาออกแบบหลายราย โดยส่วนหนึ่งยังมาจากลูกค้า “โครงการภูมิบุรี”ที่อยู่อาศัยย่านสุวรรณภูมิ ซึ่งในเฟสแรกเป็นการแบ่งแปลงจัดสรรที่ดินขนาด 200 ตารางวาขึ้นไป ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่บริษัทไมก้า กรุ๊ป เป็นผู้บริหารงาน ตั้งอยู่บนถนนร่วมพัฒนา แขวงขุมทอง เขตลาดกระบัง โดยห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 12 กม. พื้นที่ทั้งโครงการรวม 57 ไร่
“แม้ว่าภาวะราคาน้ำมันมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น คงกระทบต่อการตัดสินใจใช้จ่ายของผู้บริโภคอยู่บ้าง แต่ในด้านความต้องการสร้างบ้านยังคงมีอยู่ อย่างไรเสียตลาดรับสร้างบ้านก็ยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วไม่ต่ำกว่า 20 % ” นายอดิศักดิ์กล่าว
บริษัท ไมก้า กรุ๊ป จำกัด เป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่ดำเนินงานมากว่า 10 ปี ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำของบริษัทรับสร้างบ้านพร้อมสระว่ายน้ำ มีความชำนาญในงานออกแบบและสร้างสระว่ายน้ำ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่ให้บริษัทออกแบบ-ปลูกสร้างบ้าน มีอัตราสูงถึง 90 % ที่ให้บริษัทสร้างสระว่ายน้ำควบคู่ไปด้วย เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค บริษัท ไมก้าฯ จึงได้เปิดบริษัท Pool & Fresh จำกัด เพื่อบริหารงานสร้างและติดตั้งสระว่ายน้ำระบบเกลือ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดจากประเทศออสเตรเลียในขณะนี้อีกด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 02-937-4735 , 937-4658-9
คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณปิยะพร จำเนียร
e-mail : tanapon@oasismedia.co.th / piyaporn@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ