เกียรตินาคินชนะการประมูลซื้อหุ้นสามัญรัตนทุน

ข่าวทั่วไป Monday March 20, 2000 07:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--เกียรตินาคิน
บริษัท เงินทุนเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทฯได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูลซื้อหุ้นสามัญของบริษัทเงินทุนรัตนทุนจำกัด (มหาชน) ซึ่งเปิดประมูลโดยกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน
เกียรตินาคิน ได้เข้าประมูลซื้อหุ้นสามัญบริษัทเงินทุน รัตนทุน จำกัด (มหาชน)ในจำนวนเงิน 1,385 ล้านบาท จำนวน 49,999,985 หุ้นหรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ99.99 ของทุนที่เรียกชำระแล้วทั้งหมดด้วยวิธีการประกวดราคาโดยเปิดเผยและทางบริษัทฯ ได้รับแจ้งจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้เป็นผู้ชนะการประกวดราคาครั้งนี้
นายวิเชียร เจียกเจิม กรรมการผู้จัดการบริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า "บริษัทฯ ได้เข้าร่วมการประมูลครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯเล็งเห็นถึงศักยภาพที่จะขยายธุรกิจของบริษัทเงินทุน รัตนทุนทางด้านสินเชื่อเช่าซื้อ ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกียรตินาคินมีความชำนาญอยู่แล้วและเป็นน่ายินดีอย่างยิ่งที่บริษัทฯ ได้ชนะการประมูลในที่สุด"
บริษัทเงินทุน รัตนทุน ได้รับการจัดตั้งขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรีมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อดำเนินธุรกรรมบริษัทเงินทุนโดยมีใบอนุญาตประกอบธุรกิจเงินทุนครบทั้ง 4 ประเภทในเบื้องต้นมีกระทรวงการคลังถือหุ้น 95% และส่วนที่เหลือ 5%ถือโดยตัวแทนกระทรวงการคลังและต่อมาหุ้นดังกล่าวได้ขายให้แก่ธนาคารรัตนสินจำกัด (มหาชน)
เกียรตินาคินเป็นบริษัทเงินทุนของคนไทยที่ประสบความสำเร็จในการบริหารงานบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับ BBB จาก TRIS เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัทฯให้บริการด้านธุรกิจเงินทุนอย่างครบถ้วนแก่ทั้งผู้ประกอบธุรกิจและผู้บริโภค
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ * นินาท ชัยเสนา บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 2569798-99 โทรสาร 256 9669 หรือ * ?พ็ญศรี ทรรศนะวิเทศ / พรวดี สุวัฒนปรีชากร
บริษัท เพรสโก้ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์257-0300 โทรสาร 257-0312--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ