ฝูงสัตว์ใน "มาดากัสการ์" อิสระและสมจริง ด้วยเทคโนโลยีจาก AMD

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 22, 2005 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
—ดรีมเวิร์คสแอนิเมชั่นก้าวสู่อีกระดับของความสมจริงในผลงานแอนิเมชั่นด้วยเทคโนโลยี AMD64—
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) เผย โปรเซสเซอร์ AMD OpteronTM ได้รับบทบาทสำคัญอีกครั้ง ในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังการผลิต "มาร์ดากัสการ์" (Madagascar) ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่ล่าสุดของบริษัทดรีมเวิร์คสแอนิเมชั่นเอสเคจี (DreamWorks Animation SKG) "มาร์ดากัสการ์" เป็นเรื่องราวของสัตว์ 4 ตัวในสวนสัตว์เซ็นทรัลปาร์คซู (Central Park Zoo) ที่ถูกส่งขึ้นเรือกลับแอฟริกา แต่ปรากฏว่าเรือแตก ทั้ง 4 ตัวรอดชีวิต แต่ต้องไปผจญภัยบนโลกใหม่ที่โหดร้ายและป่าเถื่อนบนเกาะมาดาร์กัสการ์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ผู้ชมเกิดอารมณ์คล้อยตามไปกับเรื่องราวที่ดำเนินไปได้อย่างง่ายดาย จากความละเอียดภาพกราฟิกและการถ่ายทอดอารมณ์ที่ชัดเจนสมจริงของตัวการ์ตูนแต่ละตัว ซึ่งมีโปรเซสเซอร์ AMD Opteron อยู่เบื้องหลังความสำเร็จดังกล่าว AMD Opteron สามารถถ่ายทอดจินตนาการของศิลปินผู้สร้างออกมาได้อย่างสมจริงที่สุด ทั้งยังช่วยให้ทีมงานทำงานได้เร็วขึ้นด้วย
"เครื่องเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นที่ใช้เทคโนโลยี AMD64 มีสมรรถนะเกินพอ มันช่วยให้ศิลปินของเราถ่ายทอดจิตนาการออกมาได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดและไร้ขีดจำกัด" เอ็ด เลียวนาร์ด (Ed Leonard) ประธานฝ่ายเทคโนโลยี บริษัทดรีมเวิร์คสแอนิเมชั่นเอสเคจี กล่าวและว่า "มาดาร์กัสการ์คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของผลงานแอนิเมชั่นที่มีความสมจริงมากกว่าในอดีตต้องขอขอบคุณเทคโนโลยี AMD64"
"สถาปัตยกรรม AMD64 ช่วยให้ผู้ใช้พีซีหลุดจากข้อจำกัดเก่าๆ ให้พวกเขามีอิสระในการสร้างสรรค์และจินตนาการได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด แบบเดียวกับที่ดรีมเวิร์คสแอนิเมชั่นใช้ดันตัวเองขึ้นไปสู่อีกมิติหนึ่งของโลกแอนิเมชั่น หรือแม้แต่ผู้บริโภคทั่วๆไปก็ยังสามารถใช้ AMD64 เพื่อตอบสนองทุกๆความต้องการได้" จอห์น โฟล์คแมนน์ (John Volkmann) รองประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลก บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า "แม้ผู้ใช้ทั่วไปจะไม่ได้ใช้งานกราฟิกหนักๆมากนัก แต่พวกเขาก็ยังสามารถใช้เทคโนโลยี AMD64 ในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆได้ตามที่ต้องการ"
เทคโนโลยี AMD64 ทำให้สิ่งที่เป็นไปไม่ได้กลายเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ โดยเฉพาะฉากต่างๆใน "มาร์ดากัสการ์" ตัวอย่างเช่น ความชัดเจนและความพริ้วไหวสมจริงของเส้นขนของสัตว์ขนยาวต่างๆ ซึ่งเคยเป็นความปรารถนาสูงสุดของบรรดาศิลปินแอนิเมชั่นในอดีต เทคโนโลยี AMD64 ยังช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานให้กับดรีมเวิร์คสแอนิเมชั่น และมีเมมโมรี่แบนด์วิธเพียงพอสำหรับงานบางงานด้วย เช่น ฉากงานฉลองของตัวลีเมอร์ 900 ตัวในป่าแห่งหนึ่ง ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในฉากมหัสจรรย์ใน "มาร์ดากัสการ์" เทคโนโลยี AMD64 ที่ดรีมเวิร์คส แอนิเมชั่นใช้ในการสร้าง "มาร์ดากัสการ์" จะมีอยู่ในผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีทุกตัว ไม่ว่าจะเป็นโปรเซสเซอร์สำหรับเวิร์คสเตชั่น เซิร์ฟเวอร์ เดสก์ท็อป หรือโน้ตบุ๊กก็ตาม ดรีมเวิร์คส แอนิเมชั่นจะขยายความร่วมมือกับเอเอ็มดีออกไปอีก รวมถึงมีแผนจะใช้ผลิตภัณฑ์จากเอเอ็มดีมากขึ้นด้วย
เอชพี (HP) เป็นอีกหนึ่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของดรีมเวิร์คสแอนิเมชั่น ด้วยความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงที่ได้รับการออกแบบมาเพื่องานกราฟิกโดยเฉพาะแก่ลูกค้าผ่านเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ซึ่งใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ด้วยความร่วมมือกับเอเอ็มดี เอชพีจีงมีส่วนช่วยอย่างมากในความสำเร็จของสตูดิโออย่างดรีมเวิร์คสแอนิเมชั่น
"ในฐานะสตูดิโอซีจีแอนิเมชั่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก สิ่งที่ดรีมเวิร์คสแอนิเมชั่นต้องการคือสมรรถนะและเทคโนโลยีระดับสูงสุด ดรีมเวิร์คสวางใจในเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant DL145 ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับหน้าที่สำคัญในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่" เจมส์ เมาตัน (James Mouton) รองประธาน แพลตฟอร์มโปรเลียนเซิร์ฟเวอร์ บริษัทเอชพี กล่าวและว่า "ความร่วมมือของเอเอ็มดีกับเอชพีช่วยให้ศิลปินสร้างเอฟเฟ็กต์ต่างๆได้แบบเรียลไทม์และเรนเดอร์ภาพกราฟิกได้เร็วกว่าแต่ก่อนมาก ส่วนผู้บริโภคทั่วไปที่ต้องการเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่ดรีมเวิร์คสใช้ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้จากพีซีจากเอชพี ทั้งโน้ตบุ๊กและเดสก์ท็อป ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Athlon 64
เอเอ็มดีเพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุดในตระกูล AMD64 ออกสู่ตลาดไปเมื่อเร็วๆนี้ ได้แก่ AMD Athlon 64 X2 ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์แบบ Dual-Core สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ก โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้มีเป้าหมายที่ผู้ซึ่งต้องการประสบการณ์ที่ดีกว่า โปรซูเมอร์ และผู้ที่ชื่นชอบในเรื่องดิจิตอลมีเดีย รวมถึงผู้ที่มีการใช้งานแอพพลิเคชั่นหลายๆตัวพร้อมกันอยู่เสมอๆโปรเซสเซอร์ใหม่เหล่านี้ยังจะช่วยให้การทำงานของคุณเร็วขึ้น จากสมรรถนะในการประมวลผลข้อมูลที่เพิ่มขึ้นกว่า 80% เทียบกับสมรรถนะที่ได้จากโปรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 แบบ Single-Core
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD64
AMD64 คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม 32-bit x86 โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการสภาพการทำงานแบบ 64 บิตเพื่อความสามารถและผลิตผลที่สูงกว่า เอเอ็มดีได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจจากสมรรถนะสูงสุดที่ได้จากแอพพลิเคชั่น 32 บิต ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคต การออกแบบที่เริ่มจากศูนย์โดยมีเป้าหมายที่การซัพพอร์ตเทคโนโลยี Multi-Core ทำให้โปรเซสเซอร์ AMD64 Dual-Core คือสิ่งที่มาช่วยเสริมระบบ Single-Core ให้ยิ่งสูงขึ้นไป สถาปัตยกรรม AMD64 ยังได้รับการพัฒนาให้มีซีเคียวริตี้สูงกว่า จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection ที่ถูกฝังเอาไว้ในตัวโปรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดยโมดูลป้องกันและกำจัดไวรัสใน Windows(R) XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1
นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2003 โปรเซสเซอร์ AMD OpteronTM สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโปรเซสเซอร์ AMD AthlonTM 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ค ได้รับรางวัลไปแล้วกว่า 80 รายการจากความโดดเด่นด้านนวัตกรรมและสมรรถนะ ปัจจุบันสถาปัตยกรรม AMD64 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ทั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ