เขตธนบุรีจัดโครงการ “ปั่นจักรยานกินลมชมธนบุรี” และรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2000 17:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--กทม.
นายประเสริฐ ผ่องเภสัช ผู้อำนวยการเขตธนบุรี กทม. แจ้งว่า เขตธนบุรีมีโบราณสถานที่น่าสนใจตามแหล่งชุมชนอยู่มากมายซึ่งมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ควรค่าแก่การศึกษา และพื้นที่ส่วนใหญ่ของเขตจะเป็นซอยแยกจากถนนหนึ่งไปอีกถนนหนึ่ง สำนักงานเขตธนบุรีจึงได้จัดให้มีโครงการ “ปั่นจักรยานกินลมชมธนบุรี” ขึ้น ซึ่งเป็นการขี่จักรยานเชิงอนุรักษ์ประวัติศาสตร์ เที่ยวชมโบราณสถานและสถานที่น่าสนใจตามแหล่งชุมชนดังกล่าว ตลอดจนเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนออกกำลังกายด้วยการ ขี่จักรยานด้วย
ผู้อำนวยการเขตธนบุรี กล่าวต่อไปว่า การขี่จักรยานท่องเที่ยวดังกล่าว จะมีมัคคุเทศก์นำชมพร้อมบรรยายประวัติศาสตร์ ที่สำคัญของสถานที่ต่าง ๆ เช่น วัดอินทราราม วัดราชคฤห์ วัดบุปผาราม วัดกัลยาณมิตร โบสถ์ชางตราครู้ส มัสยิดบางหลวง ชุมชนวัดบางใส้ไก่ เป็นต้น สำนักงานเขตธนบุรีได้มีการประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปทางสื่อมวลชน ซึ่งก็มีประชาชนให้ความสนใจติดต่อมายังสำนักงานเขตเพื่อขอเข้าร่วมโครงการ สำนักงานเขตจึงได้จัดให้มีการขี่จักรยานท่องเที่ยวในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2543 เวลา 06.30-11.00 น. ณ จุดเริ่มต้นที่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร
ผู้อำนวยการเขตธนบุรี กล่าวต่อไปว่า นอกจากการขี่จักรยานเพื่อการท่องเที่ยวแล้ว สำนักงานเขตธนบุรีมีโครงการที่จะให้ ข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานเขตนิสิตนักศึกษาของสถาบันราชภัฏภายในพื้นที่เขตขี่จักรยานเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 มกราคม 2544 ด้วย โดยจะเป็นการประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ไปตามตรอก ซอย ที่รถไม่สามารถ เข้าได้ พร้อมแจกแผ่นปลิว ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการเลือกตั้ง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง มากที่สุดด้วย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ