ซิตี้แบงก์เปิดตัวการให้บริการข้อมูลทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2000 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ธนาคารซิตี้แบงก์
ธนาคารซิตี้แบงก์เปิดตัวการบริการข้อมูลทางการเงิน "Citi Alert" ซึ่งจะเสนอข่าวสารสำคัญล่าสุดที่มีผลต่อความเคลื่อนไหวในตลาดปริวรรตเงินตราและข้อมูลทางการเงินทั่วโลกจากสื่อสารมวลชนชั้นนำของโลก พร้อมข้อมูลและบทวิเคราะห์ที่สำคัญจากธนาคารซิตี้แบงค์และโซลามอน สมิธ บรานีย์ ระบบการส่งข้อมูลจะเป็นแบบ Alert System ผ่านระบบมือถือไปยังลูกค้าประเภทสถาบัน ธนาคารซิตี้แบงค์เป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่ให้บริการลักษณะดังกล่าว การให้บริการลักษณะดังกล่าวลูกค้าประเภทสถาบันไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ ธนาคารซิตี้แบงค์ได้เริ่มบริการดังกล่าวกับระบบมือถือของ AIS และ TAC ธนาคารยังมีแผนงานที่จะขยายการบริการดังกล่าวผ่านทางมือถือของบริษัทเทเลคอมอื่นๆด้วย การได้รับข้อมูลที่เท่าทันสถานการณ์จะทำให้ลูกค้าประเภทสถาบันสามารถบริหารความเสี่ยงทางการเงินในภาวะตลาดผันผวนได้เป็นอย่างดี นายเฮนรี่ โฮ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงค์ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า "การเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องได้อย่างรวดเร็วมีความจำเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ผันผวนและรวดเร็วของโลกการเงินในขณะนี้เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ AIS บริษัทชั้นนำทางด้านสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศไทยเพื่อให้บริการข้อมูลทางการเงินและข่าวสารทางโทรศัพท์มือถือรูปแบบการให้บริการดังกล่าวทำให้เกิดความยืดหยุ่นและความสะดวกต่อลูกค้าในการตัดสินใจทางการเงินด้วยข้อมูลที่ถูกต้องและเพียงพอ"
"นอกจากนี้ยังเป็นความคืบหน้าที่สำคัญที่จะบรรลุสู่เป้าหมายในการให้ลูกค้าเข้าถึงการให้บริการทางการเงินที่หลากหลายโดยไม่ถูกจำกัดโดยระยะทาง" นายเฮนรี่ โฮ กล่าวเพิ่มเติม ธนาคารซิตี้เป็นธนาคารแรกที่แนะนำระบบธนาคารอินเตอร์เนตในประเทศไทยตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 และเป็นธนาคารแรกที่นำระบบการให้บริการทางการเงินทางโทรศัพท์ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1993 การเปิดบริการ 24 ชั่วโมงของ Citiphone Banking ในปี 1993 ซึ่งให้บริการกับลูกค้า 160,000 รายต่อเดือน ธนาคารซิตี้แบงก์ได้เปิดบริการ Citiservice ในเดือนพฤษภาคม ปี 1997 Citiservice เป็นรูปแบบการให้บริการ ตอบข้อซักถามจากลูกค้าประเภทสถาบันอย่างครบวงจร โดยให้บริการลูกค้าประมาณ 20,000 รายต่อเดือน
คุณอาคม ชลพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สำนักบริหารเงินธนาคารซิตี้แบงก์กล่าวเสริมว่า "ลูกค้าธนาคารซิตี้แบงก์สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารล่าสุดได้ทันทีซึ่งจะทำให้เขาอยู่ในภาวะที่ได้เปรียบในเรื่องของ ข้อมูลข่าวสารการให้บริการในลักษณะนี้จะทำให้ลูกค้าประเภทสถาบันของซิตี้แบงก์ได้รับข่าวสารที่มีผลต่อตลาดการเงินและความเคลื่อนไหวของค่าเงินภายใน 30 วินาที ในที่ไหนก็ตามที่มีบริการเครือข่ายของโทรศัพท์มือถืออยู่ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วจะทำให้เขาตัดสินใจได้เท่าทันสถานการณ์"
"สำนักบริหารเงินให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างครบวงจร ตั้งแต่ currency swap, forward contract, currency option, fixed income and derivatives etc to serve customers' financial need"
เกี่ยวกับธนาคารซิตี้แบงก์ธนาคารซิตี้แบงก์ ธนาคารในเครือซิตี้กรุ๊ป สถาบันการเงินชั้นนำของโลก ให้บริการด้านการเงินแก่ลูกค้ารายย่อยทั่วไป รวมถึงองค์กร ภาครัฐบาล และสถาบันต่างๆ ถึง 100 ล้านรายใน 100 ประเทศทั่วโลก ธนาคารซิตี้แบงก์ ยังครอง ตำแหน่ง "ธนาคารพาณิชย์ต่างชาติยอดเยี่ยมของไทย" ประจำปี พ.ศ. 2540-2542 เชิญเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.citibank.co.th
เกี่ยวกับซิตี้กรุ๊ปซิตี้กรุ๊ป สถาบันการเงินชั้นนำของโลก ให้บริการแก่ลูกค้าถึง 100 ล้านราย ครอบคลุมตั้งแต่ลูกค้ารายย่อยทั่วไป รวมถึงองค์กร ภาครัฐ และสถาบันต่าง ๆ ใน 100 ประเทศทั่วโลก ซิตี้กรุ๊ปเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการบริการหลากหลายประเภท อาทิ บุคคลธนกิจ การให้สินเชื่อ วาณิชธนกิจ การประกันภัย นายหน้าค่าหลักทรัพย์ และการบริการสินทรัพย์ อย่างไรก็ตาม การควบรวมกิจการของซิตี้คอร์ปและทราเวลเลอร์เมื่อปี 2541 ทำให้เกิดธุรกิจต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมากมาย อาทิ ซิตี้แบงก์ ทราเวลเลอร์ ซาโลมอน ซมิธ บาร์นีย์ ซิตี้ไฟแนนเชียล และ พรีมารีก้า โดยทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้าร่มสีแดงของซิตี้กรุ๊ป ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถหาได้ที่ www.citigroup.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ