อิมแพ็คร่วมกับ กสท. และททท. จัดงานใหญ่ "Hobby & Collection 2001"

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday July 4, 2001 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--อิมแพ็คฯ
อิมแพ็ค เมืองทองธานี-อิมแพ็คฯ ผสานภาครัฐ-เอกชน ลุยงานใหญ่ กสท. ททท. และสยามทามิยาร่วมระเบิดงาน "Hobby & Collection 2001" ต้นเดือนสิงหาคมนี้ ประกาศเนรมิตพื้นที่กว่า 1.5 หมื่น ตร.ม. จัดกิจกรรมแสดงสินค้า และนิทรรศการ ด้านงานอดิเรก หวังสร้างพฤติกรรมใหม่ ให้เยาวชนไทยใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ประกอบกับส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว ขณะที่คาดมีผู้เข้าชมงานกว่า 2 หมื่นคนต่อวัน ชี้ สภาพตลาดแข่งขันรุนแรง หัวใจหลักอยู่ที่บริการและกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อสร้างแรงกระตุ้นดึงดูดกลุ่มเป้าหมายเข้าชมงาน
รายงานข่าวจากบริษัท อิมแพ็ค เอ็กชิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมจัดงานแสดงสินค้าครั้งใหญ่ ภายใต้ชื่องาน "Hobby & Collection 2001" ในระหว่างวันที่ 4-13 สิงหาคม 2544 โดยครั้งนี้ได้รับความสนใจจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมจัดกิจกรรม ได้แก่ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท สยามทามิยา จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์บังคับรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น และบริษัทผู้จัดการแข่งขันการ์ดเกมส์ การจัดงานครั้งนี้ จะให้ความสำคัญทั้งสาระและความบันเทิง เป็นการนำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดจากการงาน ช่วยในการพักผ่อน ใช้เวลาว่างที่มีอยู่เกิดประโยชน์ยิ่งขึ้น ซึ่งเหมาะสมสำหรับทุกคนในครอบครัว ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมงานประมาณ 2 หมื่นคนต่อวัน
บนพื้นที่กว่า 1.5 หมื่นตารางเมตร จากความร่วมมือของหน่วยงานดังกล่าว สามารถเนรมิตกิจกรรมที่ให้ทั้งสาระและความบันเทิงทั้งครอบครัว ทั้งนี้ กสท. จัดเตรียมนิทรรศการงาน "แสดงตราไปรษณียากรแห่งชาติ 2544" โดยการจัดแสดงส่วนหนึ่งได้รับพระราชทานของสะสม จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พร้อมการจัดแสดงแสตมป์ชุดเก่าแก่ ชุดพิเศษ ที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน เช่น ชุดไก่ ชุดไดโนเสาร์ เป็นต้น สำหรับ ททท. จะเป็นการแสดงนิทรรศการรูปแบบการท่องเที่ยวตามธรรมชาติ โดยได้จัดเตรียมคาราวานจักรยานเสือภูเขา จัดทำหน้าผาจำลอง พร้อมให้ความรู้ และนำเทคนิค และสาธิตการใช้อุปกรณ์เครื่องมือในการเข้าร่วมกิจกรรมอย่างถูกวิธี
ส่วนภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท สยามทามิยา วางเป้าหมายและเตรียมงานใหญ่ เพื่อเฟ้นหาตัวแทนจากเมืองไทยไปชิงแชมป์ระดับนานาชาติ โดยกลุ่มสยามทามิยา เตรียมใช้งานนี้จัดแข่งขันหาผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันรถยนต์บังคับ (Radio Control Car of Tamiya's Asia Club) พร้อมสาธิต แนะนำวิธีการเล่น แนะเทคนิคเสริมเขี้ยวเล็บความเร็ว ร่วมถึงการตกแต่งรถยนต์บังคับให้สวยแต่โฉบเฉียว
อย่างไรก็ตาม ด้งยจุดแข็งที่พร้อมโดยเฉพาะในเรื่องสถานที่ ความสะดวกในการจอดรถ ควบคู่ไปกับการบริการ การสรรหากิจกรรมที่หลากหลายเสริมภายในงาน เชื่อเป็นสิ่งหนึ่งสามารถกระตุ้นดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายที่วางไว้เข้าชมงานและใช้บริการภายในอิมแพ็คเมืองทองธานี
จากกิจกรรม จากสาระและบันเทิงหลากหลายที่จัดเตรียมให้ครั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ก่อเกิดความผูกพันภายในครอบครัวมากขึ้น เนื่องจากรูปแบบและกิจกรรมภายในงานทุกคนสามารถมีส่วนร่วมด้วยกัน และคงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเยาวชนไทย ที่ต้องการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รู้จักที่จะสะสมมองเห็นคุณค่าของสิ่งของต่างๆ เช่น แสตมป์ ของที่ระลึกต่างๆ ร่วมถึงการฝึกทักษะด้านต่างๆ อาทิ ศิลปะการเพ้นท์ภาพ การประกอบอาหาร เป็นต้น เพื่อเป็นการย้ำถึงเป้าหมายที่ว่า เป็นงานเพื่อทุกคนในครอบครัว
งาน "Hobby & Collection 2001" ยังมอบพื้นที่อีกส่วนหนึ่งให้กับกลุ่มประกอบการ ผู้ผลิตทั้งรายใหญ่และรายย่อย ได้มีโอกาสนำสินค้าและผลิตภัณณฑ์มาโชว์ มาแนะนำให้รู้จักพร้อมจัดจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ ทุกคนในครอบครัวสามารถเลือกซื้อเลือกหาสินค้าจากแหล่งผลิตได้ด้วยตนเองโดยไม่ผ่านคนกลาง ทั้งหนังสือ การ์ด โปสเตอร์ ปากกา ภาพถ่าย เหรียญ ตุ๊กตา หุ่นจำลอง เกมส์ หนัง ซีดี เครื่องดนตรี หรือแม้แต่อุปกรณ์กีฬาและการท่องเที่ยวอย่าง กอล์ฟ การดำน้ำ การไต่หน้าผา โรลเลอร์เบลด เป็นต้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ : ฝ่ายโครงการ 504-5100 ฝ่ายสื่อสาร 504-5050 ต่อ 5136--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ