กรมศิลปากรจับมือสมาคมนาฏศิลป์ญี่ปุ่นฯ จัดงาน "นาฏศิลป์สายรุ้งครั้งที่ 6" นาฏศิลป์ไทยในศตวรรษใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2001 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--สมาคมนาฎศิลป์ญี่ปุ่นเอเซีย
สมาคมนาฏศิลป์ญี่ปุ่นเอเชียร่วมกับกรมศิลปากรจัดงาน "นาฏศิลป์สายรุ้งครั้งที่ 6" (A Rainbow of Dance Part 6) โชว์นาฏศิลป์ไทยในลักษณะแปลกใหม่ให้สู่สายตาทั้งคนไทยและญี่ปุ่น โดยได้รับการสนับสนุนจาก National/Panasonic, Honda Group of companies in Thailand, Kao Thailand, All Nippon Airways และ Thai - Asahi Glass
สัมผัสกับการแสดงโขนนาฏกรรมชั้นสูงของไทย โดยกลุ่มศิลปินชั้นเยี่ยมของกรมศิลปากร อาทิ ปกรณ์ พรพิสุทธิ และศิลปินญี่ปุ่น บนเวทีอันวิจิตรตระการตาประดับประดาด้วยกระจกเงานับพันสร้างความอลังการณ์ของแสง สี เสียง ในองค์หนึ่งที่มีชื่อว่า รามเกียรติ์ ตอนสีดานางลอย ซึ่งอำนวยการแสดงโดย ดร.สิริชัยชาญ ฟักจำรูญ โดยจะแสดงในชุด ท้องพระโรงกรุงลังกา, พลับพลาพระราม, ริมฝั่งน้ำโคทาวี, จับนางเบญจกาย และ ยกรบ พร้อมพบกับ ลีลาการร่ายรำในรูปแบบ Dramatic Dance การแสดงในแนวมนุษย์นิยม สนุกสนานกับการแสดงนาฏศิลปพื้นเมืองของไทย และตื่นใจกับนาฏศิลป์ สร้างสรรค์ชุดใหม่ที่ประดิษฐ์ท่ารำจากนาฏศิลป์ของชนชาติต่างๆ ในเอเชีย ประกอบเข้ากับเพลงโบเลโร ดนตรีคลาสสิคของสเปน ในองค์สองที่มีชื่อว่า เอเชียโบเลโร ซึ่งอำนวยการแสดงโดย คาโยโกะ อาติโมโต้ โดยจะแสดงในชุด เด็กสาวในนครหลวง, ระบำพื้นเมืองตารีบุหงา ตั้งหวาย ฟ้อนแพน, ระบำเทพทั้ง 5 และ ระบำแห่งวัฒนธรรมร่วม
เชิญชม "นาฏศิลป์สายรุ้งครั้งที่ 6" ณ หอประชุมเล็กศูนย์วัฒนธรรม รอบแรก วันที่ 19 กรกฎาคม 2544 เวลา 19.00 น. และรอบ 2 วันที่ 20 กรกฎาคม 2544 เวลา 19.00 น. บัตรเข้าชมการแสดงราคา 600 บาท จำหน่ายที่ร้านหนังสือ Kinokuniya (อาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ชั้น 6 และห้างอิมโพเรียม ชั้น 3 ) สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย และมูลนิธิญี่ปุ่น
รายได้จากการแสดงครั้งนี้ส่วนหนึ่งจะมอบให้แก่กรมศิลปากรใช้เป็นกองทุนสำหรับ ส่งเสริมนาฏศิลป์ไทย
กำหนดจัดการแสดงนาฏศิลป์ชุดเดียวกันนี้
ณ โรงละครยูโปร์ต กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ในวันที่ 15 - 16 พฤศจิกายน 2544--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ