กระทรวงอุตสาหกรรม "อุตสาหกรรมทั่วไทย" 21-30 กันยายน 2544 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2001 16:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กระทรวงอุตสาหกรรม "อุตสาหกรรมทั่วไทย" 21-30 กันยายน 2544 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี "อุตสาหกรรมทั่วไทย สร้างไทยมั่นคง"
ระดมภาคอุตสาหกรรมแสดงศักยภาพ ในงาน "อุตสาหกรรมทั่วไทย" งานแสดงอุตสาหกรรมระดับประเทศที่ยิ่งใหญ่ที่สุด บนเนื้อที่กว่า 50,000 ตารางเมตร
กระทรวงอุตสาหกรรม ประกาศความพร้อมในการจัดงาน "อุตสาหกรรมทั่วไทย" (Thailand Industry Expo) ระหว่างวันที่ 21 - 30 กันยายน 2544 เวลา 10.00 - 21.00 น ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี บนเนื้อที่กว่า 50,000 ตารางเมตร นับเป็นงานแสดงอุตสาหกรรมระดับประเทศที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่สุด พร้อมทั้งเชิญชวนผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมทุกประเภท ทุกสาขา มาร่วมผนึกกำลังแสดงศักยภาพ สร้างโอกาสทางการค้าเชื่อมโยงธุรกิจสู่ตลาดโลก อันเป็นการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นการสร้างค่านิยมในผลิตภัณฑ์ที่ผลิตภายในประเทศ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า ในงาน "อุตสาหกรรมทั่วไทย" นี้ ภาคอุตสาหกรรมทุกสาขา และผู้ประกอบการทุกระดับ จะมาร่วมกันแสดง ศักยภาพและความล้ำหน้าของอุตสาหกรรมอย่างยิ่งใหญ่ ครบวงจร ทั้งความก้าวหน้าและความสามารถในการแข่งขันของกลุ่มอุตสาหกรรมสาขาต่าง ๆ การแสดงนิทรรศการและบริการของหน่วยงานต่าง ๆ การฝึกอบรมสัมมนา และการให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ประกอบการ รวมทั้งการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
การแสดงความก้าวหน้าและความสามารถในการแข่งขันของกลุ่มอุตสาหกรรมสาขาต่าง ๆ ประกอบด้วยการแสดงความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมขั้นต้นและอุตสาหกรรมพื้นฐาน อาทิ อุตสาหกรรมแร่และทรัพยากรธรรมชาติ ปิโตรเลียม เหล็ก อุตสาหกรรมก่อสร้าง โครงการอุตสาหกรรมสำคัญต่าง ๆ ฯลฯ กลุ่มอุตสาหกรรมรายสาขาต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ อาทิ ปิโตรเคมี น้ำมัน รถยนต์และชิ้นส่วน ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร อัญมณี เครื่องหนัง รองเท้า อุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป สิ่งทอ อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ เซรามิกส์ พลาสติก แก้ว และอุตสาหกรรมสนับสนุน ฯลฯ
การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโรงงานทั่วประเทศ ทั้งอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และ SMEs ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมชุมชนของโครงการ "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" จาก 75 จังหวัด ซึ่งได้รับการคัดเลือกโดยทางจังหวัด รวมทั้งผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป และหัตถกรรม
การให้บริการคลินิกปรึกษาแนะนำ และการให้บริการต่าง ๆ โดยหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้บริการข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ อาทิ การประเมินความเสี่ยง การจดทะเบียนเครื่องจักร การขออนุญาตประกอบกิจการ การให้บริการแนะนำปรึกษาจากสถาบันการเงิน ธุรกิจบริการ E-Commerce Franchise สถาบันการเงินต่าง ๆ และตลาดหลักทรัพย์ ฯลฯ
การจัดสัมมนา อภิปราย และอบรมโดยหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงอุตสาหกรรมได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อให้ความรู้และความเข้าใจในด้านอุตสาหกรรม เป็นการเพิ่มทักษะในด้านธุรกิจแก่ผู้ประกอบการและประชาชนที่สนใจทั่วไป โดยจะจัดตั้งแต่เวลา 09.00 - 12.00 น. และ 13.00 - 16.00 น. ทุกวัน อาทิ การสัมมนาเกี่ยวกับการอนุรักษ์พลังงาน ความปลอดภัยในโรงงาน การพัฒนาเทคโนโลยีการผลิต เทคโนโลยีการจัดการและสารสนเทศ การพัฒนาคุณภาพมาตรฐาน นอกจากนี้ยังได้จัดสัมมนาโดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายเฉพาะอีก 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่เพื่อให้เข้ามาอย่างมีหลักเกณฑ์ กลุ่มนักลงทุนหรือผู้ประกอบการอยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยเพิ่มทักษะความรู้ในธุรกิจ กลุ่มผู้ประกอบการที่มีหนี้สิน ซึ่งจะช่วยในการบริหารเงินทุนและหลักการประนอมหนี้ และกลุ่มผู้ประกอบการสมัยใหม่ ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจยุคใหม่
กลุ่มอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่
สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดทุกจังหวัด หรือ
กองกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม โทร. 0 2202 3040-1 หรือ
ฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด โทร. 02504 5100
ผ่ายประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ