อีริคสันเปิดตัว R320s มือถืออินเตอร์เน็ตประสิทธิสูง

ข่าวทั่วไป Thursday July 13, 2000 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.---อีริคสัน
โทรศัพท์มือถือใหม่ล่าสุดรุ่น R320s ได้ถูกเปิดตัวไปแล้วในไทยโดยบริษัทอีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด นวัตกรรมชิ้นนี้เป็นระบบสองคลื่นความถี่ ที่มีประสิทธิภาพสูงและเพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นจำเป็นต่าง ๆ ที่ช่วยให้นักธุรกิจสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างมากมายในหนึ่งวัน
R 320 s เพียบพร้อมด้วยความสามารถด้าน WAP (Wireless Application Protocol) โทรศัพท์มือถืออีริคสันรุ่นนี้มี WAP browser สำหรับใช้งานอินเทอร์เน็ต โดย WAP เป็น browser ขนาดเล็กที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ อาทิ โทรศัพท์มือถือ
WAP ช่วยให้โทรศัพท์มือถือธรรมดา ๆ สามารถกลายเป็นคอมพิวเตอร์มือถือไปได้ และด้วย WAP เราสามารถใช้โทรศัพท์มือถือรุ่น R320s ในขณะเดินทางเพื่อรับข่าวสารข้อมูล เช่น ข่าว รายงานจราจร รายงานด้านการเงิน โอนเงิน การซื้อขายหุ้น สำรองที่นั่งเครื่องบิน จองตั๋วภาพยนตร์ รวมไปถึงการสั่งอาหารเพื่อนำกลับบ้านได้
ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือรุ่น R320s ของอีริคสันนอกจากจะได้รับประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดจากศักยภาพของเทคโนโลยี WAP แล้ว ยังสามารถเข้าสู่บริการต่าง ๆ จำนวนมากได้ทันที รวมไปถึงบริการที่กลุ่มพันธมิตรในโครงการพันธมิตรพัฒนาโปรแกรมของอีริคสันได้พัฒนาขึ้นมา อาทิ ผู้ใช้ R320s สามารถเข้าไปดูข้อมูลหุ้น และทำการซื้อขายหุ้นแบบเรียลไทม์ผ่านเวปไซด์ "เปิดปุ๊บใช้ได้ปั๊บ"... โปรแกรมเข้าสู่อินเทอร์เน็ตได้ทันที
โทรศัพท์มือถืออีริคสันรุ่น R320s มีความบางเพียง 1.5 ซม. และมีน้ำหนักเบาเพียง 110 กรัม แต่มีขนาดหน้าจอใหญ่ที่สุดในบรรดาโทรศัพท์มือถือของอีริคสัน โดยสามารถแสดงข้อความได้ 5 บรรทัดสำหรับภาษาอังกฤษ และ 3 บรรทัดสำหรับภาษาไทย
R320s เป็นโทรศัพท์ในระบบสองคลื่นความถี่(900/1800) จึงเหมาะสมอย่างยิ่งกับนักธุรกิจที่ต้องเดินทางเป็นประจำ เนื่องจากมีโมเด็มภายในเครื่องและสามารถสื่อสารด้วยระบบอินฟราเรด ซึ่งไม่เพียงสร้างความมั่นใจว่าคุณสามารถทำการเชื่อมต่อได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพแล้ว แต่ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนนามบัตรอิเลคทรอนิกส์หรือแลกเปลี่ยนข้อมูล
นับจากนี้ไป คุณไม่จำเป็นต้องใช้กระดาษในการบันทึกข้อความสั้นๆ อีก เพราะระบบบันทึกด้วยเสียง (voice memo) ของ โทรศัพท์มือถือรุ่น R320 ช่วยให้คุณสามารถบันทึกข้อความได้ยาวนานถึง 92 วินาที
นอกจากนี้ R320s ยังมีปฏิทินบันทึกข้อมูลการประชุม นัดหมายและวันครบรอบสำคัญต่าง ๆ จึงช่วยประหยัดเวลาให้กับผู้บริหารในระหว่างการเดินทาง
แม้ว่า R320s จะมีรูปทรงเพรียวบาง แต่ด้วย platform 3 โวลท์รุ่นใหม่ และแบตเตอรี่ลิเธียม อิออนรุ่นล่าสุด จึงช่วยขยายเวลาการใช้งานทั้งการเปิดรอรับสายและพูดต่อเนื่องได้นานขึ้น และสามารถพูดต่อเนื่องได้นานถึง 10 ชั่วโมงและเปิดรอรับสายได้นานถึง 222 นาทีเมื่อใช้แบตเตอรี่ที่มีความจุพิเศษเพื่อสร้างความมั่นใจว่าผู้ใช้ R320s จะได้ประโยชน์สูงสุด
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือของอีริคสัน สามารถหาได้ที่ http://www.ericsson.com-- จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ