การประกวด Nescafe Open Up Music Challenge รอบรองชนะเลิศ คัด 30 วงเหลือ 10 วงสุดท้ายสู่รอบชิงชนะเลิศ คว้าถ้วยพระราชทานฯ

ข่าวทั่วไป Friday August 31, 2001 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
30 วงดนตรี พร้อมแสดงฝีมือเต็มที่บนเวที หวังเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 10 วงสุดท้าย ในโครงการ "Nescafe Open Up Music Challenge" ครั้งที่ 2 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ท้าพิสูจน์ความสามารถทางดนตรีบนเวทีประกวดระดับชาติ
นายกิจธวัช ฤทธีวารี ผู้อำนวยการด้านการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ คอฟฟีเมตและเนสที เนสท์เล่ โปรดักท์ส (ไทยแลนด์) อินค์ กล่าวว่า โครงการฯ นี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพราะเมื่อปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ และได้รับความสนใจจากคนรักดนตรีจำนวนมากส่งผลงานเข้ามาประกวด และปีนี้ก็เช่นกันมีการส่ง Demo Tape และ CD จำนวนมากกว่า 600 ราย ที่ส่งผลงานเข้าร่วมการแข่งขัน โดยคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกผลงานที่ส่งเข้ามาให้เหลือเพียง 40 วง และทำการคัดเลือกต่อหน้าคณะกรรมการให้เหลือ 30 วงที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งได้เนรมิตเวทีประกวดยิ่งใหญ่เพื่อให้ผู้เข้าประกวดทั้ง 30 วงได้แสดงความสามารถทางด้านดนตรีอย่างเต็มที่ และเนสกาแฟเชื่อว่า คนรักดนตรีทุกคนจะต้องรู้จักโครงการฯ นี้ เพราะถือเป็นเวทีประกวดดนตรีระดับชาติ และได้วงดนตรีที่มีความสามารถประดับวงการดนตรีเมืองไทยต่อไป
"หลังจากที่ได้ผู้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ จำนวน 30 วง ซึ่งคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกอย่างเข้มข้นเพื่อให้ได้มาซึ่งวงที่มีความสามารถทางดนตรีอย่างแท้จริง จนดำเนินมาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยวงดนตรีที่เข้ารอบทั้ง 30 วงจะต้องแสดงดนตรีสดบนเวที ในวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 2 กันยายน 2544 เพื่อจะทำการคัดเลือกอีกครั้งให้เหลือเพียง 10 วง เพื่อเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งในปีนี้เนสกาแฟ ได้รับพระกรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลแก่ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท และมีสิทธิ์แจ้งเกิดในวงการเพลงเมืองไทยได้อีกด้วย" นายกิจธวัช กล่าว
ในรอบรองชนะเลิศนี้ จะเห็นว่า การแสดงดนตรีของทั้ง 30 วงเต็มไปด้วยความหลากหลายในแนวดนตรี เครื่องดนตรี สไตล์การเล่น ซึ่งตรงตามเจตนารมณ์ของเนสกาแฟที่จะเปิดกว้างงานดนตรีในประเทศไทย ซึ่งรอบรองชนะเลิศนี้ นอกเหนือจากการเล่นเพลงถนัดที่ทุกวงจะต้องแสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่แล้ว ทั้ง 30 วงจะต้องบรรเลงเพลง "Nescafe Open Up" ซึ่งเป็นเพลงบังคับโดยจะต้องเรียบเรียงดนตรีใหม่ตามสไตล์ที่วงนั้น ๆ ถนัด ซึ่งถือว่าเป็นการโชว์ความสามารถทางดนตรีของเยาวชนอย่างแท้จริงอีกด้วย โดยทุกวงต่างก็แสดงฝีมือทางดนตรีอย่างเต็มที่บนเวทีประกวด เพื่อเป็นหนึ่งใน 10 วงที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
โครงการ "Nescafe Open Up Music Challenge" เป็นกิจกรรมที่เนสกาแฟจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนและเปิดโอกาสให้เยาวชนอายุระหว่าง 16-25 ปีที่รักดนตรีได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ โครงการนี้เปิดกว้างท้าพิสูจน์ฝีมือคนรักดนตรีอย่างแท้จริง โดยไม่จำกัดแนวและสไตล์การเล่น รวมทั้งไม่จำกัดชนิดหรือประเภทของเครื่องดนตรี ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดนตรีสากล เครื่องดนตรีไทย หรือจะใช้อุปกรณ์ใดก็ได้ที่ทำให้เกิดเป็นเสียงดนตรี ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัล 100,000 บาท รองอันดับหนึ่ง 30,000 บาท รองอันดับสอง 20,000 บาท และวงที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลวงละ 2,000 บาท พร้อมผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ
ข้อมูลเพิ่มเติม : นายพัลลภ ลิ่มสกุล
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
โทร. 0-2627-3501-6 Ext. 107
E-mail : panlop.limsakul@hillandknowlton.com.hk-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ