อบรมครูคณิตศาสตร์จังหวัดยโสธรเรื่องการใช้ลูกคิดญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Tuesday May 29, 2001 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--สสวท.
สสวท. ร่วมกับ สปช.จัดอบรมเผยแพร่การนำลูกคิดไปใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน คณิตศาสตร์แก่ครูผู้สอนคณิตศาสตร์สังกัด สปอ.เมืองยโสธร และ สปอ.ค้อวัง จังหวัดยโสธร รุ่นที่ 3 ครั้งที่ 1 จำนวน 30 คน ระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2544 ณ ห้องประชุม สปอ.เมืองยโสธร จังหวัดยโสธร เพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้และฝึกปฏิบัติการคำนวณด้วยลูกคิดญี่ปุ่นก่อนนำไปสอนในโรงเรียน
ดร.พิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ตามที่ประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมกับ สสวท. และสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ (สปช.) ดำเนินโครงการนำลูกคิดมาใช้ในการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 จนถึงปัจจุบัน ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาพบว่าครูและนักเรียนให้ความสนใจมากและช่วยให้ความสนใจในการเรียนคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนสูงขึ้น แต่เนื่องจากความจำกัดด้านงบประมาณและจำนวนลูกคิดทำให้การอบรมเผยแพร่การใช้ลูกคิดแก่ครูไม่ทั่วถึง
ดังนั้น ในปี 2544 นี้ สสวท. จึงได้ร่วมกับ สปช. จัดอบรมเผยแพร่การนำลูกคิดไปใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แก่ครูผู้สอนคณิตศาสตร์สังกัด สปอ. เมืองยโสธร และ สปอ.ค้อวัง จังหวัดยโสธร รุ่นที่ 3 ครั้งที่ 1 จำนวน 30 คน ระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2544 ณ ห้องประชุม สปอ.เมืองยโสธร จังหวัดยโสธร เพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้และฝึกปฏิบัติการคำนวณด้วยลูกคิดญี่ปุ่นก่อนนำไปสอนในโรงเรียน โดยประเทศญี่ปุ่นได้ส่งอาสาสมัครจำนวน 3 คนมาร่วมเป็นวิทยากร--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ