จ๊อบไพล็อทประกาศผลประกอบการในปี 2543 เพิ่มขึ้นกว่า 232% คาดว่าสาขาในแต่ละประเทศจะสามารถทำกำไรได้ในไตรมาสที่สี่ในปีนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday February 13, 2001 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--จ๊อบไพล็อท
เมืองแบ๊ดฮัมเบิร์ก ประเทศเยอรมันนี วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2544 ; จ๊อบไพล็อท เอ จี (Neuer Markt: WKN 514170, Ticker: JOA) ผู้ให้บริการเว็บไซต์ท่าด้านอาชีพชั้นนำในยุโรปและเอเซียภายใต้ชื่อเว็บไซต์ http://www.jobpilot.com ได้ประกาศผลประกอบการในเบื้องต้นของจ๊อบไพล็อททั่วโลก สำหรับไตรมาสที่สี่และสรุปผลประกอบการทั้งปี 2543ว่า มีรายได้ในการประกอบการเฉพาะไตรมาสที่สี่เป็นจำนวนเงิน 11.2 ล้านยูโร เพิ่มขึ้น 3.6 ล้านยูโร ซึ่งนับว่าเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 211% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนหน้านี้ ส่วนรายได้ในการประกอบการโดยรวมของทั้งปี 2543 ซึ่งสิ้นสุดในเดือน ธันวาคม 2543 มียอดเงินทั้งสิ้น 33.5 ล้านยูโร เพิ่มขึ้นกว่า 232% หรือนับเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นกว่า 10.1 ล้านยูโร เมื่อเทียบกับรายได้รวมกันทั้งปีในปี 2542 ที่ผ่านมา ส่วนผลขาดทุนสุทธิในแต่ละประเทศในช่วงไตรมาสที่สี่ ของปี 2543 คิดเป็นมูลค่า 93 ล้านยูโร เมื่อเทียบกับผลขาดทุนสุทธิ ในไตรมาสที่สี่ ปีก่อนหน้านี้ที่มีมูลค่า 1.2 ล้านยูโร สำหรับผลขาดทุนสุทธิในแต่ละประเทศตลอดช่วงปี 2543 มีมูลค่า 283 ล้านยูโร ในขณะที่ผลขาดทุนสุทธิของปีก่อนหน้านี้ มีมูลค่าเพียง 5.4 ล้านยูโร
ตลอดปี 2543 ผลประกอบการของจ๊อบไพล็อท เฉพาะในประเทศเยอรมันนีเฉพาะช่วงไตรมาสที่สี่ มีรายได้ทั้งสิ้น 8.3 ล้านยูโร และมีรายได้รวมกันทั้งปีเป็นมูลค่า 26 ล้านยูโร ซึ่งมูลค่าดังกล่าวถือเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้น 159% เมื่อเทียบกับผลประกอบการของไตรมาสที่สี่ในปีก่อนหน้านี้ ส่วนรายได้โดยรวมทั้งปีถือเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้น 186% เมื่อเทียบกับตัวเลขประกอบการทั้งปีในปี 2542 ซึ่งนับว่า จ๊อบไพล็อท ประเทศเยอรมันนีซึ่งเป็นสาขาใหญ่นั้นได้ มีกำไรติดต่อกันมาเป็นปีที่สี่ แล้ว
สำหรับในปี 2543 นี้ จ๊อบไพล็อทก็ยังเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการด้านอาชีพอันดับหนึ่งในยุโรป หากนับจากผลประกอบการเป็นหลัก ซึ่งถือว่าเป็นฐานที่ใหญ่ที่สุดและมีมูลค่าทางการตลาดที่น่าลงทุนที่สุดในบรรดาเว็บไซต์งานต่างๆ ในยุโรป นอกจากนี้ทางจ๊อบไพล็อทยังมุ่งเน้นในเรื่องการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในทั่วทวีปยุโรป ซึ่งแผนการเติบโตของจ๊อบไพล็อทที่เป็นไปอย่างต่อเนื่องโดยให้อิสระในการดำเนินการในแต่ละสาขาที่สำคัญๆ ทำให้จ๊อบไพล็อทเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางกว่าคู่แข่งต่างๆ ประกอบกับในช่วงไตรมาสที่สี่ ได้มีการซื้อกิจการของบริษัทผลิตซอฟท์แวร์ Virtual Village ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ที่ช่วยย่นระยะเวลาในการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรให้แก่เจ้าหน้าที่บุคคล ทำให้จ๊อบไพล็อทสามารถวางตัวเองในการเป็นผู้ให้บริการทางคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตแก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลได้อย่างครบวงจร
นอกจากนี้ จ๊อบไพล็อทยังมีการเสนอบทความและเนื้อหาผ่านทางชุมชนทางอินเตอร์เน็ต (Communities & Channels) อันเป็นบริการที่มีให้ในทวีปยุโรป ซึ่งประสพผลสำเร็จเป็นอย่างดีดังเห็นได้จากจำนวนสมาชิกที่มีการลงทะเบียนเพิ่มขึ้นจาก 633,000 ในไตรมาสที่สาม เป็น 840,000 ในไตรมาสที่สี่ ในปี 2543 ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในบรรดาเว็บไซต์ท่าด้านอาชีพต่างๆ ในยุโรป
" ปี 2543 ถือว่าเป็นปีประวัติศาสตร์สำคัญของจ๊อบไพล็อท ที่เราสามารถประสพผลสำเร็จในการสร้างเครือข่ายงานทั่วทั้งยุโรป" ดร. โรแลนด์ เม็ทซเกอร์ ซีอีโอ จ๊อบไพล็อทกล่าว " จุดมุ่งหมายระยะยาวของเราในการที่จะประสพความสำเร็จในตลาดแรงงานทางอินเตอร์เน็ตก็เป็นไปด้วยดี อันเป็นผลมาจากการที่เรามีสินค้าที่มีคุณภาพ มีผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ มานำเสนอเรื่อยๆ รวมทั้ง ซอฟท์แวร์ที่ช่วยย่นระยะเวลาในการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรให้กับลูกค้า ทำให้จ๊อบไพล็อทมีจุดยืนทางการตลาดที่มั่นคงซึ่งก็คือ ความมุ่งมั่นที่คงความเป็นผู้นำทางตลาดแรงงานบนอินเตอร์เน็ตในยุโรป"
" เรายินดีมากที่จ๊อบไพล็อทสามารถทำรายได้เป็นสามเท่าในปี 2543 ถึงแม้ว่าตลาดโดยรวมจะมีสภาพการแข่งขันสูงก็ตาม" นางรีเบคก้า พอลลี่ ซีเอฟโอ ของจ๊อบไพล็อท กล่าว "ในปี2544 นี้ เราจะเน้นหนักในการที่จะผลักดันให้จ๊อบไพล็อทในแต่ละประเทศทำกำไร ซึ่งแน่นอนว่าจำนวนเงินสดที่มีอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นมูลค่ากว่า 35 ล้านยูโรเพียงพอที่จะช่วยให้จ๊อบไพล็อทในแต่ละประเทศบรรลุเป้าหมายได้"
เกี่ยวกับบริษัท จ๊อบแอนด์แอ๊ดเวิร์ทส์ ประเทศเยอรมันบริษัท จ๊อบ แอนด์ แอ๊ดเวิร์ทส์ (เอเชีย) จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการสื่อโฆษณาตำแหน่งงานว่างทางอินเตอร์เน็ท ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ http://www.jobpilot.co.th โดยให้บริการพัฒนาอาชีพแบบครบวงจร ซึ่งเสนอตำแหน่งงานว่างทั่วโลกกว่า 120,000 อัตราจากโฆษณาตำแหน่งงานว่างจำนวนกว่า 60,000 ตำแหน่งงาน (ผลจากเมื่อวันที่ 31 กันยายน 2543) เว็บไซต์จ๊อบไพล็อตเน้นในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีบนเว็บไซต์ บริการของจ๊อบ แอนด์ แอ๊ดเวิร์ทส์ ประกอบด้วยบริการใหม่ๆ ที่หลากหลาย นอกเหนือไปจากการให้บริการโฆษณาตำแหน่งงานว่าง จากการที่บริษัทฯ นำเสนอโอกาสด้านการว่าจ้างแรงงานทุกด้าน ทำให้ปัจจุบันจ๊อบไพล็อต มีจำนวนหน้าผู้เข้าชมกว่า 34 ล้านหน้าต่อเดือน (ผลจากเมื่อวันที่ 31 กันยายน 2543) โดยในส่วนบริการให้กับผู้ที่หางานนั้น จะเป็นการให้บริการฟรี
บริษัท จ๊อบแอนด์แอ๊ดเวิร์ทส์ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศเยอรมัน โดยในปัจจุบันมีเว็บไซต์ให้บริการในกว่า 19 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ประเทศออสเตรีย เบลเยี่ยม สาธารณรัฐเช็ค เดนมาร์ก ฝรั่งเศส ฮังการี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ สเปน สวีเดน สวิสเซอร์แลนด์ อังกฤษ สิงคโปร์ มาเลย์เซีย และ ประเทศไทย ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อคุณเบญจพร ศรีวนาสณฑ์บริษัท จ๊อบแอนด์แอ๊ดเวิร์ทส์ (เอเชีย) จำกัดโทร. 653-3641 ถึง 6 โทรสาร 653-3650 Email : benchaphon@jobpilot.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ