กูรู เพลงฝรั่งยกย่อง ไมเคิล บูเบล

ข่าวทั่วไป Wednesday September 21, 2005 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ถ้าพูดถึงศิลปินแนวเพลงคลาสสิคป๊อปจากฝั่งแคนาดาที่ชื่อของ “ไมเคิล บูเบล” ใครหลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่ แต่ถ้าพูดถึงผลงานเพลง “โฮม” [Home
] จากอัลบั้ม “อิทส์ ไทม์” [It’s Time
] ของเขา กลุ่มแฟนเพลงที่ชอบฟังวิทยุคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเพลงนี้ได้สร้างประวัติการณ์โดยทะยานขึ้นสู่ชาร์ท อันดับ 1 บนหน้าปัดคลื่นวิทยุเพลงสากลหลายต่อหลายคลื่น ซึ่งยาวนานติดต่อกันอยู่หลายสัปดาห์เลยทีเดียว และนี่คือคำพูดยืนยันถึงความเป็นอันดับ 1 ของเพลง “โฮม”... โดย 4 ยอดดีเจดังจาก 4 คลื่นวิทยุชั้นนำในประเทศไทย
ดีเจนรเชษ (ตุ้ย) จาก “เลิฟเอฟเอ็ม (94.5)” กล่าวว่า “ไมเคิล บูเบล” ถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่สามารถในการร้องเพลงแนวคลาสสิกป๊อปได้ดี เนื่องจากว่าเค้ามีเสียงร้องที่หวานซึ่งเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่ง โดยเฉพาะเพลง “โฮม” ติดชาร์ทเราถึง 31 สัปดาห์ และขึ้นสู่อันดับ 1 ถึง 3 สัปดาห์ซ้อน ถือว่าเป็นเพลงที่อยู่ในชาร์ทยาวนานที่สุด เพราะตั้งแต่วันแรกที่เปิดเพลงนี้ก็มีคนถามถึงทุกวัน และโทรเข้ามาขอกันเยอะมากโดยเฉพาะช่วงเวลา 19.00 น. - 22.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่คนกำลังขับรถกลับบ้าน... อีกเพลงที่กำลังมาแรงไม่แพ้กันคือเพลง “เซฟ เดอะ ลาช แดนซ์ ฟอร์ มี” ซึ่งเป็นเพลงที่ฟังดูสนุกขึ้น และติดอยู่ในชาร์ทมา 13 สัปดาห์แล้ว ถือเป็นการไต่อันดับที่เร็วมากเลยทีเดียว... สำหรับคอนเสิร์ตที่กำลังจะมีขึ้นผมก็อยากชวนทุกคนไปดูกันนะครับเพราะ “ไมเคิล” ยังมีเพลงที่น่าสนใจในอัลบั้มอีกมาก ก็อยากให้ไปลองฟังเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มนี้อีก และหวังว่านี่จะเป็นคอนเสิร์ตดีๆ ส่งท้ายปีนี้สำหรับทุกคนนะครับ
ดีเจโอ๋-นิธิพร มั่นนาค จาก “อีซี่เอฟเอ็ม (105.5)” กล่าวว่า... สำหรับเพลง “โฮม” ของ
“ไมเคิล บูเบล” ต้องยอมรับเลยค่ะว่าขณะนี้มาแรงมาก เพราะมีแฟนเพลงขอเข้ามาเยอะจริงๆ จนทำให้เพลงนี้ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ของชาร์ท และอยู่ยาวนานติดต่อกันถึง 7 สัปดาห์ ซึ่งนับว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของคลื่นเลย เพราะไม่เคยมีเพลงไหนอยู่ในชาร์ทได้ยาวนานขนาดนี้ ซึ่งนี่ก็เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าแฟนรายการได้ให้การตอบรับเพลงนี้เป็นอย่างมาก... สำหรับ “โอ๋” ได้ฟังเพลงของ “ไมเคิล” ในอัลบั้ม “อิทส์ ไทม์” ก็รู้สึกว่าเพลงของเค้าฟังง่าย สบายๆ ชอบหลายเพลงเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะเพลง “โฮม” ที่ฟังกี่ครั้งก็ชอบรู้สึกอบอุ่นดีค่ะ
ดีเจศรีจุฬา จากเก็ท เรดิโอ (102.5) กล่าวว่า “ไมเคิล บูเบล” ถือเป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่นำเพลงคลาสสิกกลับมาทำใหม่ในแบบของเค้าได้อย่างลงตัวทีเดียว ซึ่งทั้งคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่าก็สามารถฟังได้ เรียกว่าเป็นรอยเชื่อมต่อของยุคก็ได้ สำหรับเพลง “โฮม” ที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ทต่อเนื่องถึง 6 สัปดาห์นั้น บางครั้งอาจตกลงไปบ้างแต่ก็สามารถกลับขึ้นมาใหม่ จึงถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สามารถเข้าถึงกลุ่มคนฟังทุกวัย เพราะจากทำนองและเนื้อร้องที่เข้าใจง่าย ทำให้ใครหลายคนฟังแล้วถึงกับน้ำตาซึมเลยทีเดียว... กับคอนเสิร์ตที่จะมีขึ้นครั้งนี้คงไม่พลาดแน่ๆ เพราะนี่คือการแสดงสดของเค้า เป็นการแสดงความสามารถที่เราไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนไปร่วมให้กำลังใจ “ไมเคิล” ด้วยกันนะคะ
จิระพันธ์ อังศวานนท์ จากคลื่น บรีซเอฟเอ็ม 98.5 กล่าวว่า... ในปัจจุบันนี้ดนตรีแนวสวิง และแจ๊ส กำลังกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ซึ่งเด็กรุ่นใหม่ได้ให้ความสำคัญกับดนตรีแนวนี้มากขึ้น... “ไมเคิล บูเบล” ถือเป็นนักร้องรุ่นใหม่ที่นำเพลงแนวนี้กลับมาร้องได้อย่างลงตัวทีเดียว จากเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ทำให้เพลงของเค้าสามารถไต่อันดับอยู่หลายสัปดาห์ โดยเฉพาะเพลง “โฮม” ที่มีเนื้อหาที่ฟังง่ายสามารถทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ติดต่อกันหลายสัปดาห์... สำหรับคอนเสิร์ตของ “ไมเคิล” ที่กำลังจะมีขึ้นอีกไม่กี่วันข้างหน้า ก็อยากจะเชิญชวนให้ทุกคนไปชมกัน เพราะจากแนวดนตรีที่มีความหลากหลาย ทำให้กลุ่มคนฟังเพลงของ “ไมเคิล” ไม่สามารถจำกัดอยู่ที่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งได้ สามารถฟังได้ทุกวัยเลยครับ
พลาดไม่ได้กับคอนเสิร์ต “สก็อต ฟอเรเวอร์ ยัง ฟอเรเวอร์ โรแมนซ์ พรีเซ้นท์ อิทส์ ไทม์ ฟอร์ ไมเคิล บูเบล ไลฟ์ อิน แบ็งคอค 2005” ในวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2548 ณ บีอีซี เทโร ฮอลล์ สวนลุมไนท์ บาซาร์ จับจองบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ เซ็นทรัล สาขา ชิดลม / ลาดพร้าว / ปิ่นเกล้า / บางนา / ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต และ หัวหมาก บัตรราคา 3000 / 2000 และ 1000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หรือ 0-2262-3456 และที่ www.thaiticketmaster.com
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด(มหาชน)
สิริกร-หน่อย (ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์)
อนงค์สิริ-เจื้อย (ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายฯ) 09-9276169
พีอาร์คอนเสิร์ต สุรีย์พร (เอ้) 06-6199514
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ศิลปิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ