เชิญร่วมชมนิทรรศการ “สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ลายพระหัตถ์บันทึกประวัติศาสตร์”

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2001 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--กรมศิลปากร
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินพระราชทานทุนพัฒนาท้องถิ่น ทุนพัฒนาวิชาการ และทุนการศึกษาของมูลนิธิสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ และหม่อมเจ้าจงจิตรถนอม ดิสกุล พระธิดา และทรงเปิดนิทรรศการ เรื่อง “สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพลายพระหัตถ์บันทึกประวัติศาสตร์” ณ หอจดหมายเหตุแห่งชาติ ท่าวาสุกรี ในวันที่ 21มิถุนายน 2544 เวลา 16.00 น.
กรมศิลปากร ร่วมกับมูลนิธิสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ และหม่อมเจ้าจงจิตรถนอม ดิสกุล พระธิดา จัดนิทรรศการ “สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพลายพระหัตถ์บันทึกประวัติศาสตร์” จัดแสดงเอกสารจดหมายเหตุที่สำคัญประกอบด้วยภาพถ่ายและเอกสารที่เป็นลายพระหัตถ์ของสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ประมาณ 200 ชิ้น ที่ได้มีถึงหรือโต้ตอบกับพระบรมวงศานุวงศ์ พระเถรานุเถระ บุคคลสำคัญทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยเนื้อหาของเอกสารเหล่านี้ได้พระราชทานคำแนะนำ คำปรึกษา หรือข้อชี้แนะในด้านต่างๆ แก่บุคคลที่พระองค์ได้ทรงมีลายพระหัตถ์ถึง แสดงให้เห็นถึงความมีอัจฉริยภาพอันสูงส่งของพระองค์ที่ทรงรอบรู้ในศาสตร์หลายแขนง ทั้งด้านการบริหาร การศึกษา โบราณคดี ประวัติศาสตร์ และภาษาศาสตร์ จนะเป็นที่ชื่นชอบรักใคร่และเคารพในพระปรีชาชาญไม่เฉพาะคนไทยแต่ยังรวมไปถึงชาวต่างประเทศที่ได้ใกล้ชิดกับพระองค์อีกด้วย
นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน —20 กรกฎาคม 2544 ณ อาคารหอจดหมายเหตุแห่งชาติ ท่าวาสุกรี ผู้สนใจเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทรศัพท์หมายเลข 281-1599, 282-8423--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ