กรมส่งเสริมการส่งออกจัดฝึกอบรมเรื่อง กลยุทธ์การสร้างตราสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูป

ข่าวทั่วไป Monday September 18, 2000 12:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--กรมส่งเสริมการส่งออก
สินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูป เป็นสินค้าส่งออกที่ทำรายได้เข้าประเทศเป็นมูลค่ามหาศาล อย่างไรก็ตามในอดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปของไทย ส่วนใหญ่ผู้ประกอบการจะดำเนินธุรกิจในลักษณะรับจ้างผลิตและขายผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยไม่มีเครื่องหมายการค้าเป็นของตนเอง จึงขาดอำนาจในการต่อรองราคาในขณะที่การแข่งขัน กำลังทวีความรุนแรงขึ้นทุกขณะ โดยเฉพาะความได้เปรียบในด้านค่าแรงและวัตถุดิบ กรมส่งเสริมการส่งออก ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างตราผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการ จึงได้จัดการฝึกอบรมเรื่อง "กลยุทธ์การสร้างตราสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปสู่ตลาดภูมิภาค" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญ 3 ประการ คือ
1. เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถพัฒนากลยุทธ์การสร้างตราผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ เหมาะกับตลาดทั้งในและต่างประเทศ
2. เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายการค้าและภาษีอากร รวมไปถึงมาตรการทางการค้าต่าง ๆ ของประเทศเพื่อนบ้าน
3. เพื่อให้ผู้ประกอบการได้แนวทางสำหรับการสร้างตราผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเองและยกระดับคุณภาพได้ตามมาตรฐานสากลกลุ่มเป้าหมาย
1. นักธุรกิจ ผู้ผลิต ผู้ส่งออกสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูป และผู้สนใจทั่วไปจำนวน 150 คน
2. ปิดรับสมัครเมื่อที่นั่งเต็ม
กำหนดการฝึกอบรมเรื่อง "กลยุทธ์การสร้างตราสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปสู่ตลาดภูมิภาค" ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2543วันที่ 20 หัวข้อเรื่อง ความสำคัญของตราผลิตภัณฑ์ไทยและกระบวนการสร้างตราผลิตภัณฑ์, การพัฒนาและการทำตลาดตราผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำเร็จรูปให้กับผลิตภัณฑ์แฟชั่นไทย, การสร้างตราผลิตภัณฑ์ไทยและการผลักดันให้เป็นตราผลิตภัณฑ์ข้ามชาติ โดยการสื่อสารกลยุทธ์, การเลือกคู่ค้าที่ตรงเป้าหมายและกลยุทธ์เพื่อดึงดูดความสนใจของคู่ค้า
วันที่ 21 หัวข้อเรื่อง ผลกระทบของกฎหมายระหว่างประเทศต่อผู้ส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปไทย, ความแตกต่างของระบบบัญชีภาษีอากรระหว่างประเทศ
วันที่ 22 หัวข้อเรื่อง การเตรียมตัวเพื่อเปิดเสรีทางการค้าอาฟต้าสำหรับผู้ส่งออกสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปไทย, แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการสร้างตราผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำเร็จรูปไทย
ค่าสมัครท่านละ 1,500 บาท สำหรับค่าอาหารกลางวัน อาหารว่าง และเอกสารประกอบการอบรม
อบรม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 1 กรมส่งเสริมการส่งออก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
512-0093-104 หรือ 511-5066-77 ต่อ 359 และ 476--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ