องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยระบุอาจมีการยกเลิกการประมูลเคเบิลใยแก้ว 'เอสดีเอช' และเปิดโอกาสให้เปิดซองประกวดราคาใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday September 21, 2000 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--ทศท.
แหล่งข่าวจากองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ทศท. วันนี้ (21) มีวาระพิจารณาเกี่ยวกับข้อเสนอทางด้านราคา ตามผลการประกวดราคาโครงการขยายโครงข่ายของทศท. พ.ศ. 2538-2541 ในโครงการเอสดีเอช โดยอาจยกเลิกผลของผู้เสนอราคาต่ำสุด ในส่วนของเคเบิลใยแก้วก่อนหน้านี้
เนื่องจากฟูจิกูระเสนอราคาต่ำสุดราว 6,400 ล้านบาท ซึ่งเกินกว่างบประมาณที่กำหนดไว้ราว 2,000 ล้านบาท ดังนั้น อาจเป็นสาเหตุที่บอร์ดนำมาพิจารณา เพื่อยกเลิกการประมูลในส่วนนี้ และเปิดโอกาสให้เปิดซองประกวดราคาใหม่
โดยก่อนหน้านี้ ทศท. เรียกฟูจิกูระ, ซีเมนส์ และฟูรูกาวา ซึ่งเป็นผู้เสนอราคาทั้ง 3 รายมาต่อรองราคา แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ โดยอ้างว่าตลาดเคเบิลใยแก้วอยู่ระหว่างขาดแคลน ขณะที่สภาพความเป็นจริงแล้ว ราคาดังกล่าวปรับตัวสูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ 10-15% เท่านั้น
"เท่าที่ทราบการยกเลิกราคาในส่วนของเคเบิลใยแก้ว เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทผู้เสนอราคาต่ำสุดเป็นอันดับรองลงมา ในการประมูลครั้งที่แล้ว ที่อาจไม่ยอมลดราคาในขั้นตอนการต่อรอง เพราะไม่ต้องการให้จุดประสงค์ครั้งนี้ชัดเจนเกินไป ขณะที่หากเรียกมาเปิดประมูลใหม่แล้ว เขาเป็นผู้เสนอราคาได้ภายในวงเงินของงบกลาง 4,600 ล้านบาท น่าจะดูสมเหตุสมผลกว่า" แหล่งข่าวกล่าว
นอกจากนี้ ยังมีวาระเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการขอเปิดซองราคา การจัดซื้อโทรศัพท์สาธารณะแบบใช้บัตรชิพการ์ดพร้อมอุปกรณ์จำนวน 10,000 เครื่อง โดยบริษัท ซีเมนส์ (ประเทศไทย) จำกัด เสนอราคาต่ำสุดจากผู้เข้าประมูลทั้ง 3 บริษัท และคาดว่าบอร์ดคงอนุมัติ และเซ็นสัญญาจัดซื้อในขั้นตอนต่อไป
โดยการประมูลดังกล่าว ซีเมนส์ เสนอราคา 229,110,000 บาท, บริษัท ไอพีเอ็ม อินดัสเตรียล โพลิเทคนิก้า เมอริโอเนล (ประเทศไทย) จำกัด เสนอราคา 247,500,000 บาท และบริษัท เพชราวุธ จำกัด เสนอราคา 250,930,000 บาท--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ