นายกฯ ทักษิณนำทีมบีโอไอบุกญี่ปุ่น โชว์ศักยภาพเมืองไทย-ดึงดูดการลงุทน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2001 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--บีโอไอ
บีโอไอเผย นายกฯ ทักษิณ เร่งเครื่องฟื้นฟูเศรษฐกิจ นำทีมผู้บริหารรัฐบาลไทยทั้ง "สมคิด" และ เลขาฯ บีโอไอ "จักรมณฑ์" เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อจัดสัมมนา "Thailand:Invest In Our Future" และจัดการอภิปราย "นโยบายและบรรยากาศการลงทุนในไทย" หวังดึงดูดการลุงทนเข้าประเทศ พร้อมเชิญชวนเอกชนไทยเข้าร่วมงานเพื่อเป็นช่องทางการขยายตลาดและหาพันธมิตรทางธุรกิจ
นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2544 นี้ บีโอไอจะจัดการสัมมนาและการอภิปรายเกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศไทย ณ กรุงโตเกียว และเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เพื่อแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถและศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นแหล่งการลงทุน และเพื่อตอกย้ำถึงนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนการลงทุนทั้งจากภายในประเทศและจากต่างประเทศ โดยจะมีนักลงทุนญี่ปุ่นกว่า 600 คนเข้าร่วมงาน
การสัมมนาเรื่อง "Thailand:Invest In Our Future" จะจัดขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2544 ณ โรงแรม นิวอาทานิ กรุงโตเกียวโดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ "วิสัยทัศน์ใหม่ของประเทศไทย" และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวสุนทรพจน์เรื่อง "กลยุทธ์ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทย" จากนั้น นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะนำเสนอแนวคิดของ "Invest In Our Future" และเลขาธิการบีโอไอนำเสนอในเรื่อง "โอกาสในการลงทุนสำหรับนักลงทุนญี่ปุ่นและประสบการณ์จากบริษัทญี่ปุ่นของไทย--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ