ภาพยนตร์โฆษณาใหม่ "ไทเกอร์ 3 มิติ" จากโตโยต้า

ข่าวทั่วไป Tuesday May 23, 2000 12:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--เดนท์สุ (ประเทศไทย)
ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของรถกระบะไฮลักซ์ ไทเกอร์ เรื่อง "ไทเกอร์ 3 มิติ" เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น ไซ-ไฟ ระบบ 3 มิติ เรื่องแรกของประเทศไทย เป็นภาคต่อเนื่องจากโฆษณาชุดที่แล้ว ซึ่งมีการไล่ล่าระหว่างผู้ร้ายกับพระเอก นางเอก โดยแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะของรถจากฉากแอ็คชั่นจริง ไม่มีการใช้เทคนิคการตัดต่อใดๆ ดังนั้นคิวในการถ่ายทำและการวางตำแหน่งกล้องและตัวแสดงต้องใช้ความเชี่ยวชาญและทีมงานที่เป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง โดยมีทีมงานผู้กำกับภาพ 3 มิติและทีมสตั๊นท์แมนระดับโลกจากฮอลลีวู้ดมาสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับทีมงานมือหนึ่งของไทยในการถ่ายทำครั้งนี้
แนวความคิด"ทะลุขีดจำกัด" --- "ทะลุ" คือความรู้สึกที่สัมผัสได้จากภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น ไซ-ไฟ ระบบ 3 มิติเรื่องแรกของประเทศไทย ดังนี้1. ทะลุอุปสรรค : อุปสรรคของการถ่ายทำฉากขับรถผาดโผนโดยทีม Stunt จริงโดยไม่ใช้เทคนิคการตัดต่อ เป็นการทำสิ่งที่ยากและไม่น่าเป็นไปได้ให้เกิดขึ้นจริง2. ทะลุมิติ : ภาพจากการเล่าเรื่องด้วยเทคนิค 3 มิติจะทะลุออกมาจากขีดจำกัดของภาพยนตร์ธรรมดา
เนื้อเรื่องเมื่อผู้ร้ายจับนางเอกไปเป็นตัวประกัน พระเอกจึงต้องเข้าไปช่วยเหลือและหลบหนีการไล่ล่า โดยอาศัยความสามารถและสมรรถนะของรถกระบะไฮลักซ์ ไทเกอร์
นักแสดงพระเอก - ดอม เหตระกูล
นางเอก - วนิดา เฟเว่อร์ (ฟลอเรนซ์)
ผู้ร้าย - ชูศักดิ์ เอี่ยมศรี (โหน่ง ชะชะช่า)
ทีมงานอันดับหนึ่งของเมืองไทยที่ปรึกษากิตติมศักดิ์
- ยุทธนา มุกดาสนิท ผู้กำกับบทประพันธ์
- กิตติศักดิ์ สุวรรณโภคิน ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา
- สมชัย ลีนานุรักษ์ เจ้าของรางวัลแทคอวอร์ด พร้อมทีมงานเอฟเฟ็กต์ที่เก่งที่สุดในเมืองไทย
ผู้กำกับภาพแนวหน้าของฮอลลีวู้ด Mr. Siegfried Baldzuhn (มร. ซิกฟรีด บัลซูน)ผู้กำกับภาพที่เชี่ยวชาญภาพยนตร์ 3 มิติ มือหนึ่งของฮอลลีวู้ด ที่มีความเก่งกาจทั้งการกำกับภาพบนบก บนอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกำกับภาพใต้น้ำ ผลงานของเขา เช่น การกำกับภาพในภาพยนตร์ คนเหล็ก 2 เวอร์ชั่น 3 มิติ ซึ่งฉายที่สตูดิโอยูนิเวอร์แซลและอื่น ๆ อีกนับสิบเรื่อง Mr. Yokio Kaneko (มร. โยคิโอะ คาเนโกะ)ผู้เชี่ยวชาญการถ่ายทำจากกล้อง Steady Camera ซึ่งศึกษาด้านนี้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกามากว่า 10 ปี และเปิดโรงเรียนสอนการถ่ายทำภาพยนตร์ด้วย Steady Camera ในประเทศเกาหลี เจ้าของผลงานภาพในภาพยนตร์นอสตราดามุส ทั้งนี้การถ่ายทำด้วย Steady Camera กล้องจะถูกติดตั้งกับร่างกายของผู้ถ่ายทำเพื่อให้ได้ภาพอย่างใกล้ชิด และต้องใช้ความสามารถอย่างสูงในการถ่ายภาพให้นิ่ง ไม่เคลื่อนไหว
ทีมสตันท์แมน Mr. Remy Julienne (มร. เรมี่ จูเลี่ยน)ราชาสตันท์แมนของฮอลลีวู้ดพร้อมทีมงานคุณภาพ ซึ่งเป็นทีมเดียวกับที่ร่วมงานในหนังโฆษณาไฮลักซ์ ไทเกอร์ ชุดก่อน
ผลงานที่โดดเด่น - ภาพยนตร์ James Bond Golden Eyes, Ronin
รูปแบบภาพยนตร์ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ จัดทำเป็น 2 ลักษณะแบบที่ 1 ภาพยนตร์โฆษณา 2 มิติ เผยแพร่ผ่านสื่อโทรทัศน์ ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม ศกนี้แบบที่ 2 ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น ไซ-ไฟ ระบบ 3 มิติ เปิดตัวครั้งแรกต่อสื่อมวลชน 19 พฤษภาคม และ 20-21 พฤษภาคม สำหรับสาธารณชนที่กรุงเทพฯ หลังจากนั้นจะจัดทำ Mobile Unit ในลักษณะโรงภาพยนตร์เคลื่อนที่ ระบบ 3 มิติ ของโตโยต้าซึ่งใช้จอ Silver Screen ขนาดใหญ่แบบเดียวกับที่ใช้ในโรงภาพยนตร์ Imax และมีระบบเสียงคุณภาพเทียบเท่าโรงภาพยนตร์ระดับอินเตอร์ ซึ่งผู้ชมสามารถชมภาพยนตร์ได้ด้วยแว่นตา 3 มิติแบบ Polarize ใหม่ที่ช่วยให้ไม่ปวดตา โดย Mobile Unit จะเดินทางไปยังจังหวัดต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้ชมฟรี อย่างใกล้ชิดทั่วประเทศ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ