บริษัทปาล์ม เปิดตัวคอมพิวเตอร์มือถือรุ่นใหม่ PALM m100

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 8, 2000 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ปาล์ม อิงค์
บริษัทปาล์ม เปิดตัวคอมพิวเตอร์มือถือรุ่นใหม่ PALM m100 มีขนาดเล็ก ทันสมัย ใช้งานง่ายในราคาย่อมเยา ทั้งยังมีหน้ากากที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามที่ใจต้องการ เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์ต่อพ่วง พร้อมที่จะวางจำหน่าย ในประเทศไทย ในเดือนตุลาคมปีนี้ในราคา 6,799 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 เปอร์เซ็นต์)นาย สตีเฟน แม็คดอนเนลล์ วิศวกรด้านพัฒนาระบบ บริษัทปาล์ม อิงค์ ประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก วิศวกรผู้พัฒนาระบบกล่าวว่า คุณสมบัติของเครื่องปาล์ม ที่กำลังจะออกวางตลาดนั้นนั้น สามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรม Note Pad รุ่นใหม่ โดยสามารถรับข้อมูล จากการจดบันทึกด้วยลายมือของผู้ใช้ มีรูปร่างที่ทันสมัยสวยงาม แข็งแรงทนทาน ปรับแต่งตามลักษณะสภาพการใช้งาน มีหน้ากาก 5 สีเปลี่ยนได้ มีนาฬิกาปลุกตั้งปลุกได้ถึง 4 เสียง และยังมีกระเป๋ากันกระทบกระเทือน พร้อมสายเคเบิ้ล เพื่อต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เพื่อถ่ายโอนข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์มือถือ กับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ
ทั้งนี้บริษัทคู่ค้าของปาล์ม อย่างโกดักนอร์ธสตาร์ซิศเต็ม และสิงโปร์ชินนัยซันเกียว ประกาศร่วมสนับสนุนการใช้งาน PALM m100 กับสินค้าของบริษัท เช่น กล้องดิจิตอลอุปกรณ์เก็บข้อมูลสำรอง เครื่องเล่น MP3 เพื่อเป็นยการส่งเสริมการทำงานของ Palm m100 ให้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมกันนี้ได้แนะนำ เครื่องคอมพิวเตอร์มือถืออีกรุ่น คือ PALM IIIxe ซึ่งมีความยืดยุ่น สามารถปรับเปลี่ยน ลักษณะการใช้งานได้ดี เหมาะสำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับปาล์ม รวมถึงลูกค้าที่เป็นบริษัทห้างร้าน ที่ต้องการใช้โปรแกรมเป็นจำนวนมาก หรือใช้หน่วยความจำขนาดใหญ่ โดยจะวางจำหน่าย ราวเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งเครื่องปาล์ม IIIxe นี้พร้อมใช้ทันที กับโปรแกรมซอฟแวร์กว่า 7000 รายการ รวมถึงโปรแกรมที่คิดค้น โดยผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์กว่า 500 รายการ
โดยสินค้าปาล์ม IIIxe นั้นเหมาะสำหรับผู้ใช้ ที่ต้องการได้รับประโยชน์สูงสุด จากการใช้คอมพิวเตอร์มือถือ ร่วมกับอุปกรณ์เสริมอื่น ที่มีศักยภาพ เช่น แป้นพิมพ์ไร้สายของปาล์ม TM โมเด็มเครื่องบันทึกเสียง กล้องถ่ายรูปดิจิตอล หรือระบบหาตำแหน่งวัตถุทั่วโลก ที่เรียกว่า Global Postitioning Systems (GPS) หรือโปรแกรมซอฟท์แวร์ เพื่อการใช้งาน อาทิระบบฐานข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ แผนที่หรือเกม ทั้งนี้ปาล์ม IIIxe สสามารถทำการอัพเกรดหน่วยความจำของแฟลชได้เ พื่อความสามารถในการใช้งาน ได้กับระบบปฎิบัติการใหม่ๆ ในอนาคต ด้วยความสามารถหลากหลายของปาล์ม IIIxe ก่อให้เกิดประโยชน์ และมีทางเลือกมากมายแก่ผู้ใช้
ชารอน อี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัทปาล์ม อิงค์ ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวในที่สุดเราเชื่อมั่นว่าปาล์ม IIIxe สสามารถทำงานให้แก่ผู้ใช้ได้หลายด้าน รวมทั้งให้ความยืดหยุ่นในการใช้งาน และประโยน์ที่จะได้รับ ไม่ว่าผู้ใช้จะใช้ทำธรุกิจ หรือใช้ส่วนตัว” ซึ่งค่อนข้างจะพกพาได้สะดวก และมีประโยชน์ใช้สอย ที่คุ้มค่าเป็นอย่างมาก--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ